29/03/2024 lúc 13:15 (GMT+7)
Breaking News

FSI cùng giải pháp chuyển đổi số bằng máy scan chuyên dụng.

VNHN-Tại khách sạn Kim Đô (TP.HCM) vừa diễn ra buổi hội thảo máy Scan chuyên dụng và giải pháp công nghệ Chuyển đổi số do Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI tổ chức.

VNHN- Tại khách sạn Kim Đô (TP.HCM) vừa diễn ra buổi hội thảo máy Scan chuyên dụng và giải pháp công nghệ Chuyển đổi số do Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI tổ chức.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Tiến sĩ Nguyễn Nhật Quang-Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ VINASA VSTI cùng các diễn giả nổi tiếng, các chuyên gia cao cấp đến từ hãng Plustek Đài Loan để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm công nghệ số và các bước đi quan trọng để chuyển đổi số thành công trong thời đại công nghệ 4.0

Ông Nguyễn Nhật Quang – TS, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ VINASA VSTI chia sẻ với chuyên đề

"Làm thế nào để chuyển đổi số thành công"

Thuyết trình tại hội thảo,Tiến sĩ Nguyễn Nhật Quang-Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ VINASA VSTI cho biết“Chuyển đổi số là tự thay đổi để trở nên thông minh hơn, hiệu quả hơn như thay đổi về tư duy, thay đổi cơ cấu sản phẩm và dịch vụ, quy trình hoạt động, cơ cấu tổ chức… trong chuyển đổi số, dữ liệu (bao gồm cả ghi nhận, thu thập, tích lũy và khai thác) sẽ đóng vai trò trung tâm. “Không có dữ liệu thì không có trí tuệ nhân tạo (AI), không có AI thì hệ thống không thể đủ thông minh để cạnh tranh trong tình hình mới”, để chuyển đổi số thành công cần phải theo lộ trình cụ thể. Trước hết, cần nhận thức về nhu cầu chuyển đổi số. Nhận thức này phải thấm đến các thành viên chủ chốt trong doanh nghiệp.Thứ hai, chiến lược dữ liệu phải chiếm vị trí trung tâm trong hệ thống thông tin của một doanh nghiệp thông minh. Chiến lược dữ liệu phải bao gồm một bản thiết kế tổng thể hạ tầng dữ liệu (hệ thống CSDL, kho tài liệu), phân rõ trách nhiệm quản lý và khai thác dữ liệu trong công ty cũng như trình tự xây dựng hạ tầng dữ liệu.Thứ ba, phải mô tả tường minh các quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Các quy trình hiện tại sau đó phải được thiết kế lại theo hướng tự động hóa tối đa các bước trên cơ sở sử dụng dữ liệu để ra quyết định, đồng thời tích hợp việc thu thập, cập nhật dữ liệu vào hạ tầng dữ liệu.  Ngoài ra,hệ thống điều hành doanh nghiệp được số hóa sao cho việc tuân thủ quy trình trở nên dễ dàng và không tốn thời gian.  

Ông Lê Công Hiếu - Đại diện FSI trình bày giải pháp công nghệ ứng dụng cho chuyển đổi số

Theo ông Lê Công Hiếu – Chuyên viên tư vấn Công ty FSI cho rằng:“ Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ thành công trong quá trình chuyển đổi số như Uber, AIRbnb, Foody…. Uber có mặt ở trên 300 thành phố trên thế giới, điều phối trên 1 triệu tài xế không phải nhân viên của mình. AIRbnb kết nối người cần thuê phòng nghỉ với người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua điện thoại di động. Và tài sản quan trọng nhất của Uber, AIRbnb, Foody hay bất kỳ doanh nghiệp thành công nào khác đều là dữ liệu. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho việc chuyển đổi số thành công, tại hội thảo, FSI đã giới thiệu nhiều dòng máy scan như máy scan Plustek cùng các dòng máy mới ra mắt vào tháng 6 năm 2019 với nhiều công nghệ được trang bị như hệ thống ánh sáng được thiết kế theo tiêu chuẩn, khay nạp tài liệu tự động ADF, hỗ trợ khổ giấy tối đa A4 cùng công nghệ CCD và hai nguồn sáng đèn LED nên có thể quét cùng lúc hai mặt tài liệu trong một lượt giấy chạy quaFSIcũng giới thiệu một số giải pháp khác như giải pháp IONE để nhận dạng tài liệu tự động thông qua việc nhận dạng, bóc tách, thu thập data. Phần mềm quản lý hồ sơ tài liệu lưu trữ DOCEYE sẽ giúp người dùng cá nhân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.. và giải pháp số hoá tạo lập cơ sở dữ liệu lớn (Big Data) theo tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013 và tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015, giải pháp đi vào cốt lõi của chuyển đổi số là khai thác và quản lý dữ liệu lớn, giúp xử lý các dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm và bảo mật.

Với 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp số hóa, công ty FSI đã giới thiệu một số giải pháp đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng như giải pháp IONE để nhận dạng tài liệu tự động thông qua việc phân dạng, bóc tách, thu thập data. Hay như phần mền quản lý hồ sơ tài liệu lưu trữ DOCEYE giúp người dùng cá nhân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí...