19/04/2024 lúc 21:18 (GMT+7)
Breaking News

Én Xanh 2019 – Tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững

VNHN - Ngày 06/8, tại Tp. Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức họp báo công bố “Chương trình Én Xanh 2019 – Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”

VNHN - Ngày 06/8, tại Tp. Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức họp báo công bố “Chương trình Én Xanh 2019 – Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách.

Ông Lương Minh Huân – Viện trưởng Viện phát triển doanh nghiệp – VCCI phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Lương Minh Huân – Viện trưởng Viện phát triển doanh nghiệp – VCCI, Đại diện Ban Tổ chức, Hội đồng thẩm định cho biết, sự ra đời của Chương trình Én Xanh nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những Sáng kiến Kinh doanh vì cộng đồng. Đồng thời mục tiêu dài hạn của Chương trình là thúc đẩy việc tạo ra những tác động ngày một tích cực hơn cho các vấn đề xã hội, môi trường góp phần xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển doanh nghiệp xã hội và các sáng kiến xã hội.


Năm 2017, Chương trình Én Xanh được tổ chức lần đầu tiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội.

Chương trình Én Xanh năm 2019 là sự tiếp nối sứ mệnh tiên phong để tìm kiến và nhân rộng các sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường. Đặc biệt, Chương trình Én Xanh năm nay tập trung vào 5 nội dung đang được đánh giá là có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng gồm: Nông nghiệp bền vững; Môi trường và biến đổi khí hậu; Du lịch bền vững; Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Tại buổi họp báo diễn ra tọa đàm: "Chân dung các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng"

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban tổ chức cho biết: VCCI hoan nghênh đóng góp của Én Xanh – một chương trình hành động dài hạn và quy mô nhằm tập hợp và thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng Việt Nam nhân ái và phát triển bền vững. Chúng tôi tin tưởng với những thành công bước đầu đã đạt được trong năm 2017, cánh Én Xanh năm nay sẽ tiếp tục xây dựng và lan tỏa tinh thần doanh nhân xã hội trong cộng đồng, từ đó góp phần kiến tạo những mùa xuân trên đất nước Việt Nam yêu dấu.

Thông qua Chương trình Én Xanh lần này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng mong muốn thúc đẩy những ý tưởng, mô hình kinh doanh nhân văn, sáng tạo và bền vững tạo nên những tác động to lớn tới cộng đồng.

Bà Trương Thị Thanh Thanh – Giám đốc CSR Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị CSIP chia sẻ: Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình Én Xanh năm nay sẽ tiếp tục thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, tạo dựng nền tảng để xây dựng một thế hệ những doanh nhân xã hội mới, những mô hình kinh doanh bền vững, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường góp phần kiến tạo một Việt Nam nhân ái, hòa bình và thịnh vượng.

 Nhiều đại biểu quan tâm đến sự kiện nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội

Chương trình Én Xanh 2019 sẽ diễn ra từ nay đến tháng 10/2019 cùng với nhiều hoạt động chủa sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Cùng với đó, ngày hội Én Xanh 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2019 với các hội thảo chuyên đề và đêm Gala tôn vinh những sáng kiến, cá nhân tiêu biểu của năm 2019.