20/04/2024 lúc 00:48 (GMT+7)
Breaking News

Đức: Người di cư tấn công cảnh sát, thiêu huỷ trung tâm tị nạn

VNHN - Một cuộc bạo loạn đã nổ ra tại trung tâm tị nạn ở miền Nam nước Đức khiến ít nhất 11 người bị thương.

VNHN - Một cuộc bạo loạn đã nổ ra tại trung tâm tị nạn ở miền Nam nước Đức khiến ít nhất 11 người bị thương.

Vụ nổ bạo loạn xảy ra ở trung tâm tị nạn dành cho người di cư ở thành phố Bamberg phía bắc bang Bavaria, một số người tham gia đã bị bắt giữ sau đó.

Theo hãng thông tấn Die Welt của Đức đưa tin, 11 người đã bị thương sau vụ bạo loạn trên, trong số đó có một cảnh sát. Mười người còn lại là cư dân của trung tâm, trong đó có 9 nghi phạm. Vụ cháy cũng gây thiệt hại tài sản trị giá khoảng 100.000 euro.

Cảnh sát chống bạo động được triển khai tới hiện trường

Một số người gốc Eritrea, cùng với các cư dân khác của trung tâm tị nạn, đã tấn công cảnh sát cùng với nhân viên an ninh bằng đá với các vật thể khác rồi tự dựng rào chắn khuôn viên tòa nhà. Sau đó, lực lượng tiếp viện được cử đến và bao toà nhà.

Những đối tượng tham gia vụ tấn công bị cáo buộc thiêu hủy một trong những căn hộ của toà nhà. Vụ hỏa hoạn đã khiến toàn bộ các cư dân trong tòa nhà bỏ chạy ra ngoài và cảnh sát đã bắt giữ được 8 kẻ gây rối.

Thông tin từ cảnh sát và các công tố viên cho biết, 4 nghi phạm sẽ phải ra hầu tòa ngay trong ngày 12/12. Các nhà điều tra nghi ngờ các đối tượng gây rối có ý định sát hại cảnh sát, hãng thông tấn Die Welt đưa tin.

Trước đó, vào buổi sáng sau cuộc bạo loạn, cảnh sát thành phố Bamberg đã đột kích vào trung tâm tị nạn, nhiều chất ma túy và đồ dùng nghi là ăn cắp đã được phát hiện.

Cũng theo Die Welt, cảnh sát đã phải đối phó với nhiều hành vi phạm tội và các sự cố tương tự tại các cơ sở tị nạn. Lực lượng cảnh sát đã được gọi nhiều lần đến một trung tâm ở phía Bắc thành phố Swabia Donauwoerth vì những rắc rối mà người di cư gây ra./.