19/04/2024 lúc 23:54 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch 2/9: Check-in ở thiên đường nhiệt đới Bali

VNHNO - Bali - ốc đảo nhỏ xinh đẹp thơ mộng ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia, nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng của đại dương nên đất đai phì nhiêu bốn mùa nước xanh trời thẳm, cây cỏ quanh năm tươi tốt. Bali đã thật sự trở thành một thiên đường hấp dẫn được giới trẻ rỉ tai nhau đến checkin trong thời gian gần đây.

VNHNO - Bali - ốc đảo nhỏ xinh đẹp thơ mộng ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia, nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng của đại dương nên đất đai phì nhiêu bốn mùa nước xanh trời thẳm, cây cỏ quanh năm tươi tốt. Bali đã thật sự trở thành một thiên đường hấp dẫn được giới trẻ rỉ tai nhau đến checkin trong thời gian gần đây.

Những bạn trẻ với đôi chân chẳng biết mỏi và trái tim còn đang nóng thì hãy nhanh chóng đến với Bali, nơi đất trời giao hòa làm một. Cảnh sắc, bản sắc văn hóa và con người thân thiện nơi đây khác biệt hoàn toàn với nơi chúng ta đang sống. Cách nhau vài giờ bay nhưng như đưa bạn vào một thế giới khác hoàn toàn, bỏ sau lưng là hàng đống deline, công việc để hòa vào thiên nhiên sống với chính mình.

  Một thế giới khác hoàn toàn với khung cảnh xô bồ ngoài kia (Ảnh: internet)

Đến Bali bằng cách nào?

Chắc chắn là máy bay rồi! Ở Việt Nam các bạn có thể đặt vé máy bay đi Indonesia qua SkyScanner, Traveloka hoặc website của các hãng hàng không. Thường thì chỉ có chuyến bay thẳng đến Jakarta chứ không có chuyến bay thẳng đến Bali nên mọi người lưu ý nhé. Bay đến Jakarta ở Việt Nam có hãng Vietnam Airlines xuất phát ở hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Sau đó đi các chuyến bay nội địa Indo như Air Asia, Lion Air,…để tiết kiệm chi phí, hơn nữa đây là 2 hãng hàng không nội địa giá rẻ nhất Indonesia. Còn nếu bạn dư dả tiền bạc thì có thể đi chuyến bay nội địa của hãng Garuda.

Ở Bali thì chơi gì?

Ruộng bậc thang Tegalalang

Địa điểm khiến bất cứ ai cũng phải phát mê, vì nơi này có ruộng bậc thang xen lẫn cây dừa, đẹp và hùng vĩ vô cùng. Đứng ở trên đường, bạn có thể chụp ảnh ruộng bậc thang bên dưới. Tuy nhiên, muốn đi xuống sâu hơn nữa, bạn phải trả tiền cho người dân địa phương. Ở đây còn có nhiều quán nhỏ, bạn có thể ngồi uống gì đó và ngắm cảnh, nhìn ra ruộng bậc thang đẹp mê hồn.

Trải nghiệm cảm giác thư thái ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên (Ảnh: internet)

Sống giữa cảnh sắc tràn ngập màu xanh (Ảnh: internet)

Khu nghỉ dưỡng Zen Hideaway

Là địa chỉ hoàn hảo nếu bạn tìm kiếm sự thanh thản, bình yên, hòa mình vào thiên nhiên và muốn trải nghiệm cảm giác bay bổng.

Zen Hideaway còn thu hút khách du lịch bởi trải nghiệm "bay" trên con sông dài nhất Bali. Tại đây, bạn có thể lơ lửng trên chiếc xích đu dài hơn 15 m được treo trên hai thân cây dừa cao chót vót với những cánh đồng lúa và thiên nhiêu sâu thẳm tuyệt đẹp phía bên dưới. Băng mình bay trên không trung như vậy là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Ban đầu sẽ gây ra một chút khó khăn và sợ hãi nhưng những ai đã vượt qua lần thử thách đầu tiên đều sẽ bị nghiện nó, muốn làm đi làm lại nhiều lần. 

Là địa chỉ hoàn hảo cho bạn tìm kiếm sự thanh thản, bình yên (Ảnh: internet)

Một cảm giác "bay" giữa thiên nhiên (Ảnh: internet)

Trải nghiệm rất đáng để thử một lần trong đời (Ảnh: internet)

Phí là 2USD để được vào cổng, chỉ là tiền vé qua cổng thôi nhé! Nhưng cái giá đó vẫn chưa phải là tất cả, để được ngồi lên xích đu, đẩy qua đẩy lại vài ba lần, bạn phải móc hầu bao thêm 300.000 Rupiah, ước chừng khoảng 600.000 VND/ người. Nếu muốn có bức ảnh ngàn like thì hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh thật tốt và sẵn sàng tâm lý có thể sẽ mất tiền vô ích nếu chẳng may không thể chụp được một tấm hình ưng.

Đền Ulun Danu Beratan

Đây là ngôi đền nhất định phải thăm khi đến Bali, đền nằm ở trên cao không khí vô cùng mát mẻ, trong lành. Đây còn gọi là đền nước, bởi nằm trên một mặt hồ vốn là miệng của núi lửa đã ngừng hoạt động.

Hình ảnh đền nước cũng là nét đặc trưng riêng của Bali. Chỉ riêng không khí của vùng núi ở đây đã đủ sức thuyết phục du khách đến thăm đền này thêm nhiều lần nữa. Trên đường trở về, hãy trải nghiệm nước dâu của dân địa phương, giá rẻ và rất ngon.

Khung cảnh khiến bất cứ du khách nào cũng phải mê mẩn (Ảnh: internet)

Hòa mình vào sông nước, thiên nhiên (Ảnh: internet)

Ngắm nhìn dáng vẻ cổ kính thơ mộng của ngôi đền lúc hoàng hôn (Ảnh: internet)

Ăn gì ở Bali?

Ở Bali, các hàng quán khá nhiều do là khu du lịch. Từ Circle K, quán lề đường cho đến nhà hàng sang trọng. Khi tới Bali các bạn nhất định phải thử các món sau: 
Babi Guling (Heo sữa quay kiểu Bali) các bạn có thể kêu 1 phần ăn tại các hàng quán trên đường. Tầm 80.000 IDR (tầm 160k) 1 phần kèm cơm trắng và canh.

Một suất đầy đủ món heo sữa quay kiểu Bali (Ảnh: internet)

Bebek Betutu (Vịt nướng sốt sambal) giá tầm 300.000 IDR (tầm 600k) cho nguyên con kèm cơm.

Vịt nướng sốt sambal hấp dẫn cả về màu sắc và mùi vị (Ảnh: internet)

Trái Salacca thơm ngon giá tầm 50.000 IDR cho 1kg.

Trái Salacca thơm ngon mà bất kì ai cũng nên thử một lần (Ảnh: internet)

Ngoài ra nếu khẩu vị không hợp khẩu vị đồ ăn Indo, các chuỗi cửa hàng tiện lợi Cricle K, KFC...cũng không phải lựa chọn tồi. Đồ ăn những chỗ đó thì bằng giá Việt Nam và làm khá giống ở Việt Nam. 

Một số lưu ý nhỏ khi đến Bali

Đừng mua sim ở sân bay, giá rất đắt. Bạn vào khu trung tâm mua giá sẽ rẻ hơn nhiều.

Nếu đi xem núi lửa ở Bali thì nên chuẩn bị áo khoác, vì thời tiết khu vực này khá lạnh, nhất là vào buổi đêm.

Khi đi đường bạn chú ý giao thông ở đây là đi bên trái đường. 

Thời gian đẹp nhất đi đến Bali là từ tháng 5 đến tháng 10 thời tiết đẹp, nhiệt độ trung bình 28 độ C, trời không mưa và vào mùa lúa nên đi đường phong cảnh xanh mướt rất tuyệt. Tháng 6-7 thì lượng du khách đến khá đông dẫn đên giá dịch vụ tăng lên nhiều.

Ở các khu đông khách du lịch như Kuta, Seminyak, những người làm du lịch còn nói được tiếng Anh, nhưng ở những địa điểm hoang sơ hơn như Ubud hay các vùng khác thì khá hiếm. Vậy nên hãy chuẩn bị một số app trên điện thoại có chức năng phiên dịch ngôn ngữ bạn nhé!