25/04/2024 lúc 01:33 (GMT+7)
Breaking News

Dự án sân bay Long Thành: 17 hộ dân đầu tiên nhận 70 tỷ đồng bồi thường

VNHN- Sáng ngày 18/5, UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Theo đó, 17 hộ dân đầu tiên được nhận tiền đền bù với tổng số lên đến gần 70 tỷ đồng.

VNHN- Sáng ngày 18/5, UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Theo đó, 17 hộ dân đầu tiên được nhận tiền đền bù với tổng số lên đến gần 70 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí: Đ/c Nguyễn Phú Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai; Đ/c Cao Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện Thường trực HĐND-UBND; UBMTTQVN tỉnh, huyện; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh; cùng các đồng chí phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

Buổi lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với sự hiện diện của nhiều đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, huyện

Được biệt, tổng diện tích đất thu hồi tại dự án sân bay Long Thành là hơn 5.300 ha; Trong đó, để thực hiện Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là 5.000 ha, còn hơn 364 ha để thực hiện xây dựng 2 khu tái định cư. Cụ thể: Thu hồi đất vườn cây cao su Đồng Nai là hơn 2.100 ha; Đất của cơ quan tổ chức là 110 ha; đất giao thông sông suối là hơn 106 ha.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là 22.856 tỷ đồng (nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước).

Trong đợt một này, 17 hộ dân đầu tiên được tri trả tiền đền bù với tổng số khoảng 70 tỷ đồng. Đặc biệt, trong thời gian tới, UBND huyện Long Thành sẽ tổ chức tiếp 2 đợt chi trả, gồm: Đợt 2: Dự kiến phê duyệt và chi trả trước ngày 01/6/2020; Đợt 3: Dự kiến phê duyệt và chi trả trước ngày 15/6/2020.

Và, để hoàn thành kế hoạch chi trả theo dự kiến, UBND huyện Long Thành đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường của 600 hộ gia đình, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ, 197 hộ còn lại đang thực hiện áp giá bồi thường. UBND huyện Long Thành cũng đã họp xét tái định cư cho 47 hộ dân. 

Đối với 407 hộ dân còn lại, gồm những hộ dân thuộc diện mua bán đất bằng giấy tay, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích chênh lệch… để sớm phê duyệt phương án bồi thường và thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ.

Trong buổi lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành diễn ra vào sáng ngày 18/5, 17 hộ gia đình được nhận tiền đền bù với tổng số khoảng 70 tỷ đồng

Phát biểu trong tâm thế vui mừng, phấn khởi, Đ/c Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: "Đồng Nai sẽ cố gắng hết sức mình để sớm ổn định cuộc sống của người dân. Sau hơn 1 năm thì đến nay đã có nhiều kết quả tốt liên quan đến dự án này. Đồng Nai sẽ cố gắng nhanh hơn nữa để kịp thời bàn giao 5.000 ha theo đúng tiến độ. Cơ bản đến nay Đồng Nai đã làm đúng như cam kết với trung ương về tiến độ dự án này".