20/04/2024 lúc 03:37 (GMT+7)
Breaking News

Du học sinh 9x giành giải nhất cuộc thi 'Travel Video'

VNHNO - Sau hơn một tháng diễn ra, cuộc thi “Travel video” do CTOGO tổ chức đã tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất. Với những thước phim tuyệt đẹp về vùng đất Kyoto của Nhật Bản, video của bạn trẻ Lưu Chí Đức đã nhận được sự yêu thích tuyệt đối của khán giả và giành giải nhất.

VNHNO - Sau hơn một tháng diễn ra, cuộc thi “Travel video” do CTOGO tổ chức đã tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất. Với những thước phim tuyệt đẹp về vùng đất Kyoto của Nhật Bản, video của bạn trẻ Lưu Chí Đức đã nhận được sự yêu thích tuyệt đối của khán giả và giành giải nhất.

Với thông điệp “Mỗi chuyến đi là một điều thú vị, đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời”, cuộc thi “Travel video” là nơi các bạn có thể chia sẻ về những chuyến hành trình của mình. Trong lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi lấy chủ đề mở “Hãy kể về chuyến đi của bạn, những địa điểm và con người nơi bạn đến”.

Cuộc thi “Travel video” với slogan “Hành trình thu nhỏ qua ống kính của bạn”

Các tác phẩm tham dự phải trải qua hai vòng thi. Từ những video được gửi về từ Việt Nam cho đến khắp nơi trên thế giới, ban tổ chức đã chọn ra 15 video xuất sắc nhất và đăng tải trên trang fanpage của CTOGO. 15 tác phẩm này sau đó được chính các khán giả bình chọn dựa trên tiêu chí về sáng tạo nội dung và kỹ thuật quay, dựng.

Với tổng điểm bình chọn lên tới hơn 15.000, tác phẩm về vùng đất Kyoto (Nhật Bản) của bạn trẻ Lưu Chí Đức đã xuất sắc giành giải nhất. Trong tác phẩm dự thi của mình, Đức chia sẻ bạn đã thích và mày mò học làm video từ hồi cấp 3. Bạn cũng thường xuyên cho ra các sản phẩm video. Đợt nghỉ xuân năm nay, Lưu quyết định đến Kyoto để thực hiện một video về phong cảnh và con người nơi đây.

Ngày 16/8, tại trụ sở của Tập đoàn CGROUP, lễ trao giải cuộc thi “Travel video” đã diễn ra. Thay mặt ban tổ chức, Phó Tổng Giám Đốc CGROUP – Ông Trần Quang Vinh và Phó Giám Đốc CTOGO – Anh Lều Tuấn Sơn tiến hành trao giải cho tác giả video giành giải nhất.

Anh Lều Tuấn Sơn (bên trái) và tác giả Lưu Chí Đức (bên phải)

Chia sẻ về giải thưởng này, Lưu Chí Đức cho biết bản thân rất vui khi nhận được tin tác phẩm của mình giành giải nhất. Bởi ban đầu khi tham gia cuộc thi, Đức chỉ có mục đích làm video “vui vui” để mọi người thưởng thức chứ không nghĩ có khả năng giành chiến thắng.

Về quá trình thực hiện video, du học sinh 9x chia sẻ những thước phim về Kyoto này đã được bạn thực hiện từ khá lâu. “Em thích Kyoto từ lâu lắm rồi! Trong chuyến đi này, mỗi ngày em thức dậy từ khoảng 3h sáng và quay về vào 11h đêm để có thể quay lại trọn vẹn những hình ảnh đẹp nhất. Em đã quay được khoảng 500 cảnh quay khi đến Kyoto”. 

“Khi bắt đầu dựng video, em có tìm thấy một bài thơ khá là dễ thương và được đọc bằng giọng “rất Nhật”. Sau đó, em lại tìm thấy 1 bài hát không lời, có tiết tấu lên xuống đặc biệt. Do vậy, em quyết định ghép chúng lại cùng với những cảnh quay mình đã thực hiện. Nếu đặt nội dung của bài thơ với từng cảnh quay riêng lẻ thì có phần không liên quan đến nhau. Nhưng hiểu một cách nào đó thì bài hát và bài thơ này lại có liên quan khi đặt trong tổng thể cả video”. Đức chia sẻ về ý tưởng khi xây dựng tác phẩm.

Ông Trần Quang Vinh - Phó Tổng Giám Đốc CGROUP (áo trắng bên trái) và Lưu Chí Đức (áo trắng bên phải)

Ngoài tác phẩm đoạt giải nhất, Ban tổ chức cũng nhận được nhiều video về những vùng đất tuyệt đẹp, những video trải nghiệm du lịch do các tác giả gửi về. Cuộc thi “Travel video” đã tạo ra cơ hội để các bạn trẻ đam mê du lịch có thể ghi lại những thước phim “tuyệt diệu” về thiên nhiên, con người ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều tác giả tham gia. 

CTOGO là một sản phẩm đến từ tập đoàn CGROUP. Đây là trang web booking homestay và dorm lần đầu tiên ở Việt Nam và Đông Nam Á. Thông qua mô hình homestay sẽ liên kết với người bản xứ tạo ra những hoạt động vô cùng thú vị. Đây là loại hình du lịch khá phổ biến và rất được ưa chuộng hiện nay. Mục tiêu chính của CTOGO là đem lại những trải nghiệm cuộc sống tốt nhất đến với khách hàng. Cuộc thi “Travel video” do CTOGO tổ chức từ ngày 20/6 – 29/7.