25/04/2024 lúc 13:57 (GMT+7)
Breaking News

'Đồng phục hóa' gần 500 trụ sở phường, xã: Chủ tịch TP Hà Nội lên tiếng

VNHNO – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ không "đồng phục hóa" các trụ sở UBND xã, phường của TP Hà Nội.

VNHNO – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ không "đồng phục hóa" các trụ sở UBND xã, phường của TP Hà Nội.

Một phương án kiến trúc trụ sở được đưa ra lấy ý kiến

"Thống nhất hình ảnh nhận diện, thống nhất về tiêu chuẩn vật liệu hoàn thiện". Đó là đề xuất trong phương án kiến trúc trụ sở phường, xã được đưa ra lấy ý kiến các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng số trụ sở hiện có thể áp dụng thiết kế mẫu là 483. Trong đó có 75 trụ sở cần xây mới, 136 công trình cải tạo bổ sung quy mô hoặc xây mới một số hạng mục, 118 công trình đã được xây dựng, chỉ cần cải tạo, sửa chữa theo thiết kế mẫu.

Mới đây, tại cuộc hội nghị trực tuyến UBND TP với các quận huyện về công tác quý III và 9 tháng đầu năm 2018, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã lên tiếng liên quan tới đề xuất trong phương án kiến trúc trụ sở phường, xã được đưa ra lấy ý kiến tại cuộc họp giao ban trực tuyến của thành phố.

Theo ông Chung, TP Hà Nội sẽ không "mặc áo" chung cho các trụ sở mà là đảm bảo công năng giống nhau. Không để tình trạng phòng xây dựng thừa thãi mà đảm bảo công năng chung trên cơ sở biên chế, xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, quy mô, chất lượng, bền vững.

Hiện tại TP Hà Nội còn 73 UBND các xã, phường đang là trụ sở tạm. Ông Chung yêu cầu Sở Quy hoạch-Kiến trúc cùng các quận, huyện rà soát, tính toán lại. Bởi đề xuất dự toán xây dựng các trụ sở cho các xã, huyện của từng nơi là khác nhau./.