29/03/2024 lúc 03:30 (GMT+7)
Breaking News

Gần nửa triệu đồng một trái táo in hình ông già Noel dịp Giáng Sinh

VNHN – Dịp Giáng Sinh này, người tiêu dùng mua những quả táo in hình ông già Noel và chữ "Merry Christmas", với giá gần 500.000 đồng/một quả có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản

VNHN – Dịp Giáng Sinh này, người tiêu dùng mua những quả táo in hình ông già Noel và chữ "Merry Christmas", với giá gần 500.000 đồng/một quả có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản.

Hoa quả có nguồn gốc, xuất sứ từ Nhật Bản được nhập khẩu về Việt Nam không còn xa lạ, bởi chất lượng đảm bảo, khâu trồng và thu hoạch chặt chẽ nên giá của hoa quả Nhật Bản khi về Việt Nam có giá không hề rẻ.

Trên thị trường Việt Nam, táo Nhật được nhập về với giá 300.000 - 800.000 đồng một kg (3-6 quả tùy loại). Hiện tại, đang vào dịp giáng sinhthị trường lên "cơn sốt" khi xuất hiện táo có in hình ông già Noel và chữ "Merry Christmas", giá lên tới gần nửa triệu đồng một quả. Một hộp 9 quả khoảng 4,2 triệu đồng.

 

Táo nhật in hình ông giá Noel

Chị Ngọc Huyền, chủ chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP. HCM và Hà Nội, cho biết: "Năm nay, loại táo in chữ Merry Christmas đang hút khách nhất dịp lễ Giáng Sinh".

Từ đầu mùa giáng sinh tới nay, cửa hàng chị đã nhập đến 5 lần táo này, mỗi lần nhập 4 thùng, mỗi thùng là 18 quả, mỗi quả nặng khoảng 350gr, và được bán với mức 450.000 đồng/một quả.

Chị cho biết, loại táo này được trồng ở Aomori, vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật Bản với quy trình rất khắt khe. Khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ chọn và cắt bỏ hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất, khi lớn, táo sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp quả có màu sắc đẹp và đều.

Đồng thời, mỗi trái táo cũng được bọc thủ công kỹ để ngăn ngừa côn trùng, nấm bệnh thâm nhập. Nhờ đó táo có đủ điều kiện phát triển hoàn toàn tự nhiên và không phải dùng đến thuốc trừ sâu.

Một tháng trước khi thu hoạch, họ sẽ chọn những quả đẹp nhất tại vườn để dán những tấm giấy chắn có in hình "Merry Christmas" làm quà tặng mùa Noel.