29/03/2024 lúc 21:56 (GMT+7)
Breaking News

Federer thua sốc, bị loại khỏi US Open 2018 vì 'ông trời'

VNHNO – Một cơn địa chấn thực sự đã xảy ra khi “Tàu tốc hành” người Thụy Sỹ bị loại ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng. Federer đã để thua trước tay vợt người Australia, John Millman sau 4 set thi đấu. Qua đó, bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Novak Djokovic tại tứ kết.

VNHNO – Một cơn địa chấn thực sự đã xảy ra khi “Tàu tốc hành” người Thụy Sỹ bị loại ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng. Federer đã để thua trước tay vợt người Australia, John Millman sau 4 set thi đấu. Qua đó, bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Novak Djokovic tại tứ kết.

Tay vợt người Australia, Millman đã tạo ra một trong những kết quả choáng váng nhất trong lịch sử các giải Grand Slam khi đánh bại Roger Federer tại vòng 4 US Open 2018.

Trước đó, Millman đã thua cả 10 trận trong 10 cuộc đối đầu với các tay vợt thuộc top 10 BXH ATP. Thế nhưng, kỳ tích đã đến khi anh đánh bại được Federer sau 4 set đấu với tỷ số lần lượt là 3-6, 7-5, 7-6, 7-6. Trong trận đấu này, Federer đã bị chậm chạp đi nhiều bởi thời tiết ẩm ướt và oi nóng vào buổi đêm ở Flushing Meadows.

John Millman đã tạo ra cơn địa chấn tại US Open 2018 khi vượt qua Roger Federer tại vòng 4. Ảnh: Tennis.com.

Theo Tennis, Federer đã giải thích về những khó khăn mà lần đầu tiên tay vợt này gặp phải trong sự nghiệp thi đấu. “Thời tiết tối nay thực sự quá nóng. Người tôi ướt đẫm mồ hôi ngay sau set đấu đầu tiên. Thời tiết nóng và ẩm đến mức tôi cảm thấy mình không có được một chút không khí nào. Tôi đã phải vật lộn trong suốt tối nay. Đó là một trong những điều lần đầu tiên xảy ra với tôi.” Tay vợt người Thụy Sỹ chia sẻ.

“John đã có thể đối phó với điều kiện thời tiết này tốt hơn. Anh ta đến từ một trong những nơi ẩm ướt nhất trên trái đất, Brisbane”. Federer cho biết thêm.

Thời tiết oi nóng và ẩm ướt ở Flushing Meadows khiến Federer không đạt phong độ tốt nhất. Ảnh: Tennis.com.

Các cú giao bóng vốn là một trong những vũ khí lợi hại của Federer nhưng đã thực sự bị lãng quên trong trận đấu hôm nay. Federer chỉ thành công 49% trong các lần giao bóng đầu tiên và mắc tới 10 lỗi giao bóng kép. Tuy vậy, anh vẫn giành tới 81% điểm trong các đợt giao bóng đầu tiên. Các cú vung tay trái của Federer ở trận đấu này khá nhiều. Tuy nhiên, chúng thường chạm lưới hoặc đi ra ngoài. Trận này, Federer lên lưới nhiều và khá hiệu quả. Trong 81 lần lên lưới, tay vợt người Thụy Sĩ ghi điểm ở 50 lần.

Federer đã có được set point trong set đấu thứ 2 và thứ 3. Đáng tiếc anh đều bỏ lỡ. Set đấu thứ 2, Federer đã có lúc dẫn 5-4, 40-15. Tuy nhiên, sự kiên trì và tận dụng tốt cơ hội của Millman đã giúp tay vợt này “lật ngược thế cờ”. Anh giành chiến thắng cả 3 game cuối của set 2, sau đó thắng tiếp set 3 và set 4 bằng loạt tie-break.

Chung cuộc, Millman vượt qua Federer sau 4 set đấu với tỉ số lần lượt là 3-6, 7-5, 7-6, 7-6. Ảnh: Tennis.com.

Federer đánh giá rất cao về sự kiên trì và nỗ lực của Millman: “Tôi thích sức mạnh của anh ấy. Anh ấy nhắc tôi nhớ đến David Ferrer. Tôi ngưỡng mộ rất nhiều khi nhìn thấy họ, khi thấy họ rèn luyện như thế nào, niềm đam mê của họ đối với quần vợt như thế nào”. Ngoài ra, tay vợt người Thụy Sỹ cũng có những chia sẻ về lối chơi của Millman. “Tôi nghĩ anh ấy có những cú trái tay tuyệt vời. Millman đối phó rất tố các pha bóng cuối sân. Khi bạn tấn công ở đó một cách sai lầm, anh ta sẽ trừng phạt bạn”.

Millman thú nhận với Brad Gilbert của ESPN rằng: Tôi cảm thấy một chút tội lỗi Bởi Federer không có được ngày tốt nhất của mình. Yếu tố thời tiết đã tác động khá nhiều đến anh ấy.

"Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ vẫn chưa có thêm chức vô địch US Open nào kể từ năm 2008. Ảnh: Tennis.com

Sau khi giành được 5 chức vô địch liên tiếp từ năm 2004 - 2008, Federer không thực sự thành công tại US Open. Tay vợt người Thụy Sỹ đã thua hai trận bán kết trước Djokovic vào năm 2010 và 2011. Năm 2009 và năm 2015, Federer lần lượt để thua Juan Martin del Potro và Novak Djokovic. Tính cả trận thua tối nay trước Millman, “Tàu tốc hành” Thụy Sỹ đã 2 lần phải rời US Open ở vòng 4. Trước đó, năm 2013, anh để thua trước Tommy Robredo./.

Nguồn: Tennis