29/03/2024 lúc 04:18 (GMT+7)
Breaking News

ĐSQ các nước gửi lời chia buồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

VNHNO – Hôm qua 21/9, khi nhân dân cả nước tiếc thương trước tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Đại sứ quán nhiều nước đã gửi lời chia buồn, động viên đến toàn thể dân tộc Việt Nam và gia đình chủ tịch.

VNHNO – Hôm qua 21/9, khi nhân dân cả nước tiếc thương trước tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Đại sứ quán nhiều nước đã gửi lời chia buồn, động viên đến toàn thể dân tộc Việt Nam và gia đình chủ tịch.

Đại sứ quán Hoa Kỳ:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch năm 2017

Thay mặt Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ Daniel Kritenbrink gửi lời chia buồn chân thành về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần và bày tỏ lòng cảm thông tới gia đình ông và nhân dân Việt Nam vào thời khắc đau buồn.

"Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam. Sự tiếp đón của ông trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Donald J. Trump tới Hà Nội vào tháng 11 năm 2017 đã giúp đưa mối Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ – Việt Nam lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Cùng với gia đình và bạn bè của ông cũng như nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản ông để lại và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông", Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ.

Đại sứ quán Nga:

Đại sứ quán Nga tại Hà Nội đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất vì sự ra đi của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang kèm với thư chia buồn của Đại sứ Konstantin Vnukov gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bức thư viết:

"Đây là tổn thất không thể bù đắp không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với nước Nga. Đồng chí Trần Đại Quang mãi mãi còn trong trái tim chúng ta như một chính khách nhà nước kiệt xuất đã đem lại sự đóng góp cá nhân to lớn vào việc phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta.

Trong khi chia sẻ nỗi đau buồn và sự tiếc thương với các bạn Việt Nam, chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước một con người can trường và một người đồng chí thủy chung – Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tôi đề nghị Đồng chí chuyển những lời đồng cảm đến phu nhân của người đã khuất – bà Nguyễn Thị Hiền và đến toàn thể gia đình Đồng chí Trần Đại Quang.

(ký tên)
Konstantin Vnukov".

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga V. Matvienko thay mặt Lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội Liên bang Nga và cá nhân gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bà Matvienko đánh giá Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam và củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Đại sứ quán Bỉ:

Tại Hà Nội, đại sứ quán Bỉ cũng đăng lời chia buồn: "Được tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần sáng nay ngày 21/09/2018, Đại sứ quán Bỉ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam".

Đại sứ quán Nhật Bản:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, phải, tiếp Thủ tướng Nhật Bản Abe đến dự APEC 2017 tại Đà Nẵng

Dẫn lời Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio cùng toàn thể cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đại sứ quán Nhật gửi lời chia buồn về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

"Được tin Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang từ trần, chúng tôi xin chia sẻ nỗi buồn sâu sắc nhất với thân nhân gia đình Ngài, cầu mong cho linh hồn Ngài sớm được an nghỉ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đón tiếp nồng hậu Nhật Hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên năm ngoái. Hơn nữa, chuyến thăm cấp Nhà nước Nhật Bản của Ngài cùng Phu nhân năm nay đã đóng góp to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ Nhật Bản – Việt Nam. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ngài.

Hôm vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã dự Chương trình hòa nhạc của Dàn nhạc giao hưởng NHK biểu diễn. Hiện nay, phía Nhật Bản phối hợp cùng Bộ Công an Việt Nam đang triển khai chương trình "Doraemon với an toàn giao thông". Đây là sự kiện do Chủ tịch nước Trần Đại Quang đóng góp ý kiến từ khi còn là Bộ trưởng Công an", Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết./.