16/04/2024 lúc 16:20 (GMT+7)
Breaking News

Đông Sơn: Thị trấn Rừng Thông tiếp tục dẫn đầu toàn huyện về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

VNHN - Ban hành Nghị quyết đúng, quyết liệt trong tổ  chức thực hiện. Tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức. Đoàn kết tốt nội bộ, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền sâu, sát, được sự đồng  thuận cao của người dân. Đó là những nguyên nhân chính, giúp thị trấn Rừng Thông hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019 và tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn huyện Đông Sơn.

VNHN- Ban hành Nghị quyết đúng, quyết liệt trong tổ chức thực hiện. Tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức. Đoàn kết tốt nội bộ, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền sâu, sát, được sự đồng thuận cao của người dân. Đó là những nguyên nhân chính, giúp thị trấn Rừng Thông hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019 và tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn huyện Đông Sơn.

Năm 2019, kinh tế trên địa bàn thị trấn tiếp tục tăng trưởng mạnh, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ước đạt 19,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng công nghiệp – xây dựng và dịch vụ, thương mại, giảm nông, lâm, thủy sản. Cụ thể: Nông, lâm, thủy sản chỉ còn 8%, công nghiệp – xây dựng chiếm 62% và dịch vụ, thương mại là 30%. Tổng vốn đầu tư trên địa bàn ước đạt 650 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn địa phương và của người dân là trên 230 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 70 triệu/người/năm (tăng 17 triệu đồng/người so với năm 2018).

Sản xuất nông nghiệp đạt năng xuất và sản lượng, hoàn thành 100% chỉ tiêu của huyện giao. Hoàn thành tốt việc tổ chức tiêm phòng dại, phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt cho đến nay trên địa bàn thị trấn chưa để xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Trong năm khối lượng kênh, mương nội đồng được nạo vét lên tới 441,5%.

Công sở thị trấn Rừng Thông

Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh so với cùng kỳ. Trong đó sản xuất VLXD không nung, bê tông đúc sẵn, đá xuất khẩu, chế biến gỗ, thức ăn gia súc, gia cầm vẫn được duy trì tốt, hoạt động có hiệu quả và đóng góp vào sự tăng trưởng chung của ngành công nghiệp toàn huyện. Các loại hình dịch vụ như: Tài chính, tín dụng, vận tải, làm đẹp, ăn uống được đầu tư và mở rộng. Giá trị sản xuất TTCN năm 2019 ước đạt 105 tỷ đồng. Phát triển mới được 12 doanh nghiệp.

Xây dựng nhà ở và hạ tầng đô thị được đầu tư và tốc độ phát triển nhanh. Hạ tầng về giao thông, điện chiếu sáng đã được triển khai và hoàn thiện theo đúng quy hoạch được phê duyệt. Nhiều tuyến phố cũ đang được nâng cấp, mở rộng, đảm bảo sự khang trang, kiên cố như: Đông Xuân, Toàn Tân, Nhuệ Sâm, Nam Sơn. Tổng giá trị đầu tư vào các mặt bằng đô thị trên 150 tỷ đồng. Trong năm có 72 hộ dân có nhà ở mặt đường sửa chữa và 145 hộ xây mới nhà cao tầng.

Môi trường được đảm bảo tốt, các tuyến phố trung tâm được công nhân vệ sinh môi trường quét dọn hàng ngày. Toàn thị trấn hiện đã hộ trợ cho người dân mua được 686 thùng chứa rác thải sinh hoạt. Các điểm nóng về môi trường như: Ngã ba Cầu Cáo, khu vực Chi cục thuế huyện, cống Ngân hàng, cống Hà Nhuệ Sâm, đường vào Đông Thịnh, ngã ba khu phố Toàn Tân, đều đã được giải tỏa.

Nhiều tuyến phố đã được đầu tư, mở rộng đảm bảo sạch, đẹp và đúng quy hoạch

Thực hiện tốt, kịp thời, đảm bảo nguyên tắc thu, chi về tài chính, ngân sách. Chi trả chế độ tiền lương, phụ cấp và chế độ khác cho cán bộ và các đối tượng theo đúng quy định. Tổng thu năm 2019 ước đạt 175,8 tỷ đồng, trong đó thu từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất đạt 163 tỷ đồng, từ thường xuyên 12 tỷ đồng, bằng 300% dự toán huyện giao. Tổng chi ước đạt 32,165 tỷ đồng.

Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm tốt. Năm 2019, thị trấn Rừng Thông đã được công nhận đạt chuẩn về văn minh đô thị, UBND thị trấn đạt danh hiệu cơ quan văn hóa, 7/9 tổ dân phố đạt danh hiệu phố văn hóa. Tinh thần đoàn kết trong nhân dân được nâng cao, ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nghiêm túc, không xảy ra việc khiếu kiện. Phong trào VHVN, TDTT luôn được duy trì và phát triển. Tỷ lệ người dân thường xuyên tham gia tập luyện thể thao đạt trên 40%. Công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân được quan tâm đúng mức và kịp thời. Trong năm đã có 2.745 lượt người khám và chữa bệnh tại trạm y tế thị trấn. Chính sách về hộ nghèo được quan tâm chỉ đạo, đến nay trên địa bàn đã không còn hộ nghèo. Tỷ lệ hộ cận nghèo chỉ còn 5,12%. Năm 2019 thị trấn Rừng Thông cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền cho các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh như: 990 năm Thanh Hóa, 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và huyện đạt chuẩn NTM.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được về kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, trên địa bàn thị trấn Rừng Thông cũng được giữ vững và đảm bảo tốt. Đặc biệt thị trấn Rừng Thông là đơn vị đầu tiên trong số các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được trụ sở riêng cho Ban Chỉ huy quân sự. Với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt cũng như trực và sẵn sàng làm nhiệm vụ cho 10 đồng chí.

Đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh xây dựng trụ sở riêng cho Ban Chỉ huy quân sự

Những thành tích đã đạt được trong năm 2019 sẽ là động lực để toàn Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Rừng Thông quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2020 và tiếp tục giữ vững đơn vị dẫn dầu toàn huyện.