29/03/2024 lúc 14:13 (GMT+7)
Breaking News

Đường đến thành công không bao giờ có sẵn

VNHN - “Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”. Đúng vậy, đường đến thành công không bao giờ có sẵn, chỉ khi chúng ta khai mở nó bằng trí tuệ, bằng bản lĩnh cùng tư duy sáng tạo để xuyên qua khó khăn thì khi ấy trái ngọt của sự thành công chính là phần thưởng xứng đáng cho những ai dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong bài viết này chúng tôi muốn nói tới một doanh nhân thành đạt, anh luôn mang đến cho những người xung quanh niềm cảm hứng tron

VNHN - “Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”. Đúng vậy, đường đến thành công không bao giờ có sẵn, chỉ khi chúng ta khai mở nó bằng trí tuệ, bằng bản lĩnh cùng tư duy sáng tạo để xuyên qua khó khăn thì khi ấy trái ngọt của sự thành công chính là phần thưởng xứng đáng cho những ai dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong bài viết này chúng tôi muốn nói tới một doanh nhân thành đạt, anh luôn mang đến cho những người xung quanh niềm cảm hứng trong công việc, cùng lối quản lý điều hành mang đậm tính sáng tạo, đột phá trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái.

CEO Nguyễn Tiến Dũng

Trước khi đặt bút viết về anh tôi đã được nghe và biết đến anh là một doanh nhân thành đạt. Nhiều năm hoạt động trên thương trường anh đã tạo dựng được vị thế và uy tín lớn trong xã hội. Trải qua những ngày tháng vất vả gian truân nhưng giờ đây cuộc đời đã đền đáp xứng đáng cho anh cả danh lẫn vị. Tuy có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước thế nhưng khi chia sẻ về những thành công đạt được ông lại tỏ ra rất khiêm tốn và cho rằng mình đã làm được gì đâu còn cần phải cố gắng nhiều hơn.

Doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng sinh năm 1976 trong một gia đình có bố mẹ đều làm nhà giáo tại quê hương Hưng Yên, nhưng anh lại sớm chọn cho mình theo nghiệp kinh doanh. Với tài năng được hun đúc nên từ tình yêu thương hết mực của gia đình và sự không ngừng nỗ lực của bản thân đã hình thành nên một trí thức doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng bản lĩnh, sáng tạo, quyết đoán và đầy lòng nhân hậu. Để có được như ngày hôm nay anh đã phải từng trải qua nhiều thử thách khác nhau trong công việc, sau khi ra trường 3 tháng, từ một nhân viên kinh doanh, anh đã được giao nhiệm vụ làm giám đốc chi nhánh Hà Nội, sau đó làm giám đốc chi nhánh tại Lạng Sơn, của một công ty sản xuất đệm mút. Trong thời gian này, nhận thấy nhiều cơ hội kinh doanh, nên ngoài giờ làm, anh lên phương án xuất nhập khẩu nông sản quy mô nhỏ và nhiều mặt hàng khác nhau. Tuy nhiên sau một năm thì việc làm ăn không như anh mong muốn. Anh dần nhận thấy việc kinh doanh không đơn giản và bằng phẳng như anh vẫn nghĩ. Nhưng đổi lại anh đã tích lũy cho mình được khá nhiều kinh nghiệm điều hành sản xuất, và chưa khi nào anh hết đam mê với kinh doanh. Sau khi kinh doanh không thành công ở Lạng Sơn, anh về công tác ở một cơ quan nhà nước 6 năm. Năm 2009, nhận thấy bản thân đã tích lũy đủ kinh nghiệm, anh Dũng quyết định xin ra khỏi Nhà nước để tiếp tục thực hiện niềm đam mê của mình đó là kinh doanh.

CEO Nguyễn Tiến Dũng trong chương trình Những câu chuyện thật trên VTV1

Khi cơ hội đã đến, anh xin vào làm ở Công ty Cổ phần Bột Talc Miền Bắc – một công ty chuyên khai thác và cung cấp bột Talc cho ngành dược và mỹ phẩm. Với cương vị nhân viên hành chính, anh thể hiện mình là một người có kiến thức, năng lực, có khả năng xây dựng quy trình và điều hành khoa học. Vì vậy, chỉ sau 15 ngày, anh đã được lãnh đạo bổ nhiệm làm phó Phòng, ba tháng sau anh được bổ nhiệm Giám đốc nhà máy tại Hòa Bình và chỉ một năm sau đó anh trở thành Tổng Giám đốc. Anh đã có nhiều đóng góp để phát triển và mở rộng công ty, anh đã đề xuất với HĐQT đổi tên Công ty thành Công ty CP Khoáng sản Công nghiệp Miền Bắc, với mục tiêu đưa doanh nghiệp sang một trang mới với quy trình công nghiệp hóa từ khai thác, chế biến, kinh doanh và đa dạng hóa khoáng sản. Từ đó đến nay, dưới sự điều hành của anh, doanh số của công ty không ngừng tăng lên và mở rộng quy mô.

Từ một doanh nghiệp chỉ khai thác bột Talc, Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái ngày nay là công ty top đầu Việt Nam về khai thác, sản xuất và chế biến bột đá CaCO3 chất lượng cao - chất độn quan trọng trong công nghiệp nhựa, sơn, giấy, cao su…và nằm trong top 2 thế giới về bột đá có quy mô lên tới 15 hecta. Đây cũng là niềm tự hào không nhỏ của doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng, khi đã mang lại việc làm cho hơn 200 công nhân trong 4 nhà máy. Đặc biệt, tâm huyết đưa Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái trở thành công ty đại chúng đã thành hiện thực, khi tháng 8/2018, cổ phiếu mã YBM chính thức được niêm yết trên sàn HOSE Tp HCM, đánh dấu chặng đường mới của công ty.

YBM không ngừng đổi mới dây chuyền, trang thiết bị để phục vụ sản xuất và bảo vệ môi trường

Quả thật, càng tìm hiểu sâu về con người anh tôi càng dành cho anh sự nể trọng và khâm phục đức tính dám nghĩ, dám làm. Sự lớn mạnh của Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái ngày nay chính là sự kết tinh trí tuệ cùng tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến của toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty mà trực tiếp phải kể đến tài lãnh đạo và điều hành của doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng.

Doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng không chỉ thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh mà anh còn được biết đến là một doanh nhân có cái tâm với cộng đồng, anh luôn biết chia sẻ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình phát triển sự nghiệp. Những va đậm trong thương trường đã cho anh thêm bản lĩnh, trí tuệ để lèo lái Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái vượt muôn trùng sóng gió để đến với bến bờ thành công. Sự kết tụ một giá trị nhân văn cao đẹp trong con người trí thức doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng chính là phong cách sống, cái tâm trong quản lý và cái tâm chia sẻ với cộng đồng. Doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng luôn nhắc nhở mình rằng mỗi quyết định anh đưa ra không chỉ ảnh hưởng chuyện kinh doanh công ty mà còn liên quan đến cuộc sống của hàng trăm người thợ mỏ vùng cao Yên Bái. Vì thế, điều anh luôn chú trọng hàng đầu chính là đảm bảo quyền lợi cho công nhân viên lao động. Anh chia sẻ một quan điểm rất đáng ghi nhận: “Làm gì thì làm tôi cũng nhất quyết không để thiếu một đồng tiền lương cho anh em”. Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng: “Doanh nhân là phải tạo ra cơ hội chứ không thể chờ cơ hội đến”. Với lối tư duy tích cực cùng sự quyết đoán trong công tác điều hành kinh doanh như vậy, CEO Dũng chưa từng “ngồi im” đợi chờ thời cơ tới mà anh luôn chủ động tìm ra phương hướng giải quyết khủng hoảng đưa công ty dần ổn định phát triển và bắt kịp theo xu thế thời đại. Đó là thành tích mà một thập kỉ qua anh đã cùng đội ngũ nhân sự của công ty YBM gây dựng được.

Anh chia sẻ: “Tôi thích được chinh phục những điều mới mẻ, càng khó khăn tôi càng thấy hứng thú. Tôi quyết thực hiện bằng được những điều tưởng chừng người khác không thể làm không phải vì để tôi chứng tỏ bản thân, cũng chẳng phải vì tiền. Nhưng, tôi luôn cố gắng, không ngừng cố gắng vì những người bên cạnh tôi, những người gắn bó với tôi trong quá trình phát triển sự nghiệp. Cùng với đó, tôi luôn cố gắng động viên anh em trong công ty hướng về cộng đồng để chung tay góp sức giúp mọi người có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng cuộc sống. Hằng năm, Công ty đều có những hoạt động từ thiện thiết thực hướng tới người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn,…. Hoạt động từ thiện đã trở thành văn hóa của công ty, thậm chí trở thành chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh hằng năm”.

Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái chính thức lên sàn chứng khoán với mã (YBM)

Đúng là chỉ có những người có tấm lòng bao dung và hơn hết có một trái tim ấm nóng luôn thổn thức hòa cùng nhịp đập với những khát vọng và mơ ước của người khác như anh mới có thể nghĩ và làm được những điều hết sức nhân văn cao đẹp đến như vậy. Để có được một cơ ngơi như ngày nay là kết quả của cả một quá trình anh không ngừng cố gắng vươn lên để tạo dựng cơ nghiệp. Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống mới thấy hết được những gì anh làm đáng trân quý và ý nghĩa biết nhường nào. Theo anh, những khó khăn trên đường đời là chuyện rất đỗi thường tình mà bất cứ con người nào cũng phải trải qua. Sự chân tình cùng cách sống luôn biết sẻ chia với cộng đồng đã cho thấy một phẩm chất cao đẹp trong con người doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng. Trong anh luôn chứa đựng bầu nhiệt huyết và tâm thế sẵn sàng vượt qua muôn ngàn sóng gió để đạt được thành công. Anh luôn tìm mọi cách để mang lại nhiều chương trình và chính sách tốt dành cho người lao động, khẳng định những nỗ lực của Ban lãnh đạo trong việc đem đến một môi trường làm việc lý tưởng cho tất cả cán bộ, công nhân viên.

Hiện nay, YBM đã phát triển được đội ngũ kỹ sư, cán bộ công nhân viên dày dạn kinh nghiệm. Quy mô của công ty khoáng sản có tiếng tăm nhất nhì tỉnh Yên Bái này lên tới 15 hecta với 4 nhà máy, 15 máy nghiền đạt công suất 50.000 tấn/ tháng. Nguồn nguyên liệu đầu vào luôn được đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 qua dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Đức và Tây Ban Nha. Đặc biệt, sản phẩm bột đá Canxi Cacbonat của YBM luôn nhận được sự tin dùng cũng như lời khen ngợi của khách hàng cả thị trường trong nước lẫn quốc tế như Đức, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc...

Đối với doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng, tinh thần trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội là phương châm sống của anh. Niềm đam mê nghiên cứu khoa học sẽ là nguồn cảm hứng và động lực để anh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới để chinh phục những tầm cao mới, tự tin hội nhập khu vực và thế giới.

Tôi nghĩ, không có con đường nào chỉ trải hoa hồng, nhất là với nghề CEO. Vượt qua khó khăn thì mới có cơ hội thành công. Vì vậy, tôi chọn cách đương đầu và chinh phục những thử thách ấy”, CEO Nguyễn Tiến Dũng