19/04/2024 lúc 13:26 (GMT+7)
Breaking News

Dự án Athena Complex Pháp Vân từng bước thi công trở lại

Dịch Covid – 19 bùng phát lần thứ 4 tại Hà Nội khiến rất nhiều dự án phải tạm ngừng thi công suốt 2 tháng. Việc đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án bất động sản trong hoàn cảnh này rõ ràng là một thách thức vô cùng lớn với các doanh nghiệp.

Dịch Covid – 19 bùng phát lần thứ 4 tại Hà Nội khiến rất nhiều dự án phải tạm ngừng thi công suốt 2 tháng. Việc đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án bất động sản trong hoàn cảnh này rõ ràng là một thách thức vô cùng lớn với các doanh nghiệp.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Dự án Athena Complex Pháp Vân do Công ty TNHH Phát triển Đô thị & Xây dựng 379 (Công ty 379) làm chủ đầu tư được triển khai thi công từ năm 2018. Theo tìm hiểu, dự án này có quy mô 2 tòa nhà cao 27 tầng với 400 căn hộ nằm trong khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khuôn viên của dự án có tổng diện tích 6.088m2 và có mật độ xây dựng khá thấp, chỉ khoảng 36,7%.

Dự án Athena Complex Pháp Vân

Đây là một trong những dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm trên thị trường Bất động sản Hà Nội ngay từ khi mới khởi công bởi sở hữu nhiều tiện ích, vị trí đẹp trong khi giá bán lại rất “dễ chịu”. Tuy nhiên, trải qua nhiều giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid 19 suốt 2 năm qua, Công ty 379 đã buộc phải ra thông báo lùi thời hạn bàn giao đối với dự án này.

Bà N.T.T, một khách hàng của dự án chia sẻ: “Tôi cũng như nhiều người khác đều mong sớm được nhận nhà nên việc dự án bị chậm khiến chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn ra phức tạp gây ra thiệt hại cho tất cả các bên, đó là điều không ai mong muốn cả. Vì thế, tôi mong chủ đầu tư sẽ huy động các nguồn lực tối đa để sớm hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng. Nếu nhà đầu tư và khách hàng nghĩ ra những biện pháp tiêu cực gây áp lực cho nhau thì sẽ mang lại hiệu quả không tốt, đạt kết quả không mong muốn”.

Tháng 7 vừa qua, đợt dịch Covid – 19 tiếp tục bùng phát tại nhiều tỉnh thành lớn tại nước ta trong đó có Thành phố Hà Nội. Ngày 24/07, UBND Thành phố Hà Nội chính thức áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố. Có thể thấy, đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 nguy hiểm, lây lan trên diện rộng và kéo dài nhiều tháng đã gây ảnh hưởng rất lớn cho cả nền kinh tế và thị trường bất động sản.

Các dự án tại những địa phương thực hiện giãn cách đều phải dừng thi công. Hoạt động sản xuất, cung cấp vật liệu: sắt thép, thiết bị xây dựng... bị đứt gãy. Bản thân các địa phương cũng tập trung chống dịch, chưa hoặc chậm xem xét, tháo gỡ các thủ tục, pháp lý, phát triển dự án nên tác động trực tiếp đến nguồn cung của dự án.

Và như vậy, tiến độ thi công của dự án Athena Complex Pháp Vân nói riêng và nhiều dự án khác nói chung tại Hà Nội sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Từng bước trở lại guồng quay

Đến thời điểm hiện tại, dù đã được thi công trở lại sau khi UBND thành phố Hà Nội nới lỏng lệnh giãn cách xã hội, tuy nhiên, việc đẩy nhanh tiến độ các xây dựng công trình đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện Công ty 379 – Chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân cho biết: “Nguồn lao động của chúng tôi đang thiếu hụt khá lớn do rất nhiều công nhân vẫn còn đang kẹt ở quê, chưa thể trở lại Hà Nội. Ngoài ra, việc nhập khẩu vật liệu xây dựng, mua bán, vận chuyển thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết tới công trình từ địa phương khác vào Hà Nội cũng bị chậm so với dự kiến”.

Được biết, Công ty 379 cũng không sử dụng vốn vay ngân hàng cho việc xây dựng dự án Athena Complex Pháp Vân. Tuy điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao từng ngày nhưng đổi lại, khách hàng đã và đang nhận được những mức giá rất hấp dẫn ở dự án này.

Công nhân đang thi công phía trong dự án Athena Complex Pháp Vân

Theo ghi nhận, dự án Athena Complex Pháp Vân đã xây xong toàn bộ phần thô. Phía bên trong, công nhân đang thi công một số hạng mục như trát trong khối căn hộ từ tầng 6 – tầng 10, sơn mặt ngoài, lắp cửa sổ bao ngoài, lắp đặt hoàn thiện hệ thống điện nước,… Mặc dù số lượng công nhân không bằng so với thời điểm trước khi giãn cách xã hội nhưng tất cả đều làm việc với quyết tâm rất cao.

“Gần đây, Công ty 379 và các khách hàng đã và đang từng bước tìm được tiếng nói chung để tháo gỡ những vướng mắc của hai bên. Chúng tôi rất thấu hiểu sự lo lắng của khách hàng khi dự án bị chậm tiến độ. Vì vậy doanh nghiệp cam kết sẽ tìm mọi biện pháp để hoàn thành dự án sớm nhất có thể, đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng” – Đại diện Công ty 379 khẳng định.