23/04/2024 lúc 21:10 (GMT+7)
Breaking News

Dù thắng hay thua, đã có một ngày Hà Nội thật khác với mọi ngày

VNHNO - Người hâm mộ cùng nhau đổ ra đường "ăn mừng" theo một cách riêng dù đội tuyển không dành chiến thằng, hàng triệu người hô vang: “Việt Nam vô địch”. Những cảm xúc được bộc lộ trên từng nét mặt người hâm mộ, họ đang được sống trong không khí tự hào hơn bao giờ hết.

VNHNO - Người hâm mộ cùng nhau đổ ra đường "ăn mừng" theo một cách riêng dù đội tuyển không dành chiến thằng, hàng triệu người hô vang: “Việt Nam vô địch”. Những cảm xúc được bộc lộ trên từng nét mặt người hâm mộ, họ đang được sống trong không khí tự hào hơn bao giờ hết.

Ngày chiến thắng là ngày cả đất nước được gắn kết lại

Niềm tự hào gắn kết dân tộc

Dư âm trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc tối 29/8 chắc hẳn sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Dù không dành chiến thắng nhưng người dân vẫn tổ chức "ăn mừng", với người Việt Nam đổi tuyển U23 là những chuyến binh và chiến thắng trong lòng người hâm mộ. Những cái bắt tay và cái ôm giữa những người xa lạ… khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn. Người người nhà nhà cùng chung niềm tự hào dân tộc.

Người người nhà nhà cùng chung một niềm tự hào dân tộc

Gương mặt ai nấy đều vui mừng rạng rỡ vì đối với họ U23 đã thành công

Hàng triệu người hâm mộ cùng chung niềm tự hào hạnh phúc. Mọi người mang theo cờ, kèn trống, băng rôn hò reo "ăn mừng' theo một cách riêng

Sau trận chiến nghẹt thở của đội tuyển Việt Nam, hàng triệu người hâm mộ tiếc nuối có, nước mắt có, và có cả những nụ cười. Dù thất bại trước đội tuyển Hàn Quốc nhưng với họ, các chiến binh đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vậy là đủ.

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khán đài sân vận động khi đội tuyển U23 thi đấu và ngập tràn khắp đường phố Hà Nội theo dòng người cổ động đội nhà, khiến bất cứ ai cũng dâng trào cảm xúc. Tự hào thay những cầu thủ đã chiến đấu hết mình, tự hào thay biểu tượng của đất nước Việt Nam được tung bay trên khắp mọi miền. 

Hình ảnh đẹp mà hiếm khi có thể bắt gặp ngoài đời thường

Rất lâu rồi người dân Việt Nam mới đồng loạt đổ ra đường và gắn kết lại với nhau như thế. Trận cầu làm chúng ta háo hức, tinh thần quả cảm của cầu thủ trẻ khiến chúng ta nức lòng. Nhờ những trận đấu đội nhà trên đấu trường thể thao, chúng ta lại gần nhau hơn theo một cách tự nhiên nào đó. 

Không khó để bắt gặp những giọt nước mắt tiếc nuối, nhưng vẫn bắt gặp đâu đó nụ cười hồ hởi vì Việt Nam đã đá thủng lưới một bàn trước đối thủ mạnh mang tầm vóc quốc tế, không khó để chứng kiến những cụ già xuống phố reo hò cổ vũ như bao người trẻ bất chấp tuổi tác.

Cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng hướng về dân tộc. Dù không được trực tiếp sống trong không khí như ngày hội ở quê hương, nhưng những fan hâm mộ xa xứ cũng nhờ dịp này mà có cơ hội tụ họp với nhau, để cho trái tim hòa cùng nhịp đập.

Không còn phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, ai cũng gắn kết lại với nhau hơn

Những cái đập tay thân thiết

Đồng hành cùng những cầu thủ U23

Trong dòng người hân hoan ấy, có rất nhiều những hành động đẹp, thể hiện niềm tự hào dân tộc, song cũng có những "hạt sạn" biểu hiện sự thái quá, phản cảm khi đổi tuyển không dành chiến thắng. Để có được ngày thi đấu trọn vẹn, mỗi người dân hãy luôn cổ động, cổ vũ một cách văn minh.

Mỗi người dân hãy luôn cổ động một cách văn minh

Nhiều cổ động viên có những hành động sau trận đấu phi văn hóa, không đúng thuần phong mỹ tục, gây phản cảm, khiến dư luận bất bình. Một số cổ động viên quá khích đã thực hiện những trò thách đố nguy hiểm có nguy cơ gây mất an toàn với bản thân và người khác (cởi quần áo chạy ra đường, nhảy xuống sông)… khiến cơ quan chức năng phải lên tiếng, yêu cầu cổ động viên khi tham gia cổ vũ đội tuyển U23 phải có văn hóa, lên án và tuyệt đối không ủng hộ các hành vi quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.

Giữ an toàn cho bản thân là cách để thể hiện ngày trọng đại của dân tộc trọn vẹn hơn

Khó ai có thể sống ngoài không khí bóng đá này. Khi cùng hồi hộp, chờ mong và vỡ òa trong cảm xúc, chúng ta như hòa làm một. Khi niềm tự hào dân tộc lên ngôi, chúng ta cũng sẽ đoàn kết hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó hãy tự ý thức bản thân, dù có thua nhưng hãy nhìn cách người dân vẫn đồng hành cùng các cầu thủ, đủ để biết họ yêu tổ quốc tự hào về tổ quốc như thế nào, đó cũng là việc làm đáng tự hào để những người nước ngoài có cách nhìn khác về tinh thần đoàn kết của Việt Nam.

                            Khó có ai có thể sống ngoài những ngày đặc biệt này            

(Ảnh: Bùi Huy Tưởng)