28/03/2024 lúc 20:25 (GMT+7)
Breaking News

Gần 600 công chức thi nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp

VNHN - Sáng 6/1, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2018 cho 587 công chức của các bộ, ngành, địa phương.

VNHN - Sáng 6/1, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2018 cho 587 công chức của các bộ, ngành, địa phương.

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại lễ khai mạc

Kỳ thi lần này có 587 công chức dự thi, trong đó có 25 công chức là lãnh đạo UBND cấp tỉnh, 175 công chức ở vị trí lãnh đạo cấp sở và tương đương, 250 công chức là lãnh đạo cấp vụ, cục và tương đương, 19 công chức là lãnh đạo cấp phòng, 30 công chức là chuyên viên chính. 

Đặc biệt, nhiều công chức có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác và có người tuổi đời còn khá trẻ, đang đảm nhận những trọng trách khác nhau ở các bộ, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Đặng Xuân Hoan - Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia, Chủ tịch Hội đồng thi cho rằng, xây dựng đội ngũ công chức có đủ năng lực, phẩm chất là yếu tố quan trọng quyết định hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động công vụ. 

Đặc biệt, để xây dựng đội ngũ công chức thì cần có nhiều hoạt động đồng bộ, trong đó thi nâng ngạch công chức là nội dung quan trọng và cần thiết trong công tác quản lý, sử dụng đội ngũ công chức. 

Kỳ thi được tổ chức theo nguyên tắc cạnh tranh. Các nội dung thi kiến thức chung, viết và bảo vệ đề án không chỉ đánh giá kiến thức về lý luận mà còn đánh giá về năng lực thực tiễn, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn hoạt động công vụ. Ông Đặng Xuân Hoan khẳng định kết quả của thí sinh sẽ được đánh giá công bằng, khách quan và thực chất. 

Tại lễ khai mạc, các công chức dự thi đã nghe Ủy viên thư ký Hội đồng Bùi Huy Tùng phổ biến quy chế và các nội dung liên quan đến kỳ thi. Kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2018 được tổ chức trong 3 ngày, từ 7 – 9/1. Các công chức thi viết và bảo vệ đề án, kiến thức chung, ngoại ngữ, tin học./.