29/03/2024 lúc 09:12 (GMT+7)
Breaking News

Dự án nào tại Quy Nhơn có phòng lánh nạn cho cư dân?

VNHN - Không gian lánh nạn thường được sử dụng hiệu quả cho việc thoát nạn khi sự cố xảy ra, nhưng không phải ở dự án nào cũng thực sự chú trọng đầu tư cho tính năng này của tòa nhà. Ngược lại, ở Altara Residences Quy Nhơn, đây lại là một điểm mạnh thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

VNHN - Không gian lánh nạn thường được sử dụng hiệu quả cho việc thoát nạn khi sự cố xảy ra, nhưng không phải ở dự án nào cũng thực sự chú trọng đầu tư cho tính năng này của tòa nhà. Ngược lại, ở Altara Residences Quy Nhơn, đây lại là một điểm mạnh thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Thêm điểm cộng cho Altara Residences

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng, không gian lánh nạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn và sẵn sàng phục vụ trong mọi tình huống. Không gian của khu vực này phải có diện tích đảm bảo đủ chứa được ít nhất một nửa tổng số người của tất cả các tầng trên và tầng dưới của gian lánh nạn với định mức 0,3 m2/người. Các khu vực này của tòa nhà, đặc biệt là chung cư phải có cửa thông với buồng thang không nhiễm khói và phải có cửa ra thang máy chữa cháy. Các trang thiết bị chống cháy phải được thiết kế riêng gồm, đảm bảo hoạt động trong mọi trường hợp, và bao gồm: thiết bị chống tụ khói, họng nước chữa cháy trong nhà, hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler, chiếu sáng sự cố, điện thoại liên lạc với bên ngoài, hệ thống truyền thanh chỉ dẫn thoát nạn…

Đó là những điều kiện cần thiết của một không gian lánh nạn bên trong tòa nhà. Tuy nhiên thực tế cho thấy nhiều dự án ở Quy Nhơn không đáp ứng được những tiêu chuẩn kể trên. Các chủ đầu tư thường tận dụng khu vực này để làm không gian “đa chức năng” như phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng kỹ thuật hay thậm chí nhiều dự án còn không có gian lánh nạn riêng biệt cho cư dân. Đặt trong bối cảnh tại các khu đô thị như Quy Nhơn, với mật độ dân cư dày đặc, việc lơ là không tuân thủ quy định về gian lánh nạn khiến cư dân không được đảm bảo an toàn mỗi khi có sự cố xảy ra.

Hiện nay chỉ có một số ít chung cư tuân thủ các quy định về phòng lánh nạn trong tòa nhà

Vì vậy, khi lựa chọn căn hộ để ở hoặc đầu tư, khách hàng nên cân nhắc đến mọi yếu tố về an toàn, kể cả những yếu tố ít được quảng cáo như phòng/tầng lánh nạn. Điển hình trong các dự án được đánh giá là có hạ tầng kỹ thuật chỉn chu, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất có thể kể đến Altara Residences Quy Nhơn – tổ hợp căn hộ cao cấp có hệ thống phòng lánh nạn đặc biệt.

An toàn là ưu tiên hàng đầu

Là một trong những tổ hợp chung cư hạng sang hàng đầu Quy Nhơn,  Altara Residences được trang bị một hệ thống tiện ích hiện đại, tích hợp công nghệ 4.0 và đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong đó, phòng lánh nạn của tòa nhà cũng không phải là ngoại lệ. Được thiết kế với 2 phòng, mỗi phòng diện tích hơn 45m2 – tương đương với căn hộ 1 phòng ngủ - tại tầng 22 của tòa nhà và nằm ở hai bên cầu thang, các căn phòng này có thể được sử dụng trong mọi tình huống khẩn cấp.

Vị trí của các phòng được bố trí ở tầng giữa của tòa nhà (chiều cao của chung cư là 40 tầng) sẽ giúp ngăn chặn cháy lan theo chiều thẳng đứng, hơn nữa có thể tiếp cận dễ dàng vì nằm ở ngay cạnh khu vực thang máy cũng như cầu thang bộ. Các căn phòng  này cũng luôn được để trống, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác nhằm bảo đảm chất lượng của các trang thiết bị trong phòng.

Hệ thống phòng cháy hiện đại được trang bị tới từng phòng trong các căn  hộ

Hệ thống an toàn bên trong phòng được trang bị đầy đủ, với những công nghệ phòng cháy chữa cháy được coi là tối tân nhất hiện nay. Có thể kể đến như:  hệ thống chữa cháy địa chỉ giúp định vị chính xác địa điểm có cháy; Sprinkler phản ứng nhanh, hệ thống kiểm soát khói thông minh, thiết bị âm thanh thông báo hướng dẫn thoát nạn và hệ thống chống cháy lan hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, phòng lánh nạn cũng như các căn hộ khác ở Altara Residences Quy Nhơn còn được sơn bằng một lớp sơn thông minh chống cháy, kháng virus và kiểm soát độ ẩm tốt.

Tòa nhà còn được trang bị máy phát điện dự phòng có thể đáp ứng toàn bộ công suất cho hệ thống kỹ thuật và phòng cháy chữa cháy, đảm bảo các hệ thống kể trên và đặc biệt là thang máy có thể hoạt động trong mọi tình huống khẩn cấp. Được quản lý bởi đơn vị quốc tế danh tiếng, các chương trình tập huấn phòng cháy chữa cháy sẽ được tổ chức thường xuyên và chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến những dịch vụ đẳng cấp và trọn vẹn nhất cho các cư dân tương lai.

 

Các khâu vận hành sẽ được đơn vị quốc tế đảm trách, giúp cư dân có cuộc sống hưởng thụ đúng nghĩa

DỰ ÁN CĂN HỘ HẠNG SANG ALTARA RESIDENCES QUY NHƠN

Địa chỉ: 76 Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Website: www.altararesidences.vn

Hotline: 09363 515 79