19/04/2024 lúc 22:05 (GMT+7)
Breaking News

Game chiến thuật Haikyu Nhật Bản chinh phục thị trường Việt Nam

VNHN - Hiện nay, thị trường game có tới 80% là game chiến thuật và cũng thu hút đông đảo lượng lớn game thủ. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng game chiến thuật có bản quyền và được nhập khẩu phân phối chính thức tại Việt Nam lại rất khan hiếm, không đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dùng. Sự xuất hiện của “Đội cờ bóng chuyền Haikyu” đã mang đến một làn gió mới đầy hấp dẫn cho các game thủ Việt.

VNHN - Hiện nay, thị trường game có tới 80% là game chiến thuật và cũng thu hút đông đảo lượng lớn game thủ. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng game chiến thuật có bản quyền và được nhập khẩu phân phối chính thức tại Việt Nam lại rất khan hiếm, không đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dùng. Sự xuất hiện của “Đội cờ bóng chuyền Haikyu” đã mang đến một làn gió mới đầy hấp dẫn cho các game thủ Việt.

“Đội cờ bóng chuyền Haikyu” là một game chiến thuật mới được công ty Takara Tomy phát hành năm 2014 tại Nhật Bản. Trò chơi này được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh Haikyu nổi tiếng Nhật Bản của tác giả Haruichi Furudate và mô phỏng lại môn thể thao bóng chuyền với những luật chơi đơn giản, dễ nắm bắt, hứa hẹn mang đến những giây phút đầy hấp dẫn cũng như những lợi ích không nhỏ về trí tuệ. Đặc biệt, bộ truyện tranh này đã được NXB Kim Đồng- một trong những nhà sách chính thống và uy tín dành cho thiếu nhi in ấn, phát hành và được đông đảo người hâm mộ Việt yêu thích.

Được biết, Card game chiến thuật (TCG) xuất hiện đầu tiên trên thế giới vào năm 1993. Sau đó, các sản phẩm TCG này phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản và trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản. Một trong những TCG đầu tiên và thành công nhất Nhật Bản cũng như trên thế giới hiện nay là Yu-Gi-Oh!, ước tính đã bán được 30 tỉ card với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Các sản phẩm TCG của Nhật Bản hiện nay không chỉ phát triển mạnh mẽ trong nước Nhật với hàng loạt các tựa game ăn khách như Yu-Gi-Oh!, Duel Masters, Cardfight!! Vanguard, Weiß Schwarz,… mà còn được phát hành bằng nhiều thứ tiếng và thu hút đông đảo người chơi trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, người chơi cũng đã tiếp cận được các sản phẩm TCG từ Nhật Bản và thế giới thông qua các sản phẩm nhập khẩu không chính thức. Tuy nhiên, thị trường TCG của Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ khi chưa có một sản phẩm TCG tiếng Việt có bản quyền chính thức dành cho người Việt. Điều đó dẫn đến các sản phẩm TCG hạn chế số người chơi do rào cản về ngoại ngữ.

Nắm bắt nhu cầu thực tế của người hâm mộ sản phẩm TCG tại Việt Nam, Công ty Wedge Holdings (Nhật Bản) đã tiến hành mua bản quyền phát triển và phân phối card game chiến thuật “Haikyu!! Volleyball Card Game” phiên bản tiếng Việt cho thị trường Việt Nam từ công ty Takara Tomy. Sản phẩm được Công ty Showa Brain Navi Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam với tên gọi “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!”.

Ông Tatsuya Kinoshita- Tổng giám đốc Showa Holdings chia sẻ: “Trẻ em Việt Nam ngày càng có nhiều thời gian vui chơi giải trí và tận hưởng cuộc sống. Với sứ mệnh Lấp đầy thời gian của thế giới với Waku Doki, chúng tôi mong muốn mang đến cánh cửa thần kỳ, giúp mọi người có thể tiếp cận các nội dung giải trí ở bất cứ đâu và việc bắt đầu với Card game chiến thuật Bộ cờ bóng chuyền Haikyu là một sự lựa chọn đúng đắn. Tôi tin rằng dự án này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời”. 

“Đội cờ bóng chuyền Haikyu” gồm 2 loại: Bộ cơ bản gồm 40 quân cờ, dành cho người mới bắt đầu chơi và Bộ mở rộng, gồm 24 gói mở rộng, mỗi gói có 6 quân cờ dùng để tăng cường sức mạnh cho bộ cơ bản. Luật chơi rất đơn giản là khi đối phương Giao Bóng, người chơi sẽ đón bóng trên sân mình theo thứ tự các bước: Đỡ Bóng -> Chuyền Bóng -> Đập Bóng để trả bóng về sân bên kia. Nếu đòn tấn công đủ mạnh khiến đối phương không thể đỡ được thì người chơi sẽ thắng 1 set đấu. Bên nào thắng 3 set đấu trước thì bên đó thắng cuộc. 

Cùng với đó là nội dung kịch tính, thiết kế độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao, trò chơi này được xem như sở thích thứ 2 dành cho người hâm mộ Anime và Manga. Hơn nữa, khả năng tiếp cận dễ dàng, động tác trong game nhanh chóng, “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu được ưa chuộng bởi đông đảo fan nữ của bộ truyện tranh Haikyu và trở thành trò chơi phổ biến thứ 2 trong cộng đồng TCG tại Nhật.

Việt Nam là quốc gia thứ 3 được phát hành một cách chính thức sau Nhật Bản, Hàn Quốc. “Bộ có phiên bản tiếng Việt. Tuy nhiên, “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu” cũng được đông đảo fan tại các nước bạn quan tâm, đón nhận nhiệt tình thông qua các sự kiện giới thiệu được tổ chức tại Thái Lan, Indonesia, Mông Cổ…

Nếu như trước đây, các bậc cha mẹ thường không mấy thiện cảm và luôn lo lắng khi con em mình chơi game thì với “Bộ cờ bóng chuyền Haiky”, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi lẽ, trò chơi này được tích hợp bởi 3 phần là Bộ sưu tập, Trò chơi và Nội dung. Đặc biệt, từ quan điểm hay ý tưởng độc đáo của mình, người chơi có thể thu thập tài nguyên, suy nghĩ cách sử dụng những tài nguyên đó và thực sự áp dụng vào game thật. Nói cách khác, game chiến thuật này mang đến cho người chơi những trải nghiệm ảo và từ đó giúp người chơi rèn luyện cho mình khả năng Tư duy chiến lược qua các yếu tố: Quản lý nguồn lực, Lên kế hoạch và Thực hiện. Tôi tin chắc rằng những kinh nghiệp được vun đắp từ khi còn bé sẽ trở thành những kĩ năng hữu ích để phát triển sự nghiệp trong tương lai. 

Ông Tatsuya Konoshita cũng cho biết thêm: “Để tạo ra những sân chơi mới lành mạnh và bổ ích, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều trò chơi khác với những nội dung giải trí mới, đồng thời tìm ra những người kiến tạo nội dung mới, đào tạo những người sáng tạo Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế, xây dựng một ngành công nghiệp xuất khẩu mới: Xuất khẩu trí tuệ”. 

Với nội dung kịch tính, hấp dẫn và trí tuệ, được chăm chút từ khâu chuyển ngữ, thiết kế, biên tập, game chiến thuật bản quyền đầu tiên tại Việt Nam hứa hẹn sẽ thoả mãn mong đợi của người hâm mộ Việt Nam cũng như mang đến cho giới trẻ một sản phẩm văn hoá lành mạnh./.