25/04/2024 lúc 12:31 (GMT+7)
Breaking News

FPT Shop phản hồi về các thông tin khuyến mãi

Sau một loạt thông tin phản ánh đăng tải trên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập online về việc FPT shop “mập mờ” bán hàng sai nội dung quảng cáo. Ngày 06/3/2019, đại diện FPT shop đã có nội dung phản hồi tới tòa soạn Việt Nam Hội Nhập, đồng thời gửi lời cảm ơn các ý kiến đóng góp của báo chí và khách hàng.

VNHN - Sau một loạt thông tin phản ánh đăng tải trên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập online về việc FPT shop “mập mờ” bán hàng sai nội dung quảng cáo. Ngày 06/3/2019, đại diện FPT shop đã có nội dung phản hồi tới tòa soạn Việt Nam Hội Nhập, đồng thời gửi lời cảm ơn các ý kiến đóng góp của báo chí và khách hàng.

Cửa hàng FPT shop (Ảnh minh hoạ)

Trong thư, FPT Shop gửi lời cảm ơn chân thành đến Tạp chí Việt Nam Hội Nhập và khách hàng: “Thời gian vừa qua, FPT Shop nhận được thông tin phản ánh của Tạp chí Việt Nam Hội Nhập và khách hàng về chính sách mua bán sản phẩm của FPT, với tinh thần thiện chí, luôn lắng nghe và cầu thị, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý báo và Quý khách hàng đã có những phản hồi về quảng cáo.

Trong bài viết FPT Shop “mập mờ” thông tin với khách hàng bằng chiêu trò “khuyến mãi” đăng trên Việt Nam Hội Nhập online ngày 23/2/2019, khách hàng Nguyễn Danh L. phản ánh về việc FPT Shop đưa thông điệp “Giảm đến 4 triệu cho iPhone X Series” nhưng anh L. mua iPhone X 64GB thì không được giảm 4 triệu đồng.

FPT shop cũng lý giải rằng: Nội dung cụ thể trong bài viết của FPT Shop về khuyến mại này là “Mua iPhone X Series (gồm X, Xs, Xs Max, XR) tại FPT Shop, khách hàng được hưởng cả 3 ưu đãi sau:

1. Bảo hành 2 năm.

2. Trả góp 0% lãi suất.

3. Giảm giá đến 4 triệu đồng.

Trên web FPT Shop, ưu đãi giảm giá đến 4.000.000 đồng đã được viết là: “Được lì xì đến 4.000.000 đồng cho tất cả khách hàng chọn mua theo hình thức trả thẳng, trong đó lì xì trực tiếp đến 2.000.000 đồng và lì xì thêm đến 2.000.000 đồng khi thanh toán online 100% bằng thẻ tín dụng Mastercard”.

Như vậy, mức giảm cao nhất của iPhone X Series (các sản phẩm iPhone thuộc dòng X) là 4.000.000. FPT Shop đưa thông điệp “giảm đến 4 triệu đồng” là đang tính mức giảm cao nhất của các sản phẩm iPhone X Series và đây là một trong những cách khá quen thuộc trong việc truyền tải thông điệp khuyến mại đến khách hàng.

Mặt khác đơn vị này cũng cho rằng, việc đưa ra thông điệp giảm đến mức cao nhất (tương đương với từ “sale up to”) không chỉ riêng FPT Shop mà còn được sử dụng rất nhiều ở những thương hiệu uy tín, ngay cả ở hầu hết các công ty trong nước và trên thế giới.

Để có cái nhìn tổng quan về cách sử dụng thông điệp truyền thông này, FPT shop cũng dẫn chứng một số trong rất nhiều chương trình khuyến mãi có sử dụng thông điệp “giảm đến mức giảm cao nhất”, gồm chương trình của Sephora, Bershka với đầy đủ thông tin, link và hình ảnh như bên dưới (*). Tất cả những thương hiệu này đều là những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín tại nước ngoài, kinh doanh đa dạng sản phẩm tại nhiều nước. được nhiều người tin tưởng.

(*) Một số chương trình khuyến mãi đang sử dụng thông điệp giảm đến mức cao nhất (sale up to…):

Sephora:Thông điệp giảm đến 50% nhưng có sản phẩm chỉ giảm 20% (khoanh vàng)

Bershka (Thương hiệu thời trang nước ngoài): thông điệp giảm đến 50% (sale up to 50%) nhưng có sản phẩm chỉ giảm 30%

Một lần nữa, xin cám ơn Quý báo đã thông tin kịp thời để FPT Shop có cơ hội hiểu thêm về khách hàng của mình, để có thể giải đáp những thắc mắc, lắng nghe những góp ý... Qua đó, sẽ giúp chúng tôi ngày càng phát triển hơn về nội dung quảng cáo.