19/04/2024 lúc 10:31 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch miền Trung: Tái kích cầu với chương trình Miền Di sản Diệu kỳ

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng tới sẽ phối hợp các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản Diệu kỳ”.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng tới sẽ phối hợp các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản Diệu kỳ”.

Du khách đang dần trở lại với các điểm đến ở miền Trung.

Chương trình nhằm khẳng định và quảng bá hình ảnh du lịch của bốn địa phương đã nổi tiếng với các di sản độc đáo miền Trung, tái kích cầu du lịch địa phương và toàn miền sau giai đoạn trắc trở do ảnh hưởng dịch bệnh toàn cầu và kinh tế bị tác động suy giảm.

Theo đó, 4 địa phương cùng hợp tác đưa ra 2 gói sản phẩm kích cầu kéo dài từ 28/3 đến 28/4/2021, với chính sách ưu đãi đặc biệt cho du khách, trải nghiệm các điểm đến và hệ thống các tour tuyến đặc thù miền Trung, gắn liền với các giá trị văn hóa di sản truyền thống. Du khách sử dụng 2 gói sản phẩm này sẽ được tổ chức lưu trú, đi lại và thưởng thức các đặc sản địa phương, điểm đến hấp dẫn từ Quảng Bình đến Quảng Nam, với 2 lựa chọn 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm.

Ngoài ra, du khách đến 4 tỉnh thành miền Trung trong những tháng tới sẽ nhận được các gói khuyến mãi như giảm từ 10 – 30% giá thực đơn các món ăn ở các nhà hàng lớn; giảm 10 - 50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3 - 5 sao hoặc ở 3 đêm tặng 1 đêm kèm các gói dịch vụ khác; được giảm giá thưởng thức các show trình diễn, lễ hội, ca nhạc… tại các điểm vui chơi, giải trí, khu du lịch lớn…

Tại mỗi tỉnh, du khách còn được nhận thêm các ưu đãi, như miễn 100% vé tham quan các khu danh thắng, bảo tàng ở Đà Nẵng; giảm 50% phí tham quan Cố đô Huế và các điểm văn hóa di sản, sinh thái ở Quảng Nam; giảm 20% phí tham gia các sản phẩm du lịch Phong Nha, Tiên Sơn tại Quảng Bình…

Ngoài ra, riêng thành phố Đà Nẵng còn triển khai trải nghiệm các gói dịch vụ du lịch MICE và Golf dành cho các công ty, tổ chức; triển khai nhiều hoạt động lễ hội cộng đồng hấp dẫn cho đến hết tháng 6/2021. Hơn 300 đơn vị du lịch địa phương sẽ đồng hành tham gia các chương trình này.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, đây là lần đầu tiên 4 địa phương miền Trung cùng hợp sức xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, với mục tiêu tạo niềm tin và đà khôi phục cho các doanh nghiệp du lịch sở tại, sau hơn 1 năm ách tắc khó khăn bởi dịch bệnh. Sự hợp tác này còn thể hiện tinh thần chuyển biến mạnh mẽ của du lịch các địa phương trong lộ trình phát triển sắp tới, tự khắc phục, bổ sung và hoàn bị hệ thống các điểm đến, hoạt động tour tuyến chất lượng cao hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng và cao cấp của du khách trong và ngoài nước.