19/04/2024 lúc 08:37 (GMT+7)
Breaking News

Đổi mới – nâng cao chất lượng toàn diện

VNHN Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa là trường Đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhà trường được tạo dựng trên 3 lĩnh vực chính: Văn hóa – Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch. Trường được Chính phủ quy hoạch không chỉ cho xứ Thanh mà còn bao gồm cả vùng Nam sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Nhà trường thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh trên phạm vi cả nước. Hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò nhà trư

VNHN - Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa là trường Đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhà trường được tạo dựng trên 3 lĩnh vực chính: Văn hóa – Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch. Trường được Chính phủ quy hoạch không chỉ cho xứ Thanh mà còn bao gồm cả vùng Nam sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Nhà trường thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Tập thể CB - GV của nhà trường chụp ảnh lưu niệm nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò nhà trường tự hào đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển Văn hóa - Nghệ thuật, Giáo dục - Đào tạo của xứ Thanh và Đất nước.  Năm học 2019 nhà trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo bậc đại học gồm các khoa như: Khoa Âm nhạc; Khoa Mỹ thuật; Khoa Văn hóa – Thông tin; Khoa Du lịch; Khoa Quản trị Khách sạn; Khoa Thể dục Thể thao; Khoa Sư phạm nghệ thuật; Khoa Giáo dục mầm non; Khoa Luật và Quản lý Nhà nước; Khoa Giáo dục đại cương và Ngôn ngữ Anh.

 

Đội ngũ CBGV Nhà trường hiện có 255 Cán bộ viên chức, trong đó có 45 Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp, Giảng viên chính; 90% Cán bộ viên chức có trình độ sau đại học; 25 Giảng viên đang được Nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ ở trong và ngoài nước. Hàng năm, Nhà trường còn mời hàng chục Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia tham gia thỉnh giảng, báo cáo chuyên đề. Hoạt động đào tạo của nhà trường bao gồm bậc Cao học, Đại học, CĐ, Trung cấp. Trong đó từ năm 2016, nhà trường được Bộ Giáo dục & Đào tạo chính thức cho phép đào tạo Cao học ngành Quản lý văn hóa. Bên cạnh đó, nhà trường còn liên kết với Đại học Vinh, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Văn hóa Hà Nội,… phối hợp tạo nguồn tuyển sinh các chuyên ngành cao học: Chính trị học, Kinh tế chính trị, Quản lý kinh tế, Tiếng Anh, Quản lý giáo dục..Hiện Trường có gần 4.000 học sinh, sinh viên, học viên đến từ 18 tỉnh, thành trong cả nước đang học tập và rèn luyện, trong đó có gần 250 Lưu học sinh Lào. Nhà trường vận hành đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Chương trình đào tạo được xây dựng và cập nhật trên cơ sở Khung chương trình giáo dục quốc gia, các chương trình tiên tiến, dựa vào lợi thế chuyên môn của đội ngũ giảng viên và đáp ứng yêu cầu của ngành học, của xã hội. Nhà trường luôn xác định hoạt động đào tạo là then chốt trong mọi hoạt động, chất lượng đào tạo sẽ làm nên thương hiệu. Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo và cấp chứng chỉ tin học A2; Tổng cục Du lịch cho phép đào tào cấp chứng chỉ: Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch (nội địa, quốc tế), Nghiệp vụ Điều hành Du lịch (nội địa, quốc tế).

 

Từ khi được nâng cấp trở thành trường Đại học (năm 2011) đến nay, nhà trường chủ trương đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên, học viên, vừa phục vụ cho hoạt động đào tạo vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một số cán bộ có trình độ Phó Giáo sư, Tiến sĩ của nhà trường tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, biên soạn, nghiệm thu và xuất bản hàng chục giáo trình, sách chuyên khảo. Đội ngũ giảng viên của nhà trường đã công bố hàng trăm bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học có uy tín của quốc tế, ở Trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, nhà trường cũng từng bước thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, học viên, qua đó lựa chọn các đề tài đạt chất lượng tốt gửi tham dự giải Tài năng trẻ nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Nhà trường xác định thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế là con đường trực tiếp nhất để hội nhập trong xu hướng toàn cầu hóa. Hiện nay, nhà trường đã kí kết hợp tác với Trường Đại học Minscat – Philippin, Đại học Zielona Gora – Ba Lan, Đại học Nakhon Phanom – Thái Lan, Đại học Songsil – Hàn Quốc…để trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên và kinh nghiệm quản trị đại học. Hàng năm, nhà trường cử hàng chục cán bộ quản lý, giảng viên sang thăm và làm việc, trao đổi với các đối tác. Đồng thời nhà trường cũng đón các chuyên gia, các nhà quản lý, tình nguyện viên, giảng viên của các đối tác đến từ Ba Lan, Mỹ, Philippin, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… sang thăm, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, trao đổi chuyên môn. Đáng chú ý là nhà trường đã kí kết hợp tác  toàn diện với Sở Giáo dục và Thể thao Hủa Phăn, Sở Giáo dục và Thể thao Xiêng Khoảng (nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) về việc đào tạo sinh viên, học viên cao học và cán bộ cho nước bạn.

 

Hiện nay, nhà trường được giao quản lý 02 cơ sở: Cơ sở 1, số 561 Quang Trung 3, phường Đông Vệ, Tp.Thanh Hóa; Cơ sở 2 ở số 20 Nguyễn Du, phường Điện Biên, Tp.Thanh Hóa. Tại cơ sở 1, Trường đã hoàn thành việc đầu tư giai đoạn 1 gồm 3 tòa nhà 5 tầng. Hiện nay, nhà trường đang triển khai xây dựng giai đoạn 2 với các hạng mục: Nhà Biểu diễn - Hội trường, khu Thể dục Thể thao, Trung tâm Thực hành Du lịch và Tòa nhà đa năng.

 

Vì vậy trong những năm gần đây, nhà trường đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Chất lượng đào tạo được nâng lên, mọi hoạt động của nhà trường đều được đi vào nề nếp, kỷ cương hơn. Nhờ đó, bức tranh tuyển sinh của nhà trường trở thành điểm sáng so với các trường đại học, cao đẳng và giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa nói riêng và khối các trường Văn hóa – Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch của cả nước nói chung.

 

Với phương châm “nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích sáng tạo, tôn trọng khác biệt, hài hòa phát triển”, trên tinh thần đồng thuận, chung sức dựng xây, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa thân yêu. Nhà trường xứng đáng là một địa chỉ đào tạo tin cậy và là lựa chọn đăng kí tuyển sinh cho các thí sinh năm 2019 và những năm tiếp theo. Nhà trường luôn trân trọng và dang rộng vòng tay đón chào thí sinh của xứ Thanh, trên khắp mọi miền Đất nước và Lưu học sinh đăng kí tuyển sinh vào học tập, rèn luyện, đồng thời cam kết chịu trách nhiệm trước xã hội về chất lượng đào tạo của nhà trường./.

Một số hình ảnh hoạt động của Giảng viên và sinh viên của nhà trường: