19/04/2024 lúc 00:10 (GMT+7)
Breaking News

Đội LH-WAO vô địch Sáng tạo Robot Việt Nam 2019

VNHN - Tối 12/5/2019, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức đêm chung kết và trao giải cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019 với chủ đề “Chia sẻ kiến thức”.

VNHN - Tối 12/5/2019, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức đêm chung kết và trao giải cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019 với chủ đề “Chia sẻ kiến thức”.

Đội LH-WAO của Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc giành ngôi vô địch Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2019 và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Mông Cổ vào tháng 8 tới đây. Sau 6 đêm thi đấu đầy kịch tính với những cảm xúc vỡ oà, 8 cái tên xuất sắc nhất đã vượt qua những vòng thi cực kì gay cấn để có mặt tại đêm chung kết và đã tham gia tranh tài qua 7 trận đấu bao gồm 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và trận chung kết để tìm ra nhà vô địch của cuộc thi. Chiến thắng 1 lần nữa gọi tên nhà vô địch Đại học Lạc Hồng, đây là lần thứ 9 liên tiếp Đại học Lạc Hồng lên ngôi vương và đại diện quốc gia tham dự giải đấu khu vực.

Đại học Lạc Hồng lần thứ 9 liên tiếp vô địch Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam

BTC cũng trao giải nhì cho đội SKH3 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), đồng giải ba cho các đội: Sao Đỏ LEGEND của Đại học Sao Đỏ và DCN-ĐT3 của Đai học Công nghiệp Hà Nội. Ngoài ra ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ khác như: Giải công nghệ cho đội SKP-WIND của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh , giải ý tưởng cho đội DCN-ESLAB của Đại học Công nghiệp Hà Nội, Gải Robot tự động xuất sắc cho đội LH-OCEAN của trường Đại học Lạc Hồng, giải robot bằng tay xuất sắc cho đội SKH5 của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, giải phong cách cho đội Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình VN và đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương trao giải thưởng tại đêm chung kết

Những giải thưởng trên là sự động viên, khích lệ cho niềm đam mê sáng tạo, sự cố gắng nghiên cứu, cải tiến robot và ý chí quyết tâm thi đấu của các sinh viên khi tham gia sân chơi Robocon. Cục diện thi đấu vòng chung kết Robocon 2019 đã phản ánh được khá sát trình độ của các đội, phần lớn các đội tham gia đều có trình độ tương đối đồng đều, tuy nhiên chiến thắng nghiêng về đội có sự ổn định và tốc độ vượt trội lẫn sự kết hợp mượt mà giữa các robot. Đội LH-WAO của trường ĐH Lạc Hồng đã thực sự xuất sắc khi vượt qua được các đội tuyển khác để giành quyền vào chơi trận chung kết và đã giành chiến thắng tuyệt đối với thành tích 24s. Với chủ đề “Chia sẻ kiến thức”, chiến thắng của đội tuyển LH-WAO diễn ra trong nháy mắt. Tốc độ và ổn định chính là “thương hiệu” khi nhắc đến của các đội robot Lạc Hồng. Để làm được điều đó, toàn đội đã nỗ lực đầu tư nghiêm túc, bài bản, một giấc mơ và tầm nhìn. Giờ đây, đội đã xây dựng được một đội ngũ làm việc mang tác phong công nghiệp, một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo liên tục. Năm nay cũng là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương đăng cai tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam, đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh về Hải Dương trên sóng truyền hình Quốc gia, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch phát triển hơn nữa.