20/04/2024 lúc 16:33 (GMT+7)
Breaking News

Đường đến thành công của nhà thiết kế Linh San

NTK Linh San đã làm nên lịch sử với cú đúp giúp Việt Nam lần lượt ghi danh trên đấu trường nhan sắc quốc tế.  NTK Linh San lần nữa đã tận tâm hỗ trợ tất cả các trang phục cho Hoa Hậu H’Hen Niê tại đấu trường nhan sắc lớn nhất Miss Universe và lập được nhiều thành tích đáng nể

NTK Linh San đã bén duyên với thời trang từ năm 10 tuổi. Ngày ấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Cô phải theo Mẹ buôn bán vải tại chợ Soái Kình Lâm tại Sài Gòn và cùng chính nhưng mẫu mã cầu kỳ của các loại vải và những màu sắc độc đáo đã thôi thúc niềm đam mê của Cô với ngành Thiết Kế.

Cô đã trải qua rất nhiều khó khăn và khổ luyện với nghề cho đến năm 1988 cô đã mở được cửa tiệm thời trang đầu tiên mang tên Linh San khi cô vừa 18 tuổi. Cho đến nay Cô đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề nhưng Cô luôn kín tiếng tập trung vào công việc kinh doanh và ít tham gia các hoạt động lúc bấy giờ nhưng dù thế vào những năm 1989-2010 đã có những thiết kế nổi bật được những Nghệ Sĩ tên tuổi lựa chọn như: NS Hải Ngoại Phượng Mai, NSND Ngọc Giàu, NSND Kim Cương,NSUT Lệ Thuỷ, NSUT Thoại Miêu, NSUT Thanh Thanh Tâm, NSUT Thoại Mỹ, NSUT Thanh Ngân, NSUT Phượng Hằng...

Đến đầu năm 2017 NTK Linh San đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên với H’Hen Niê và cảm mến tính cách con người chân chất của cô vì thế NTK Linh San đã quyết định hết mình hỗ trợ trang phục cho cô trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Từ những trang phục đơn giản cho đến cầu kỳ đều được NTK Linh San chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu từ phom dáng cho đến chất liệu để mang lại hiệu quả tốt nhất. NTK Linh San là một nhân tố quan trọng đã góp phần làm nên chiến thắng của H’Hen Niê tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 khi cô được danh hiệu cao nhất trở thành Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. 

Năm 2018 là năm NTK Linh San đã làm nên lịch sử với cú đúp giúp Việt Nam lần lượt ghi danh trên đấu trường nhan sắc quốc tế. 
NTK Linh San lần nữa đã tận tâm hỗ trợ tất cả các trang phục cho Hoa Hậu H’Hen Niê tại đấu trường nhan sắc lớn nhất Miss Universe và lập được nhiều thành tích đáng nể. Những mẫu thiết kế đều đã được chuẩn bị rất tinh tế và tỉ mỉ dành cho 2 đêm quan trọng nhất Bán Kết và Chung Kết. Nhưng đã có sự thay đổi phút chót NTK Linh San đã gấp rút trong vòng 7 ngày chuẩn bị một mẫu thiết kế hoàn toàn mới và sau đó được gữi sang Thái ngay trước đêm Bán Kết 1 ngày. Và sau đó chiếc váy vàng đã làm nên lịch sử tại cuộc thi với màn xoay váy xuất thần của Hoa Hậu H’hen Niê đã được các chuyên trang sắc đẹp quốc tế uy tín bình chọn là Chiếc Váy Vàng đẹp nhất lịch sử 10 năm Miss Universe từ 2008-2018 . Với thành tích đó đã giúp Hoa Hậu H’Hen Niê đại diện Việt Nam duy nhất được gọi tên vào Top 5 điều chưa ai làm được tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh Miss Universe. Và cũng là đại diện Việt Nam đầu tiên được sải bước chiếc váy dạ hội thứ 2 . Mẫu thiết kế silver đặc biệt đã được NTK Linh San thiết kế riêng cho Hoa Hậu H’hen Niê với hơn 3000 viên đá quý cao cấp nhất được đính kết với hơn 10 người thợ lành nghề nhất. Không dừng lại ở đó sau cuộc thi mẫu thiết kế đã đươc các chuyên trang sắc đẹp quốc tế bình chọn với danh hiệu BEST EVENING GOWN vượt qua các đối thủ năng kí khác trên thế giới và đạt được danh hiệu chiếc váy đẹp nhất như một dấu mốc đánh dấu sự thành công nền công nghiệp thời trang Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Trong cùng năm tiếp nối thành công chính là thành tích giúp Việt Nam lần đầu tiên ghi danh vào lịch sử khi Nguyễn Phương Khánh đạt được danh hiệu cao nhất trở thành Miss Earth 2018. NTK Linh San đã chuẩn bị hơn 20 mẫu thiết kế từ những chiếc váy ngắn cho đến những chiếc váy dạ hội bắt mắt luôn có thể giúp Phương Khánh tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Trong phần thi National Costume Nguyễn Phương Khánh đã diện bộ trang phục mang tên GODDESS OF THE SUN do NTK Linh San thiết kế riêng và tính toán tỉ mỉ dù là những chi tiết nhỏ. Điểm đặc biệt của bộ trang phục phải kể đến chính là chiếc mấn được đính những sợi lông vũ bắt mắt và những đóa hoa hồng được làm thủ công trên những mảnh kim loại thật tinh tế. Và chính bộ trang phục GODDESS OF THE SUN đã giúp đại diện Việt Nam lần đầu tiên đạt được chiếc Huy Chương Vàng dành cho Trang Phục Dân Tộc đẹp nhất Châu Á Thái Bình Dương. Sau đó đến phần thi Evening Gown trang phục dạ hội Nguyễn Phương Khánh tiếp tục diện mẫu thiết kế vàng xẻ tà cao với phần lệch vai tinh tế lần nữa giành được chiến thắng vẻ vang với chiếc Huy Chương Vàng thứ hai trong phần thi dạ hội. Đây cũng là chiếc Huy Chương Vàng thứ 2 dành cho hai bộ trang phục của NTK Linh San nhờ vào hai thành tích trên đã giúp Nguyễn Phương Khánh tiến sâu hơn trong cuộc thi. Trong đêm Chung Kết NTK Linh San đã thiết kế riêng cho Nguyễn Phương Khánh với chiếc váy được đính kết hàng ngàn viên đá quý sang trọng và cao cấp với concept NỮ THẦN MẶT TRỜI đã giúp Nguyễn Phương Khánh tỏa sáng rực rỡ  và đã giúp làm nên lịch sử là đại diện Việt Nam duy nhất đạt được danh hiệu cao nhất trở thành tân Hoa Hậu Trái Đất 2018 trên đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Cho đến nay những mẫu thiết kế của NTK Linh San luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những nghệ sĩ ,Hoa Hậu, Á Hậu nổi tiếng như: Hoa Hậu Hà Kiều Anh, Hoa Hậu Trương Ngọc Ánh, Hoa Hậu Nguyễn Hương Giang, Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa Hậu Trần Tiểu Vy, Miss World Việt Nam Lương Thùy Linh, Miss Supranational Việt Nam Nguyễn Hà Kiều Loan, Á Hậu Hoàng Thùy, Á Hậu Lệ Hằng...

Khái niệm “Thời Trang” với NTK Linh San lúc bấy giờ chỉ là đẹp, cái đẹp không chỉ dành cho những vóc dáng chuẩn mực, thon thả. Với Cô ai cũng có quyền được đẹp khi khoác lên nhưng bộ trang phục may đo chuẩn mực và phù hợp. Những nhược điểm cơ thể được NTK Linh San khéo léo điều chỉnh kỹ thuật may để đảm bảo khi mặc trang phục của Cô, ai cũng thêm sang trọng. Thế mạnh thiết kế cho các chị em với số đo không chuẩn từ đó đến nay vẫn luôn được NTK Linh San duy trì và cập nhật như là một phân khúc chính để phục vụ nhu cầu thị trường. 

Kinh nghiệm và sự chỉn chu trong từng chi tiết đã góp phần làm nên thương hiệu Linh San. Khi may đo cho bất kỳ nhân vật nào, điều NTK Linh San lưu ý không chỉ là số đo mà còn là cấu trúc xương, ưu khuyết điểm cơ thể. Theo Cô những hoa hậu, á hậu cũng đều có những đặc điểm cần tôn vinh hay phải khắc phục thông qua trang phục.