25/04/2024 lúc 03:52 (GMT+7)
Breaking News

Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn: Không ngừng đổi mới và phát triển

VNHN - Đơn vị Thận nhân tạo được thành lập năm 1999. Đến nay hơn 20 năm phát triển, Đơn vị đã tiến hành lọc máu cho hơn 500.000 lượt bệnh nhân. Đó là điều đáng phấn khởi, khẳng định niềm tin yêu của người bệnh trong và ngoài thành phố gửi gắm. Trong tương lai, Đơn vị sẽ phát triển thành Khoa, nơi hội tụ những tấm lòng bác sĩ giàu y đức, chuyên tâm với nghề, họ nghiêm túc thực hiện phương châm hành động của Bệnh viện và toàn ngành Y tế: “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán Bộ Y tế hướng

VNHN - Đơn vị Thận nhân tạo được thành lập năm 1999. Đến nay hơn 20 năm phát triển, Đơn vị đã tiến hành lọc máu cho hơn 500.000 lượt bệnh nhân. Đó là điều đáng phấn khởi, khẳng định niềm tin yêu của người bệnh trong và ngoài thành phố gửi gắm. Trong tương lai, Đơn vị sẽ phát triển thành Khoa, nơi hội tụ những tấm lòng bác sĩ giàu y đức, chuyên tâm với nghề, họ nghiêm túc thực hiện phương châm hành động của Bệnh viện và toàn ngành Y tế: “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán Bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đoàn kết là sức mạnh…

Mỗi ai đến thăm hoặc đến điều trị bệnh tại Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn, họ đều cảm thấy sự hài lòng và sự thân thiện của tập thể Đơn vị: Một mô hình, quy trình làm việc hiệu quả và khoa học cùng sự đoàn kết của tập thể. Đơn vị hiện có 30 máy FRESENIUS 4008B, 30 máy FRESENIUS 4008S, 01 máy HDF Online, đội ngũ bác sĩ, KTV, điều dưỡng liên tục cập nhật kiến thức mới, luôn chủ động học tập và ứng dụng, triển khai các kỹ thuật mới hiện đại nhằm phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, không để xảy ra sai sót đáng tiếc nào.

Tập thể cán bộ, nhân viên Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn đoàn kết, luôn hết lòng với người bệnh.

Hàng ngày, Đơn vị (gần 30 BS, ĐD, hộ lý) đón tiếp niềm nở, hoạt động 3 ca/ngày với khoảng 200 lượt chạy/ngày, điều trị cho khoảng 400 bệnh nhân lọc máu chu kỳ, kèm theo đó là điều trị bệnh nhân cấp cứu của khoa phòng khác khi phải can thiệp điều trị bằng lọc máu phối hợp, luôn ở mức quá tải, vượt cả mức quy định thì mới thấy sự cố gắng của họ thật đáng trân trọng biết bao, nhất là trong năm 2020, khi mà dịch bệnh covid -19 diễn ra phức tạp thì sự vào cuộc của đọi ngũ bác sĩ, nhân viên của Đơn vị càng được khẳng định hơn.

Hiện tại, Đơn vị thận nhân tạo đã triển khai thành công điều trị: Thận nhân tạo chu kỳ; Thận nhân tạo cấp cứu; Thận nhân tạo phối hợp dùng quả lọc hấp phụ. HDF ONLINE; Thận nhân tạo không dùng thuốc chống đông; Thận nhân tạo lưu lượng thấp cho bệnh nhân suy tim nặng; Đặt Catheter cho bệnh nhân Thận nhân tạo…Bên cạnh đó, tập thể Đơn vị thực hiện tốt chữa trị các bệnh lý về thận - tiết niệu như: bệnh thận mạn, suy thận cấp, hội chứng thận hư, nhiễm khuẩn tiết niệu, viêm cầu thận,…

Mới đây, dịch bệnh covid-19 đang phức tạp, thì Đơn vị Thận nhân tạo, bệnh viện Thanh Nhàn đã phải góp sức chống dịch, giúp đỡ các bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thận Hà Nội trong công tác cách ly, phòng dich, khám và điều trị bệnh. Trong đó, các bác sĩ, điều dưỡng Đơn vị Thận nhân tạo đã phối hợp cùng các bác sĩ ngoại khoa, cấp cứu ngoại đã nỗ lực vượt khó tham gia phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nam cách ly bị thủng tạng rỗng, suy tạng, sau đó phải lọc máu;... Và còn một sản phụ nữa được cấp cứu kịp thời khi đang cách ly cũng được các bác sĩ ngoại sản mổ đẻ và Đơn vị Thận nhân tạo lọc máu thành công,… Điều đó khẳng định niềm tin yêu tới đội ngũ bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện.

PGS.TS Đào Quang Minh – Giám đốc Bệnh viện tâm sự với chúng tôi: “…Để uy tín của Đơn vị Thận nhân tạo ngày một tốt hơn, Ban lãnh đạo và nhân viên trong đó có BSCKII. Nguyễn Đăng Quốc thường xuyên tham gia học tập, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực thận nhân tạo, thận tiết niệu; Tham gia các công trình NCKH các cấp, như tham gia đề tài: Nghiên cứu bệnh thận toàn cầu (GRID) do đại học Havart làm chủ đề tài, ứng dụng chạy thận dùng quả lọc hấp phụ, HDF online  cho bệnh nhân lọc máu chu kỳ, chạy thận nhân tạo không dùng thuốc chống đông cho bệnh nhân có nguy cơ chảy máu cao, chạy thận nhân tạo lưu lượng thấp cho bệnh nhân suy tim nặng...; tham gia công tác chỉ đạo tuyến, tuyên truyền giáo dục người bệnh và người nhà người bệnh về phòng, phát hiện sớm bệnh; Lãnh đạo Đơn vị còn tham dự các hội nghị và hội thảo, các lớp học trong nước và quốc tế về thận nhân tạo,…”…

Những nỗ lực vượt khó của tập thể Đơn vị thận nhân tạo khó có thể kể hết, nhưng chúng tôi thấy niềm vui của họ trong từng phòng bệnh, phòng làm việc. Đơn vị nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể người tốt việc tốt, tập thể lao động xuất sắc; nhiều cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở; đã đạt giải Nhì hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ thành phố Hà Nội năm 2007, giải Khuyến khích năm 2009, đạt giải Ba năm 2019… Tất cả là kim chỉ nam để tập thể Đơn vị hôm nay quyết tâm lập nhiều thành quả cao hơn.

 Trưởng Đơn vị được nhiều người quý mến.

Đó là tấm gương ThS.BSCKII. Nguyễn Đăng Quốc (8X) - người con nguyên quán huyện Ứng Hòa, nhưng anh sinh ra và lớn lên tại huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội. Anh tốt nghiệp BSĐK trường ĐH Y Hà Nội, rồi theo học chuyên ngành Nội khoa, thận – tiết niệu. Có được kiến thức vững vàng, anh về làm tại khoa Hồi sức tích cực, sau đó chuyển sang khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện Thanh Nhàn. Anh sớm hoàn thành khóa học Thạc sĩ y khoa.

Được tín nhiệm, BS. Nguyễn Đăng Quốc được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Thận; kiêm Trưởng Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn hôm nay.  Năm 2019, BS. Nguyễn Đăng Quốc tiếp tục hoàn thành khóa học Bác sĩ chuyên khoa II.

 Suốt những năm tháng công tác tại Bệnh viện Thanh Nhàn, BSCKII. Nguyễn Đăng Quốc được người bệnh nể trọng, đồng nghiệp quý mến!