25/04/2024 lúc 03:24 (GMT+7)
Breaking News

Đường 515 B biến thành ao bùn – Cần trách nhiệm của nhà quản lý

VNHN - Mặc dù việc quản lý, duy tu, bảo trì tuyến đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng vẫn đang thuộc về trách nhiệm của UBND huyện Thiệu Hóa, tuy nhiên ông Đỗ Duy Trung - Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng của huyện này lại cho rằng trách nhiệm trên thuộc về Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa

VNHN - Mặc dù việc quản lý, duy tu, bảo trì tuyến đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng vẫn đang thuộc về trách nhiệm của UBND huyện Thiệu Hóa, tuy nhiên ông Đỗ Duy Trung  - Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng của huyện này lại cho rằng trách nhiệm trên thuộc về Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa.

Trong những ngày qua, dư luận và người dân thôn 6-7 xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa cùng người tham gia giao thông đang hết sức bất bình trước việc một số xe tải đã tự ý đổ hàng loạt xe đất đỏ xuống mặt đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng, khiến mặt đường trở thành ao bùn và người dân khốn đốn.

Mặt đường 515B đã bến thành ao bùn, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân

Để làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý, duy tu, bảo trì tuyến đường, Pv Việt Nam Hội nhập đã trao đổi với ông Đỗ Duy Trung – Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Thiệu Hóa. Theo ông Trung, hiện nay trách nhiệm trong việc quản lý, duy tu, bảo trì tuyến đường 515 B thuộc về Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa chứ không phải của UBND huyện (?).

Tuy nhiên trước những bằng chứng mà Pv đưa ra để chứng minh rằng trách nhiệm trên vẫn đang thuộc về UBND huyện Thiệu Hóa chứ không phải thuộc về Sở Giao thông như lời ông khẳng định thì ông đã thừa nhận và xin tiếp thu ý kiến đồng thời sẽ lưu ý.

Không biết ông Đỗ Duy Trung sẽ tiếp thu và lưu ý sự việc đến đâu, chỉ biết rằng trong những ngày qua ông đã bỏ quên trách nhiệm của mình trước người dân thôn 6-7 xã Thiệu Lý và người tham gia giao thông. Khiến việc đi lại cũng như sinh hoạt của họ gặp không ít những khó khăn.

Hy vọng sau khi đã nhận ra những thiếu sót của mình, ông Trung sẽ kịp thời tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa và có những ý kiến chỉ đạo đơn vị liên quan nhằm sớm khắc phục những bất cập như đã nêu để giúp người dân.

Người dân bất lực xót xa và ngán ngẩm đứng nhìn con đương đi qua thôn mình bê bết bùn đất 

Theo thông tin mà Pv Việt Nam Hội nhập có được: Hiện nay UBND huyện Thiệu Hóa và UBND huyện Đông Sơn chỉ mới bàn giao một phần mặt bằng thuộc diện tích đất nông nghiệp cho Ban QLDA1 – Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa để tiến hành thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng chứ chưa bàn giao phần đất thổ cư. Và phần kinh phí duy tu, bảo trì của năm 2019 cũng đã giao hết cho UBND huyện Thiệu Hóa.

Theo kế hoạch việc quản lý, duy tu, bảo trì đường 515 B sẽ được giao cho Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa bắt đầu từ tháng 1/2020.

Trước đó Việt Nam Hội nhập đã đăng bài  “Thiệu Hóa: Người dân lại khổ vì đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng”. Phản ánh về việc trong những ngày qua một số xe tải chở vật liệu xây dựng đã ngang nhiên và tự ý san gạt hàng loạt xe đất đỏ xuống mặt đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng, và những trận mưa trong các ngày 13-14/11 đã biến lượng đất trên thành những vũng bùn và sình lầy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân thôn 6 Thiệu Lý và người tham gia giao thông.

Sau khi báo đăng và người dân lên tiếng, tình trạng này cũng đã và đang được tiến hành khắc phục, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở mức nhỏ giọt, khiến người dân chưa thực sự hài lòng.

Thiết nghĩ UBND huyện Thiệu Hóa cần phải phối hợp với Ban QLDA1 Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa và lực lượng chức năng liên quan, tiến hành làm rõ đồng thời yêu cầu đơn vị đã đổ đất nói trên, khắc phục hậu quả. Qua đó sớm trả lại cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây và đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi đi qua tuyến đường này./.