29/03/2024 lúc 04:39 (GMT+7)
Breaking News

Facebook tăng tính năng nhận diện khuôn mặt cho người dùng

VNHN - Ngày 3/9, Facebook cho biết công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ đến với tất cả người dùng cùng tùy chọn từ chối tính năng này, đồng thời ngừng một tính năng liên quan có tên là "gợi ý gắn thẻ" (Tag Suggestions).

VNHN - Ngày 3/9, Facebook cho biết công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ đến với tất cả người dùng cùng tùy chọn từ chối tính năng này, đồng thời ngừng một tính năng liên quan có tên là ‘gợi ý gắn thẻ' (Tag Suggestions).

Tính năng "gợi ý gắn thẻ" chỉ sử dụng nhận diện khuôn mặt để đề xuất người dùng gắn thẻ bạn bè trong ảnh. Tính năng này đã trở thành tâm điểm của một vụ kiện liên quan đến quyền riêng tư kể từ năm 2015.

Tiếp theo đó, tính năng "nhận diện khuôn mặt" được triển khai tới một số người dùng Facebook kể từ tháng 12/2017, cho phép thông báo cho chủ tài khoản nếu ảnh hồ sơ (profile) của họ được người khác sử dụng hoặc khuôn mặt họ xuất hiện trong ảnh mà chưa được gắn thẻ (tag).

Ảnh minh họa

Tuy nhiên,các nguyên đơn trong vụ kiện của người dùng Tiểu Bang Illinois đã cáo buộc Công ty truyền thông xã hội vi phạm Đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học của Tiểu Bang, và cho rằng mạng xã hội này thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học bất hợp pháp của hàng triệu người dùng mà không có sự đồng ý của họ. Tháng trước, một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã bác bỏ nỗ lực đảo ngược vụ kiện trên của Facebook.

Trước thực tế người dùng, ngày 3/9, Facebook cho biết công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ đến với tất cả người dùng cùng tùy chọn từ chối tính năng này, đồng thời ngừng một tính năng liên quan có tên là "gợi ý gắn thẻ" (Tag Suggestions).

Facbook cho biết sẽ tiếp tục tham gia cùng với các chuyên gia về quyền riêng tư, các học giả, nhà quản lý và người dùng về cách sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và các tính năng mà người dùng phải kiểm soát.