29/03/2024 lúc 04:56 (GMT+7)
Breaking News

EVN đảm bảo cung cấp điện cho hơn 80.000 điểm bầu cử trên cả nước

Đây là khẳng định của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến rất gần. 

Đây là khẳng định của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến rất gần. 

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, các phương án bảo đảm cung cấp điện phục vụ cho hơn 80.000 điểm bầu cử đã được các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng với các kịch bản và tình huống cụ thể.

Ảnh minh họa (Internet)

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị thành viên đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử. Trong phương án cấp điện, ngoài nguồn từ lưới điện phải có nguồn diesel dự phòng khi có sự cố lưới điện. Trong thời gian diễn ra bầu cử, không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Các đơn vị tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm, đường dây đang vận hành mang tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 220-500kV, phát hiện các khiếm khuyết và khắc phục kịp thời. Tổ chức tuyên truyền và phối hợp với cơ quan chức năng địa phương ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây. Đối với các dự án lưới điện đang thi công, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong ngày diễn ra bầu cử.

Các Tổng công ty Điện lực đặc biệt lưu ý đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như: trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng bầu cử. Riêng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cần đặc biệt quan tâm đảm bảo điện tại nơi diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV (bao gồm cả nơi ăn, nghỉ của các đại biểu).

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia lập phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia, xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trong các ngày diễn ra bầu cử. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị phát điện ngoài Tập đoàn đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất khi hệ thống yêu cầu huy động.

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc phục vụ điều hành hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt. Tổ chức trực 24/24h phục vụ công tác điều hành của Tập đoàn.

EVN cho biết, theo báo cáo của các đơn vị, phương án đảm bảo cung cấp điện cho bầu cử đã được đồng loạt triển khai. Đối với tỉnh, thành phố có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng, các Tổng công ty Điện lực đã triển khai chế độ cách ly đối với lực lượng trực điều độ, vận hành. Trong đó, chỗ ăn nghỉ của các nhóm tách biệt nhau, sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng và ứng trực hỗ trợ lẫn nhau trong việc bảo đảm cung cấp điện phục vụ bầu cử và phòng chống dịch COVID -19.