23/04/2024 lúc 18:41 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch Georgetown Malaysia – thành phố chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp

VNHNO - Georgetown – thủ phủ của đảo Penang được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Du lịch Malaysia, một lần đặt chân đến đảo Penang, bạn sẽ ồ lên thích thú khi được thỏa sức sáng tạo chụp những tấm ảnh đẹp và không “đụng hàng”.

VNHNO - Georgetown – thủ phủ của đảo Penang được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Du lịch Malaysia, một lần đặt chân đến đảo Penang, bạn sẽ ồ lên thích thú khi được thỏa sức sáng tạo chụp những tấm ảnh đẹp và không “đụng hàng”.

Lịch sử của Georgetown

Georgetown, là thủ phủ của Penang (Malaysia), vốn là pháo đài lập năm 1786 rồi trở thành cảng lớn của hải trình Trung – Ấn. Penang thu hút người rất nhiều dân buôn bán tập trung. Từ năm 1819 khi Singapore trở thành thương cảng và quân cảng thì thành phố dần bị suy yếu.

Những con phố đẹp như trong tranh ở George Town (Ảnh: internet)

Sau thế kỷ 19, Penang lấy lại vị thế nhờ sự phát triển của ngành khai thác thiếc và cao su. Năm 1969, Penang đã thuê một công ty tư vấn Mỹ để lập kế hoạch tổng thể để tái sinh nó bằng công nghiệp hướng tới xuất khẩu, chuyển từ thương mại sang sản xuất và xây dựng. Sân bay quốc tế và cầu mới được xây dựng vào thập kỷ 1970 – 1980, thúc đẩy lượng du khách và nhà đầu tư để hình thành khu vực thương mại sôi động.

 Penang là nơi các tín đồ Hồi giáo Nam Á lên tàu đến thánh địa Mecca. UNESCO công nhận Georgetown là di sản văn hóa năm 2008, bởi tính độc đáo của sự pha trộn của sự đa dạng tôn giáo, cảnh quan lịch sử và cuộc sống.

Du lịch đóng góp to lớn cho sự phát triển của Penang từ thập kỷ 60. Tuy nhiên, đến những năm 90, đối mặt với những cuộc cạnh tranh từ các trung tâm du lịch mới nổi tại Đông Nam Á, Penang bắt đầu nhận ra du lịch di sản văn hóa mới là động lực thực sự để phát triển thế mạnh du lịch của mình.

Nghệ thuật đường phố phong phú

Trước khi xuất phát khỏi nhà, ngoài những vật dụng cần thiết thì đừng quên đem theo tấm bản đồ có đánh dấu tất cả các điểm nghệ thuật đường phố cho chuyến hành trình “tìm hình” tại Georgetown nhé! Cuộc dạo chơi khá thú vị khi bạn vừa ung dung dạo quanh phố cổ, ngắm nhìn những bức tường ngả màu thời gian và vừa lùng sục hình vẽ theo bản đồ.

Một mét vuông có thể chụp đến 10 kiểu ảnh “sống ảo” (Ảnh: Alessia & Jackson)

Bạn có thể thỏa sức tạo dáng ở những bức tường nghệ thuật này (Ảnh: Sabine Bruyere)

Một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất hòn đảo là khu nghệ thuật đường phố graffiti 3D. Không phải những mảng màu nóng rẫy, nổi loạn kiểu phương Tây, những bức tranh tường graffiti 3D ở Penang nên thơ một cách Á Đông tựa như gương mặt hồn nhiên của những đứa trẻ chở nhau trên xe đạp, bé gái đu mình lơ lửng trên chiếc xích đu khổng lồ, chiếc xe đời cũ của bố hay chú mèo hoang trốn nơi góc tường đổ nát…

Bạn còn có thể nhập vai vào cùng các hình ảnh để tạo ra những bức ảnh sống động có 1-0-2 (Ảnh: Kirtenmoll)

Cậu bé thẫn thờ ngồi trên chiếc xe máy này là bức tranh nổi tiếng nhất ở thành phố (Ảnh:Rutaideal)

Mỗi bức tường là cả một nghệ thuật sống động (Ảnh: Journey)

Những hình vẽ đáng yêu ngộ nghĩnh mang đến cho thị trấn sức sống trẻ trung qua những gam màu tươi sáng. Các bức hình graphiti 3D ẩn hiện khắp nơi, trong mọi ngóc ngách thành phố, khi trên tường, lúc trên bờ cửa sổ, ngay góc đường, giấu mình sau hàng cây… Chúng ẩn chứa những thông điệp giản dị nhưng ý nghĩa, lấy cảm hứng từ chính những gì thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Penang.

Vùng đất của hội hè và ẩm thực

Mùa hè, hòn đảo sẽ tưng bừng trong không khí của lễ hội đua thuyền rồng đặc trưng cho nền văn hóa sông nước Đông Nam Á. Ngoài ra còn có hàng loạt lễ hội khác như lễ hội ném quýt cầu duyên Chap Goh Meh, lễ hội Georgetown, lễ hội âm nhạc Penang…

Cùng bạn bè dạo bước trên những con phố mùa lễ hội là những trải nghiệm rất thú vị (Ảnh: Denisehulshof)

Đến đêm, du khách còn có thêm những lựa chọn vui chơi tại các quán bar, những khu ăn uống nhộn nhịp với các món đặc sản đủ mức giá bình dân được dân du lịch bụi yêu thích. Còn nếu mê hải sản, hãy đến khu ẩm thực Gurney Drive.

Penang cũng được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của Malaysia. Ở Penang, đừng bỏ qua món bún trứ danh Asamlaksa nấu từ canh chua cá thu đậm đà. Bạn cũng nhớ thử Hokkien Mee, món mì trứng ăn với thịt gà, thịt lợn, tôm và nước dùng ngọt nấu từ xương hầm. Char kway teow, món mì xào với tôm, trứng, sò huyết, giá, tương ớt, hẹ cũng rất đáng để thử.

Char kway teow, món mì xào với tôm, trứng, sò huyết, giá, tương ớt, hẹ rất đáng để thử (Ảnh: internet)

Hokkien Mee, món mì trứng ăn với thịt gà, thịt lợn, tôm và nước dùng ngọt nấu từ xương hầm (Ảnh: Makanteruss)