20/04/2024 lúc 19:12 (GMT+7)
Breaking News

Gần 1.500 tấn thịt lợn Nga đã về đến Việt Nam

VNHN - Thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, gần 1.500 tấn thịt lợn Nga đã cập cảng Việt Nam, hiện đã làm xong thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan.

VNHN - Thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, gần 1.500 tấn thịt lợn Nga đã cập cảng Việt Nam, hiện đã làm xong thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan.

Cục Thú y cho biết, tập đoàn Miratorg (Nga) từ đầu tháng 2 đến nay đã làm các thủ tục xuất khẩu trên 3.465 tấn thịt lợn thông qua 15 doanh nghiệp của Việt Nam, trong đó đã có 1.490 tấn đã cập các cảng Cát Lái, Phước Long (TP.HCM) và Hải Phòng của Việt Nam, bắt đầu từ tuần trước đang chờ kiểm dịch và 1.974 tấn hiện đang trên đường vận chuyển về Việt Nam. Cũng theo Cục Thú y, từ đầu năm đến ngày 15/3, Việt Nam đã nhập khẩu trên 25.291 tấn thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nhập từ Canada 29,35%, từ Đức 19,43%, ba Lan 11,83%, Brazil 9,98% và Mỹ 5,53%. 

Trước đó, vào đầu tháng 3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã có cuộc làm việc với ông Viktor Linnik, Chủ tịch Tập đoàn Miratorg. Ông Viktor Linnik cho biết, Tập đoàn hiện đang cung cấp 400.000 tấn thịt mỗi năm, sau 2 năm kế hoạch tăng lên 900.000 tấn; thịt bò hiện khoảng 200.000 tấn, 2 năm sau là 350.000 tấn; trong đó có phục vụ cho xuất khẩu. "Chúng tôi có thể xuất khẩu sang Việt Nam thịt các loại, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, bột mì… với số lượng và giá thành cạnh tranh.

 Việt Nam đã nhập khẩu trên 25.291 tấn thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh Internet

Với các nông sản khác của Việt Nam, Tập đoàn đã có những đơn hàng về tôm, cá tra để nhập khẩu vào Nga; cà phê, hồ tiêu… sẽ là sản phẩm được Tập đoàn quan tâm trong thời gian tới", ông Viktor Linnik nói. Đặc biệt, với việc Trung Quốc đã cấp phép cho Miratorg xuất khẩu thịt lợn sang thị trường này, Tập đoàn sẽ mở tuyến vận tải mới, khi đó, Tập đoàn có thể cung cấp hàng cho Việt Nam trong 18-20 ngày và hy vọng sẽ tăng được sản lượng xuất khẩu sang Trung Quốc và Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến tháng 4, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường sẽ dẫn đầu đoàn công tác sang làm việc với Bộ Nông nghiệp Nga. Đoàn công tác sẽ có các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm của Nga. Bộ trưởng hy vọng hai bên có thể tiếp tục mở rộng tiềm năng, lợi thế xuất nhập khẩu của hai nước. Ông Viktor Linnik cho biết, Tập đoàn cũng đang tích cực chuẩn bị đón tiếp đoàn công tác của Bộ trưởng và sẽ giới thiệu với Bộ trưởng về những vùng sản xuất thịt lợn, bò… của Tập đoàn. Hiện, Miratorg đã được cấp giấy chứng nhận cho việc cung cấp thịt gia cầm, thịt bò vào Việt Nam và đang xin phép xuất khẩu thịt lợn dưới tên Bryansk (công ty con của Tập đoàn).