25/04/2024 lúc 08:03 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch Sầm Sơn hội nhập để phát triển bền vững

VNHN - Sầm Sơn nơi gặp gỡ của trời và đất, nơi tụ hợp của sông dài, biển rộng, núi cao. Thành phố biển Sầm Sơn đang chuyển mình khoe sắc mới đón mùa hè rực rỡ mời gọi du khách đến thăm..

VNHN - Sầm Sơn nơi gặp gỡ của trời và đất, nơi tụ hợp của sông dài, biển rộng, núi cao. Thành phố biển Sầm Sơn đang chuyển mình khoe sắc mới đón mùa hè rực rỡ mời gọi du khách đến thăm..


Bãi biển Sầm Sơn vào hè

Sầm Sơn là khu du lịch nổi tiếng được khai thác từ cuối thế kỷ 19 với hơn 100 năm hình thành và phát triển là niềm tự hào của ngành du lịch xứ Thanh. Sầm Sơn đang vươn mình để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một Thành phố Du lịch biển văn minh, hiện đại, thân thiện, hội nhập và phát triển, một thành phố đáng sống nhất của du khách trong nước và quốc tế. Nắm bắt vận hội với quyết tâm đổi mới đi lên nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, những năm qua Thành phố Sầm Sơn đã tập chung đầu tư nhằm từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Phát huy thế mạnh các ngành nghề truyền thống và các giá trị văn hóa khác, cuốn theo nhiều ngành dịch vụ phát triển khác đặc biệt là ngành dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn..

Đặc biệt trong tháng 4 năm 2019 UBND Thành phố đã rà soát, bổ sung, ban hành và tổ chức thực hiện các phương án quản lý dịch vụ Du lịch năm 2019, tập chung chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng phục vụ du lịch. Tổ chức thành công các sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Sầm Sơn năm 2019 với nhiều nội dung mới, phong phú, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Trong tháng ước tính thành phố đón được 1.120.000 lượt khách, tăng 28,7% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ; phục vụ ăn nghỉ 2.460.000 ngày khách, tăng 26,2% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng đầu năm 2019, Thành phố đã đón được 1,44 triệu lượt khách, tăng 25,4% so với cùng kỳ, bằng 30%kế hoạch, phục vụ 2,89 triệu ngày khách, tăng 26,4% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 1.298 tỷ đồng…Đó là những minh chứng cho những chuyển mình đầy ngoạn mục với sự quyết liệt của Đảng bộ, Chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân Thành phố Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.


Đền Độc Cước điểm du lịch tâm linh của TP. Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn nổi tiếng với bãi cát dài và đẹp, nắng vàng biển xanh chan hòa. Các con sóng khá lớn đem lại cảm giác thích thú cho du khách khi đến với vùng biển Sầm Sơn. Du lịch Sầm Sơn còn trở nên thú vị hơn với những dịch vụ nghỉ dưỡng thoải mái, khu chợ đêm và nhiều trò chơi hấp dẫn. Phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây thật hiếm có, hãy hòa mình vào trời mây non nước, thả hồn cùng gió và cảm nhận hơi biển mặn mòi, biến thành phố này thực sự trở thành nơi nghỉ mát, nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Sầm Sơn không chỉ là một bãi biển mang vẻ đẹp của thiên nhiên, mà vẻ đẹp ấy còn ngời lên bởi một nguồn tài nguyên du lịch nhân văn khá phong phú gồm các di tích Lịch sử Văn hóa Đền Độc Cước (hay còn gọi là đền Thượng), nằm trên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ, Đền thờ thần Độc Cước được xây dựng cách đây 700 năm. Đền Cô Tiên, nằm trên hòn Đầu Voi ở phía Tây núi Trường Lệ, phía trên Vụng Ngọc; Đền Tô Hiến Thành (hay còn gọi là đền Trung);  Hòn Trống Mái là danh thắng nổi tiếng gắn với huyền thoại về một mối tình chung thủy; Đền Đề Lĩnh thuộc phường Trung Sơn, thờ thần Hoàng có công khai dân lập ấp; Đền Cá Lập (hay còn gọi là đền Làng Trấp) thuộc phường Quảng Tiến, thờ tướng Trần Đức; Đền thờ An Dương Vương (P.Quảng Châu)…Hàng năm người dân Sầm Sơn tổ chức lễ hội bánh trưng, bánh dầy để tế thần…


Hòn Trống Mái biểu tượng tình yêu của Tp biển Sầm Sơn

Thành phố Sầm Sơn hôm nay là nơi hội tụ của thiên thời địa lợi, nhân hòa, tất cả cùng tạo nên một sức sống mới vươn ra biển lớn, ôm chọn lấy biển, đánh thức tiềm năng của biển và làm giàu từ biển, để rồi phát huy tiềm năng lợi thế từ biển, Sầm Sơn đã và đang hội tụ kết nối các khu danh thắng và di tích của tỉnh Thanh Hóa như Thành Nhà Hồ, Di tích Lịch sử Lam Kinh, thắng cảnh tâm linh Am Tiêm, Đền Sòng, Suối Cá Thần Cẩm Lương…cùng kết nối với các khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, kết nối với sân bay nội địa và quốc tế để tiếp tục đưa khát vọng của Thành phố trẻ vươn cao và vươn xa hơn nữa.