19/04/2024 lúc 17:41 (GMT+7)
Breaking News

Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng KDC số 5 phường Thịnh Đán: Góp phần tạo cảnh quan và thúc đẩy KTXH của TP. Thái Nguyên

VNHN - Với mục tiêu hoàn chỉnh và đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà ở, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trên địa bàn, T.P Thái Nguyên đang triển khai thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư số 5, phường Thịnh Đán. Dự án không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của T.P Thái Nguyên

VNHN - Với mục tiêu hoàn chỉnh và đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà ở, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trên địa bàn, T.P Thái Nguyên đang triển khai thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư số 5, phường Thịnh Đán. Dự án không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của T.P Thái Nguyên.

Dự án khu dân cư số 5 – phường Thịnh Đán thuộc dự án thu hồi đất của nhà nước. Qua các lần điều chỉnh, UBND TP Thái Nguyên có quyết định phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng hạ tầng khu dân cư số 5, phường Thịnh Đán thành phố Thái Nguyên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàng Mấm với quy mô 12,5ha…Tổng mức đầu tư của dự án trên 140 tỷ đồng, từ nguồn vốn của Chủ đầu tư, vốn vay và vốn huy động khác; thời gian thực hiện đến 2020.

Nhằm đảm bảo cũng như duy trì sự phát triển của doanh nghiệp và góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt của nhân dân khu vực dự án và các khu vực lân cận, tạo môi trường tốt nâng cao điều kiện sống sinh hoạt của nhân dân khu vực dự án và các khu vực lân cận, tạo môi trường tốt nâng cao điều kiện sống cho dân đô thị, làm cơ sở để xây dựng và quản lý theo quy hoạch.

Dự án bao gồm các hạng mục: San nền, Hệ thống đường giao thông, Hệ thống thoát nước, Hệ thống cấp nước, Hệ thống cấp điện, Hệ thống thông tin liên lạc và truyền hình cáp…Trong đó ở hạng mục San nền tiến hành rà phá bom mìn trên toàn bộ ranh giới giao đất. Bóc đào hữu cơ trên toàn bộ diện tích phạm vi đắp nền. Các tuyến dường xây dựng đi qua vị trí ruộng, vườn sẽ được bóc lớp hữu cơ trước khi đắp nền. Đối với cao độ san nền khu vực tiếp giáp với đường vào Bệnh viện Tâm Thần thiết kế vuốt nối sao cho phù hợp với dự án đường vào viện Tâm thần đã được duyệt. Đối với hệ thống đường giao thông, mạng lưới đường vào cao độ khống chế thiết kế trên cơ sở tuân theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt.

Về Hệ thống thoát nước gồm: Hệ thống thoát nước mưa được thiết kế riêng rẽ với hệ thống thoát nước bẩn; Thiết kế thoát nước mưa đảm bảo không bị ngập lụt, giao thông được thuận lợi an toàn. Các tuyến đường ống thoát nước quy hoạch có hướng thoát nước trùng với hướng dốc san nền, các tuyến ống được vạch theo nguyên tắc hướng nước đi là ngắn nhất, được bố trí dưới lòng đường vỉa hè, các hố ga thu nước, hệ thống cống thoát nước thiết kế theo nguyên tắc tự chảy. Hệ thống thoát nước thải và vệ sinh môi trường; Thoải nước bẩn sinh hoạt lấy bằng 80% tiêu thu chuẩn cấp nước sinh hoạt, rác thải sinh hoạt 0,9-1kg/ người, rác thải được tập trung bởi những thùng rác công cộng khoảng cách 30-50m đặt 1 thùng rác.

Hệ thống cấp nước, mạng lưới đường ống cấp nước được thiết kế là mạng vòng khép kín kết hợp mạng cụt. Nguồn nước từ ống nước sạch uPVC D110 chạy dọc đường Quang Trung, với các công trình thấp nước được cấp trực tiếp tư các tuyến ống phân phối chính thông qua tuyến ống dịch vụ D36 bằng ống nhựa tổng hợp HDPE đặt trên vỉa hè; còn đối với các công trình cao tầng để đảm bảo cấp nước an toàn cần phải xây dựng trạm bơm – bể chứa - két nước; tại các nút trên mạng đều bố trí van khóa để điều chỉnh nước mỗi khi mạng lưới đường ống xảy ra sự cố.

Hệ thống cấp điện, nguồn điện cung cấp cho toàn tuyến quy hoạch được lấy từ các trạm. Lưới điện trung áp, xây mới các đường cáp ngầm 22Kv từ điểm đấu trung áp chạy về dọc tuyến quy hoạch và luồn vào ống bảo vệ đi trong hào tuyến ký thuật được chôn ngầm theo vỉa hè đường. Xây dựng các trạm biến áp 22/0,4 KV với công suất phù hợp với mật độ dân cư và công trình ven đường. Các trạm biến áp xây dựng theo kiểu trạm đặt hoặc kiot để đảm bảo yêu cầu mỹ quan đô thị. Toàn tuyến đường quy hoạch được thiết kế bằng hệ thống đèn LED 120W cột thép côn, tròn cao từ 8-10 mét tùy chiều rộng mặt cắt đường, khoảng cách các cột trung bình là 40m.

Hệ thống thông tin liên lạc và truyền hình cáp được đầu tư đồng bộ. Dự ánXây dựng khu dân cư hoàn chỉnh và đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà ở, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, định hướng chung phát triển của thành phố.Xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng cơ sở toàn khu và phát triển nhiều loại công trình nhà ở có thiết kế và quy mô kiến trúc đa dạng …Bên cạnh đó là nâng cao năng lực hoạt động và quản lý của các thành phần kinh tế trong nước và các lĩnh vực đầu tư hạ tầng cơ sở để phát triển đô thị. Làm cơ sở pháp lý để thực hiện và quản lý xây dựng theo quy hoạch. Đặc biệt, Tạo một khu dân cư mới được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ các công trình kiến trúc và kỹ thuật phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội hiện nay cũng như sau này.

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư số 5, phường Thịnh Đán dần hiện hữu, không chỉ đơn thuần mang mục tiêu thương mại mà còn có ý nghĩa xã hội, cảnh quan rất lớn, góp phần tô điểm thêm không gian đô thị của T.P Thái Nguyên.