29/03/2024 lúc 02:53 (GMT+7)
Breaking News

Gần 350 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31

Từ ngày 13-16/4/2022, VIETNAM EXPO 2022 sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ ngày 13-16/4/2022, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31.

Chương trình được VIETNAM EXPO tổ chức thường niên do Bộ Công thương chủ trì, Cục xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad đồng tổ chức. Sự kiện hứa hẹn sẽ có sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế với quy mô diện tích lên đến 3,200 m2.

Điểm nổi bật của hội chợ với các khu trưng bày báo gồm: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm – Đồ uống. Nhà tổ chức đã tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của doanh nghiệp, cùng nhiều hội thảo trong khuôn khổ tập trung đúng mục tiêu tương ứng với ngành hàng trưng bày. Đây là một trong những điểm tạo nên nét “đặc trưng” của một triển lãm để thu hút khách tham quan trong nước và quốc tế.

Sau hai năm chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh tới nhiều hoạt động của nền kinh tế, năm 2022 tạo niềm tin khởi sắc bởi những thay đổi về chính sách phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, cùng với độ phủ Vaccine rộng rãi và kế hoạch mở đường bay quốc tế lưu thông hai chiều sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các khu gian hàng quốc tế đã đăng ký chính thức tính đến thời điểm hiện tại gồm Hàn Quốc, Belarus, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Cuba, Malaysia, Nepal, Campuchia, Lào, Myanmar…cho thấy đúng lúc đúng thời điểm sẽ tiến gần hơn với mục tiêu đề ra. 

Điểm nổi bật trong sự kiện này, Vietnam Expo chào đón sự hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác & xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam & Hàn Quốc. 

Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô gian hàng, cũng như chất lượng các doanh nghiệp tham gia. Năm 2022, cũng là năm thứ 23 liên tiếp có sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) với lịch trình hoạt động liên tiếp trên phương diện kết nối đầu tư, thương mại giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một phần được thể hiện trong khuôn khổ Vietnam Expo bằng các cuộc giao thương 1-1 trực tuyến và trực tiếp (Online & Offline Business Matching). 

Năm 2022 với dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022) sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, đúng với định hướng chung giữa hai nước là nâng tầm khuôn khổ quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. 

Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo được đề cập chính thức trong chuyến thăm tham vấn chính trị giữa Thứ trưởng Ngoại giao Belarus và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (ngày 14/1/2022). Trong đó, đề cập hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại trong thời gian tới, hai bên nhất trí sẽ tận dụng tốt hơn nữa những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU) mà Belarus là thành viên để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước. Khu gian hàng Quốc gia Khách mời đặc biệt Belarus sẽ có diện tích trưng bày 200m2 dự kiến được thiết kế màu sắc xanh với ý niệm rộng mở trong hợp tác, thể hiện một “sắc thái” hướng tới phát triển tương xứng với tiềm năng hai bên. Trong lần triển lãm này các doanh nghiệp Belarus “hé lộ” sẽ mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm ưu việt, mang màu sắc đặc trưng từ Belarus. 

Năm 2018 khu gian hàng quốc gia Belarus đã đạt được sự chú ý tối đa với vai trò là Quốc gia danh dự (Guest of Honor Country) tại Vietnam Expo in Ho Chi Minh với hàng loạt giao dịch song phương và diễn đàn hợp tác thương mại diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ với thống kê ước tính 3,500 lượt doanh nghiệp có kết nối với doanh nghiệp Belarus. 

Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” là sự kiện đánh dấu sự hồi phục và bứt phá của ngành hội chợ triển lãm Việt Nam trong năm 2022 nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung.

Trải qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín, địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Tự hào là nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam.