29/03/2024 lúc 19:21 (GMT+7)
Breaking News

Dược liệu Trường Xuân: Chắt chiu tinh hoa y học cổ truyền để bảo vệ sức khỏe Việt

VNHN- Trải gần 15 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Dược liệu Trường Xuân không chỉ gìn giữ, phát huy kinh nghiệm quý báu của Đông y dân tộc, mà còn đang khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước bằng những sản phẩm thật sự an toàn, hiệu quả với người tiêu dùng.

VNHN - Trải gần 15 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Dược liệu Trường Xuân không chỉ gìn giữ, phát huy kinh nghiệm quý báu của Đông y dân tộc, mà còn đang khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước bằng những sản phẩm thật sự an toàn, hiệu quả với người tiêu dùng.

Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm

Ngược với dòng chảy chung của nhiều doanh nghiệp: lựa chọn những nguồn dược liệu giá rẻ để nâng cao lợi nhuận, từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần Dược liệu Trường Xuân đã tạo cho mình một lối riêng, trong đó, đặt vấn đề y đức của nghề làm thuốc lên hàng đầu.

Hình ảnh công ty cổ phần Dược Liệu Trường Xuân

Sinh ra trên mảnh đất có truyền thống ngàn đời từ kinh doanh dược liệu, bốc thuốc - làng cổ Ninh Hiệp; tự hào với tổ quốc Việt Nam, nơi có nguồn dược liệu phong phú lên đến 4.000 loài thực vật và nấm lớn có công dụng làm thuốc; 52 loài tảo biển, 408 loài động vật và 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc, trong đó có nhiều cây thuốc được xếp vào loài quý và hiếm trên thế giới. Sau nhiều năm trăn trở, ngày 21/04/2005 Công ty cổ phần Dược liệu Trường Xuân được thành lập với số vốn điều lệ vẻn vẹn chỉ có 1 tỷ đồng.

Bao khó khăn thách thức đặt ra cho công ty lúc đó như: Làm thế nào để tìm được những nguồn dược liệu chính gốc với xuất xứ rõ ràng, chất lượng, đảm bảo để duy trì đầu vào cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo bình ổn giá thành? Phải đầu tư cơ sở vật chất ra sao để bảo quản tốt dược liệu, sản xuất đạt chuẩn khi nguồn vốn quá hạn hẹp? Rồi vấn đề tìm thị trường tiêu thụ, vấn đề đưa thương hiệu, sản phẩm đến tay người tiêu dùng…?

Bền bỉ trên con đường đã lựa chọn, Trường Xuân luôn nỗ lực để hoàn thiện mình. Từ một doanh nghiệp còn non yếu về mọi mặt, Trường Xuân đã lớn mạnh không ngừng, từng bước có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

Số vốn của Trường Xuân từ 1 tỷ đồng năm 2005, tăng lên 10 tỷ đồng năm 2013 và 20 tỷ đồng năm 2016. Với tiềm lực đã lớn mạnh, công ty chú trọng đầu tư nguồn nhân lực là những cử nhân, bác sĩ, dược sĩ… được đào tạo chuẩn, có tâm với nghề để kiểm nghiệm, nghiên cứu, bào chế Đông dược hoàn toàn lành tính, bổ dưỡng cho sức khỏe người tiêu dùng. Không những thế, Trường Xuân còn đầu tư nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP - WHO. Trong đó, khu vực sản xuất được xây dựng đúng quy chuẩn về vệ sinh an toàn; các tiêu chuẩn về cấp sạch và thông khí luôn được đảm bảo; các loại máy móc hiện đại được sử dụng như: máy rửa, thái, sàng, sao dược liệu; hệ thống máy sấy lạnh, sấy nhiệt, hút chân không để bảo quản tốt và giữ được các hoạt chất quý trong dược liệu.  Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Trường Xuân luôn được khách hàng đánh giá cao, đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược liệu.

Trước bối cảnh nguồn dược liệu bẩn bày bán tràn lan trên thị trường gây hoang mang cho người tiêu dùng, Trường Xuân vẫn không bị ảnh hưởng bởi công ty luôn cung ứng những dược liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo quy chuẩn trong quá trình nuôi, trồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thế Trường - Chủ tịch Hội Đồng quản trị, Tổng Giám Đốc công ty cổ phần Dược Liệu Trường Xuân cho biết: “Để có được nguồn nguyên liệu sạch có xuất xứ rõ ràng, với dược liệu nhập khẩu, chúng tôi nhập theo đường chính ngạch, được cấp phép nhập khẩu của Bộ Y tế, có hợp đồng mua bán hợp lệ và đúng pháp luật với công ty đối tác có uy tín. Chúng tôi đã sang thăm trực tiếp công ty đối tác để kiểm tra năng lực thực tế và khả năng cung ứng hàng hóa.

Với nguồn dược liệu trong nước, bên cạnh hợp tác với các công ty có uy tín, chúng tôi còn cử cán bộ, nhân viên đến vùng trồng dược liệu để hướng dẫn bà con tuân thủ các quy định về chăm sóc, thu hoạch dược liệu đúng tiêu chuẩn”.

Công ty đã trang bị cho mình phòng thí nghiệm đạt chuẩn GLP để kiểm tra các hoạt chất có trong các mẫu dược liệu và độ an toàn sinh học, hóa học. Kho bảo quản của công ty đạt chuẩn an toàn GSP. 

Công ty cổ phần Dược Liệu Trường Xuân hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh các mặt hàng dược liệu - vị thuốc y học cổ truyền để đảm bảo nguồn dược liệu nhập khẩu đạt các yêu cầu về C/O (Giấy chứng nhận xuất xứ) và C/Q (Giấy chứng nhận chất lượng).

Sẻ chia cùng cộng đồng

Không chỉ chú tâm nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm khẳng định thương hiệu, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Trường Xuân còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đối với công ty, hạnh phúc cho đi là niềm vui ở lại. Nhất là đối với một doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất dược liệu, việc san sẻ với người bệnh, với những mảnh đời bất hạnh càng có ý nghĩa sâu rộng, thể hiện rõ y đức là gốc rễ mà công ty đã tạo dựng. Bởi thế, các hoạt động nhân đạo được Trường Xuân thường xuyên tham gia. Nhiều năm qua, công ty đã đồng hành cùng các chương trình nhân đạo khắp cả nước. Ví như, công ty đã phối hợp Sở Y tế Quảng Bình khám chữa bệnh nhân đạo và hỗ trợ ngư dân; thăm và trao quà từ thiện cho các bệnh nhân ở bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương….

Lãnh đạo và nhân viên Công ty cổ phần Dược Liệu Trường Xuân thăm và trao quà từ thiện cho các bệnh nhân ở bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương

Trải qua gần 15 năm trưởng thành và phát triển, Công ty cổ phần Dược liệu Trường Xuân liên tục đổi mới, sáng tạo để dành trọn tin yêu của khách hàng. Cũng chính bởi những nỗ lực không ngừng, giữ vững cái tâm của nghề thuốc truyền thống quê hương, Trường Xuân đang lớn mạnh từng ngày, trở thành điểm đến tin cậy cho người tiêu dùng trong lĩnh vực mua, bán, chế biến dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền, sản xuất và cung ứng các thực phẩm chức năng trên toàn quốc.