24/04/2024 lúc 12:54 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Nai: Chính thức đưa vào hoạt động 3 đơn vị xét nghiệm virus SARS-CoV-2

VNHN - Bộ Y tế đã công bố quyết định cho phép Đồng Nai có 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm chủng mới của virut SARS-COV-2 là Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

VNHN - Ngày 9/4, Bộ Y tế đã công bố quyết định cho phép Đồng Nai có 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm chủng mới của virut SARS-COV-2 là Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Trong những ngày qua, Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai đã chủ động làm xét nghiệm các trường hợp F1 trên địa bàn, thông qua 3 phòng xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì một cuộc họp khẩn.

Trước đó, qua khảo sát đánh giá của Viện Pasteur TP.HCM thì cả 3 đơn vị đều có phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2, có đầy đủ tiêu chuẩn về máy móc, đảm bảo về nhân lực để thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Viện Pasteur cũng tiến hành tập huấn cho các kỹ thuật viên tham gia làm xét nghiệm tại Đồng Nai. Hiện tại, 3 phòng xét nghiệm ở Đồng Nai đang trong quy trình chạy thử xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng Nai chính thức đưa vào hoạt động 3 đơn vị xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, thông qua 3 phòng xét nghiệm nói trên tỉnh Đồng Nai đã hoàn toàn chủ động làm xét nghiệm nhiều trường hợp F1 tại địa bàn, nhờ đó kịp thời phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại địa phương, giúp cho công tác khoanh vùng, cách ly đối tượng được triển khai nhanh chóng, kịp thời.

Nhân viên làm việc tại phòng xét nghiệm virus SARS-COV-2 tại Đồng Nai.

Đây là một tín hiệu đáng mừng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước, giúp cho chúng ta chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất./.

Trí Đức