25/04/2024 lúc 01:16 (GMT+7)
Breaking News

Đồng hành với doanh nhân bằng tất cả trách nhiệm và tình cảm trân trọng

VNHN - Kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004-2019, thực hiện nhiệm vụ của một cơ quan báo chí gắn với đổi mới và hội nhập cũng như đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10/2019, tạp chí Việt Nam Hội nhập trang trọng tổ chức chương trình: Lễ Tôn vinh Gương sáng Doanh nhân Việt Nam Hội nhập.

VNHN - Kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004-2019, thực hiện nhiệm vụ của một cơ quan báo chí gắn với đổi mới và hội nhập cũng như đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10/2019, tạp chí Việt Nam Hội nhập trang trọng tổ chức chương trình: Lễ Tôn vinh Gương sáng Doanh nhân Việt Nam Hội nhập 2019. 

Tham dự chương trình có sự hiện diện của các đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng; đ/c Võ Thành Thống - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đ/c Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Sự hiện diện của các đồng chí đại biểu khách quý tại buổi Lễ tôn vinh Gương sáng Doanh nhân Việt Nam Hội nhập đã nói lên sự quan tâm và trân trọng của các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ ngành, các tổ chức xã hội đối với doanh nhân Việt Nam.

Cách  đây 15 năm, ngày Doanh nhân Việt Nam đã chính thức đi vào trong tâm thức của cộng đồng Việt Nam cùng với vai trò của người doanh nhân Việt Nam ngày càng được đề cao, được trân trọng bởi những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển và hội nhập của đất nước.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập,

Trưởng BTC phát biểu chào mừng 

Thực hiện vai trò của một cơ quan báo chí thông tin đối ngoại về chính sách, pháp luật và quản lý gắn với hội nhập và phát triển đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc: Báo chí của đất nước phải tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng những gương sáng việc hay, những tấm gương người tốt việc tốt cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước - trong gần 3 năm qua tạp chí Việt Nam Hội nhập đã chú trọng quan tâm tới việc giới thiệu những gương sáng - việc hay trên cả 3 loại hình báo chí: Ấn phẩm in, ấn phẩm điện tử và truyền hình mạng.

Từ 354 bài viết chân dung Gương sáng - việc hay trong gần 3 năm qua đã được đăng tải và giới thiệu rộng rãi tới bạn đọc, Ban biên tập đã lựa chọn ra hơn 60 bài viết về gương mặt doanh nhân các thế hệ để tôn vinh Gương sáng Doanh nhân Việt Nam Hội nhập nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. Sáng kiến này chính là sự khích lệ, động viên, đồng hành của tập thể các nhà báo đang công tác tại Tòa soạn Tạp chí Việt Nam Hội nhập đối với doanh nhân cả nước nói chung và với hơn 60 doanh nhân có mặt tại buổi Lễ trang trọng này.

Gương sáng doanh nhân Việt Nam Hội nhập là những doanh nhân tiêu biểu cho tinh thần hội nhập và sáng tạo, có khát vọng và lòng tự hào dân tộc trong hoài bão khởi nghiệp. Nghiêm chỉnh thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.

Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, từ một nước nông nghiệp lạc hậu trở thành một nước thu nhập trung bình, một điểm đến hấp dẫn về đầu tư trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Trong 9 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 6,98%, là mức tăng trưởng cao nhất trong những năm qua.

Thành tựu này có sự đóng góp quan trọng, thậm chí là quyết định của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

"Tinh thần doanh nghiệp" không phải là một khái niệm trừu tượng mà đã được thể hiện bằng những hành động cụ thể và trực tiếp, từ hoạt động sản xuất kinh doanh cho đến trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

Doanh nhân Việt Nam đã và đang gìn giữ tinh thần tự lực tự cường qua con đường kinh doanh, làm ăn chân chính; dám đương đầu với thách thức; sẵn sàng chọn lối đi riêng; không ngừng đổi mới, học hỏi và hội nhập để nâng cao năng lực cạnh tranh và đưa Việt Nam vươn xa trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Trong chương trình đã diễn ra Tọa đàm về doanh nhân và hội nhập 

Nhiều doanh nhân bằng chính tấm gương cống hiến, dấn thân và sáng tạo của mình đã khơi dậy cho thế hệ trẻ tinh thần khởi nghiệp, những ý chí khát khao chiến đấu thực sự giống như thời chiến đã và đang tạo nên sức mạnh của gần 100 triệu dân trong cuộc đua hội nhập.

Những doanh nhân ngày hôm nay có mặt tại đây đã và đang có một tinh thần tự tôn dân tộc mạnh mẽ. Nếu ngày trước tài sản của doanh nghiệp là đất đai, nhà xưởng thì hôm nay tài sản của doanh nghiệp là trí tuệ, là con người. Tinh thần yêu nước, ước mơ, hoài bão cũng như làn sóng Công nghệ 4.0, 5.0 đã và đang trở thành xu hướng toàn cầu hóa cho giới trẻ, và đặc biệt cho doanh nhân trẻ để nối tiếp lớp doanh nhân cha anh gìn giữ tình yêu quê hương đất nước và tinh thần tự hào dân tộc.

Đất nước đã và đang cải cách và đổi mới, Chính phủ đã và đang có những hành động cụ thể và mạnh mẽ để tạo ra hành lang pháp lý thật tốt nhằm nuôi dưỡng sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp. Làm sao để kết nối được các lớp doanh nghiệp đi trước với doanh nghiệp đi sau để giảm bớt thất bại trong khởi nghiệp, đưa Việt Nam thành quốc gia khởi nghiệp, qua đó thay đổi vị thế của Việt Nam trên toàn thế giới.

Hơn 60 doanh nhân có mặt trong buổi Lễ tôn vinh hôm nay là một biểu hiện sinh động cho những tinh thần tốt đẹp đó.

Các đại biểu khách quý và doanh nhân được tôn vinh trong chương trình 

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vinh dự là một cơ quan báo chí luôn làm nhiệm vụ đồng hành với doanh nghiệp và doanh nhân cả nước. Chứng kiến đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn thử thách để đi tới thành công. Chúng tôi coi sự đồng hành này là nhiệm vụ, là trách nhiệm không những đối với doanh nghiệp doanh nhân mà còn đối với quê hương, đất nước.

Trân trọng chào mừng hơn 60 doanh nhân Gương sáng Doanh nhân Việt Nam Hội nhập được tôn vinh trong buổi Lễ trang trọng hôm nay và Tòa soạn Tạp chí Việt Nam Hội nhập sẽ chọn ngày 13 tháng 10 hàng năm để tổ chức thường niên Lễ tôn vinh Gương sáng Việt Nam Hội nhập trên cơ sở lựa chọn những chân dung doanh nhân tiêu biểu đã được đăng tải trong năm qua.

Tòa soạn tạp chí Việt Nam Hội nhập cũng đã và đang thực hiện công việc kết nối các doanh nhân tâm huyết để tiến tới thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam Hội nhập nhằm tạo nên một nơi giao lưu gặp gỡ và đồng hành của các doanh nhân, các nhà báo, các nhà quản lý trong sự nghiệp phát triển và hội nhập của đất nước