25/04/2024 lúc 21:49 (GMT+7)
Breaking News

Đội tuyển Việt Nam di chuyển sang UAE, sẵn sàng vào trận

VNHN - Kết thúc chuyến tập huấn tại Qatar, ngày mai (4/1), Đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE, nơi tổ chức Asian Cup 2019 để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên sau 4 ngày nữa.

VNHN - Kết thúc chuyến tập huấn tại Qatar, ngày mai (4/1), Đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE, nơi tổ chức Asian Cup 2019 để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên sau 4 ngày nữa.

Cúp vô địch và trái bóng sử dụng tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Asian Cup 2019 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức diễn ra từ 5/1-1/2/2019 tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) có sự góp mặt của 24 đội tuyển quốc gia châu Á với 6 bảng. Đến UAE lần này, khu vực Đông Nam Á chỉ có 3 đại diện là Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Theo thể thức thi đấu, sau vòng bảng (từ 5-17/1), hai đội nhất nhì mỗi bảng (12 đội) và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội (vòng 1/8), sau đó là vòng tứ kết (8 đội), bán kết (4 đội) và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 1/2.

Tại giải đấu này, Đội tuyển Việt Nam cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen - một bảng đấu được đánh giá là khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau một năm thi đấu thành công ở 3 sân chơi châu lục và khu vực (U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup), Đội tuyển Việt Nam bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho Asian Cup 2019 bằng trận giao hữu với Đội tuyển Triều Tiên (ngày 25/12, hòa 0-0) và chuyến tập huấn tại Qatar (từ 30/12/2018-3/1/2019).

Chuyến tập huấn ở Qatar là bước đệm để các cầu thủ làm quen với nhịp sống khu vực Tây Á và chuẩn bị cho những trận cầu căng thẳng sắp tới ở UAE.

Tại Qatar, thầy trò HLV Park Hang-seo đã gặp lại Đội tuyển Philippines (ngày 31/12) trong một trận đấu tập 3 hiệp và giành chiến thắng 4-2.

Về tình hình Đội tuyển Việt Nam, điều đáng mừng là đến thời điểm này, Trọng Hoàng, Văn Toàn đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân trong những ngày tới.

Trong 4 ngày tới, ông Park Hang-seo tiếp tục theo dõi phong độ của các học trò để chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức trước trận ra quân 1 ngày.

Về giải vô địch châu Á 2019, báo chí trong nước và quốc tế dẫn lời HLV Park Hang-seo cho biết nhà cầm quân người Hàn Quốc bình thản cho rằng không có đối thủ nào là dễ dàng với các học trò của ông. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của Đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng.

Các đội bóng ở bảng D Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Ở bảng D, đối thủ lớn nhất của các cầu thủ Việt Nam là Iran, đội xếp hạng 29 FIFA, số 1 châu Á và đã 3 lần giành chức vô địch Asian Cup. Tiếp đó là Iraq, với 1 lần vô địch châu Á. Còn Yemen dù lần đầu tiên có mặt nhưng vẫn là ẩn số.

Asian Cup là sân chơi cấp cao nhất châu lục và dĩ nhiên, tính cạnh tranh ở từng trận đấu là rất quyết liệt. Mặc dù vậy, người hâm mộ tin rằng với độ tuổi trẻ nhất giải đấu (23,7 tuổi), với khao khát cháy bỏng như cách đây đúng 1 năm khi dự U23 châu Á, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể đương đầu với các đội bóng lớn ở đấu trường này.

Có chi tiết rất thú vị là một nhà báo Iran viết trên trang Iran-Varzeshi (iran-varzeshi.com) đã đánh giá “Việt Nam là đội bóng vô danh ở Asian Cup”. Nhận xét này lập tức bị HLV Đội tuyển Iran, ông Carlos Queiroz chỉ trích là “hết sức sai lầm, chủ quan”.  Sau đó, chính tác giả bài báo đã “sửa sai” khi viết: “Việt Nam là đội bóng đáng sợ của Iran. Họ có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào”.

Nói thế để thấy rằng thái độ tôn trọng đối thủ của HLV Đội tuyển Iran, truyền thông Iran sẽ buộc các học trò của ông Park Hang-seo phải nỗ lực hết sức trong cuộc cạnh tranh suất vào vòng knock-out.

Theo lịch thi đấu, vào lúc 20h ngày 5/1 (giờ địa phương), Asian Cup 2019 sẽ khai cuộc bằng trận đấu giữa đội chủ nhà UAE và Bahrain (bảng A).

Vào tối 8/1, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp các cầu thủ Iraq trong trận ra quân ở bảng D./.

Theo Chinhphu.vn