19/04/2024 lúc 22:48 (GMT+7)
Breaking News

Đông trùng Hạ thảo: Món quà quý cho sức khỏe

Đông trùng Hạ thảo còn có tên trùng thảo, hạ thảo đông trùng... được xem là “vua biệt dược” bởi công dụng điều trị, bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

Đông trùng Hạ thảo còn có tên trùng thảo, hạ thảo đông trùng... được xem là “vua biệt dược” bởi công dụng điều trị, bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Hiện nay, Dược liệu quý hiếm này đã được nghiên cứu và nuôi cấy thành công, giúp nhiều người có thể tiếp cận, mở ra phương pháp chăm sóc bản thân bằng việc sử dụng các sản phẩm bổ trợ dinh dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên.

Đặc điểm sinh thái của Đông trùng Hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes. Được tìm thấy chủ yếu ở Đông Á, xuất hiện trên các cao nguyên có độ cao từ 4.000m – 5.000m như Tây Tạng, Vân Nam, Cam Túc.

 

Đông trùng Hạ thảo ngoài tự nhiên

Đặc điểm sinh thái là ấu trùng ký sinh vào mùa đông (Đông trùng) nhưng phát triển thành nấm tảo vào mùa hè (Hạ thảo). Hình dáng vị dược liệu giống như con tằm dài 3-5cm, đường kính 3-8mm; mặt ngoài màu vàng sẫm đến nâu vàng, có 20-30 vòng vân nhăn ngang; những vòng gần đầu tương đối nhỏ; đầu đỏ nâu, có 8 đôi chân, 4 đôi ở giữa tương đối rõ; chất dễ gãy vỡ, mặt gãy hơi phẳng, chất đặc màu trắng hơi vàng; có khối nấm mọc trên đầu, hình gậy, cong queo, phần trên hơi phình to. Loại hoang dã rất quý hiếm.

Đông trùng Hạ thảo được nuôi cấy

Ngày nay nhờ công nghệ sinh học, người ta nuôi cấy nấm này và được bán rộng rãi. Tuy nhiên, sử dụng đúng cách thì đông trùng hạ thảo sẽ phát huy những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Công dụng nổi bật của Đông Trùng Hạ Thảo theo y học

Đông y và Tây y có những phương hướng xử lý,pháp điều trị riêng nhưng đều thấy được tiềm năng dược lý có trong Đông trùng Hạ thảo, áp dụng vào trong phòng, điều trị bệnh và hỗ trợ nâng cao sức khỏe mang lại hiệu quả tích cực.

Theo Đông y, Trùng thảo vị ngọt, tính ấm; vào kinh phế, thận. Tác dụng bổ ích phế thận, trị suyễn khái, tráng dương khí. Chữa ho lao khái thấu (ho lâu ngày, yếu mệt), ho ra máu, nhiều mồ hôi, phòng sự suy yếu, di tinh, đau lưng nhức gối, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, thần kinh suy nhược (thận dương hư)...

Theo Tây y, các hoạt chất dược liệu của loại nấm Cordyceps sinensis ứng dụng trong hỗ trợ đẩy lùi bệnh và nâng cao sức khỏe con người, có thể kể đến như polysccharide, adenosine, beta-glucan, acid cordycepic, … có vai trò trong ức chế khối u, kháng viêm, chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường miễn dịch, …

Ngoài ra, khi nghiên cứu các nhà khoa học chứng minh rằng Đông trùng Hạ thảo chứa nhóm hoạt chất quan trọng là HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs) có thể kháng virus, kháng khuẩn cực mạnh thường được ứng dụng trong điều trị HIV/AIDS cùng rất nhiều công dụng điều trị trong y học khác đang nghiên cứu.

Là một loại dược liệu đa tác dụng, chế biến Đông trùng hạ thảo thành một sản phẩm dinh dưỡng để phục vụ cho từng đối tượng cụ thể là mục tiêu của các nhà nghiên cứu trong nước. Nổi bật nhất phải kể đến công thức bột dinh dưỡng dành cho chế độ ăn đặt biệt Vinalife Đông trùng hạ thảo của PGS.TS Lê Nguyên Đương hợp tác sản xuất với Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng.

Sản phẩm bột dinh dưỡng dành cho chế độ ăn đặc biệt

Vinalife Đông Trùng Hạ Thảo

Sản phẩm bột dinh dưỡng dành cho chế độ ăn đặt biệt Vinalife Đông trùng hạ thảo rất phù hợp cho mọi người đặc biệt là người cao tuổi, với giá cả hợp lý so với thu nhập của người dân hiện nay. Đáng chú ý, Sản phẩm không thua kém gì Đông trùng hạ thảo tự nhiên với nhiều công dụng:

Tăng hệ miễn dịch, ngăn chặn các vi khuẩn, virus có hại.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và các bệnh mãn tính.

Chức hàm lượng lớn Canxi giúp chắc khỏe xương và ngăn ngừa thoái hóa ở người trung niên trở lên.

Giúp hệ thần kinh trung ương phát triển mạnh, cải thiện trí nhớ.

ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM DINH DƯỠNG VINALIFE ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

* Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

* Điện thoại: 0246 650 5803 - Hotline: 0966 755 995.

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn.

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn.