19/03/2024 lúc 11:06 (GMT+7)
Breaking News

Festival Văn hoá Truyền thống Việt – Giao lưu Văn hoá Quốc tế 2019

VNHN - Chương trình “ Sản phẩm vàng APEC” là điểm nhấn nằm trong chuỗi các sự kiện của “Festival Văn hoá Truyền thống Việt – Giao lưu Văn hoá Quốc tế 2019” được tổ chức từ ngày 06/03/2019 đến hết ngày 10/03/2019, tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

VNHN - Chương trình “ Sản phẩm vàng APEC” là điểm nhấn nằm trong chuỗi các sự kiện của “Festival Văn hoá Truyền thống Việt – Giao lưu Văn hoá Quốc tế 2019” được tổ chức từ ngày 06/03/2019 đến hết ngày 10/03/2019, tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội "Văn hoá Truyền thống Việt – Giao lưu Văn hoá Quốc tế 2019” với rất nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa

“Festival Văn hoá Truyền thống Việt – Giao lưu Văn hoá Quốc tế 2019” là chương trình lễ hội với sự tổng hoà của các loại hình nghệ thuật dân gian cùng với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa như Tái hiện không gian truyền thống văn hoá cổ xưa, Triển lãm tranh Đông Hồ, Gian hàng ẩm thực, Lễ Tôn vinh “ Sản phẩm vàng APEC”, Trao qua cho những trẻ em mồ côi, nghèo hiếu học và các bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Với mục đích đưa những giá trị truyền thống đặc sắc đến gần hơn với đông đảo du khách trong và ngoài nước thông qua những giá trị văn hoá dân tộc, lễ hội sẽ lồng ghép các chương trình nghệ thuật đặc sắc, tái hiện nền văn hoá, diễn xướng, trò chơi truyền thống dân gian, trình diễn trang phục dân tộc và đấu giá ủng hộ quỹ trẻ em mồ côi.  

Bên cạnh đó, Festival còn có nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm Việt nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế nước nhà đối với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, Chương trình tôn vinh “ Sản phẩm vàng APEC – Doanh nhân xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương” trong tuần lễ còn là cơ hội để quy tụ các giá trị văn hiến mang lại chất lượng tối ưu để quan khách tới tham quan, thưởng lãm. Đồng thời, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia phát triển giao thương, kết nối, ngoại giao và cống hiến cho nền kinh tế Việt Nam. Chương trình tôn vinh sẽ diễn ra lúc 19h30p ngày 07/03/2019 tại Hoàng Thành Thăng Long. 

Dự tính sẽ có khoảng 80.000 đến 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan lễ hội. “Festival Văn hoá Truyền thống Việt – Giao lưu Văn hoá Quốc tế 2019”  được đầu tư công phu, mô phỏng, tái hiện cảnh làng cổ, chợ xưa, cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, nông thôn, hoàng cung Việt xưa, các trang phục truyền thống, lễ hội mùa… Là cơ hội kết nối để sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu tôn vinh sản phẩm và chia sẻ văn hoá đất nước với quốc tế.

“ Festival Văn hoá Truyền thống Việt và Giao lưu Văn hóa Quốc tế 2019”  là dịp để gắn kết tinh thần văn hoá cộng đồng – Giao thương kinh tế, đối ngoại Quốc tế. Bên cạnh đó còn là sự giao thoa giữa các nền văn hoá các quốc gia, các vùng miền, giữa truyền thống và hiện đại. Qua lễ hội là dịp gắn kết cộng đồng để thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng chung ước muốn bảo vệ sự bình yên, ấm no và phát triển./.