25/04/2024 lúc 15:26 (GMT+7)
Breaking News

Đồi hoa xuân Thái Hòa hấp dẫn du khách bởi Con đường tình yêu hoa Cẩm Tú Cầu

Đồi hoa xuân Thái Hòa tọa lạc tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 100km, sát đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại với diện tích hơn 4hecta đã tạo nên những thảm hoa tuyệt đẹp và đa sắc màu. Đặc biệt, điểm nhấn cho mùa hoa xuân năm 2021 là vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ của hoa Cúc Bách Nhật và con đường tình yêu lãng mạn của hoa Cẩm Tú Cầu.

Đồi hoa xuân Thái Hòa tọa lạc tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 100km, sát đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại với diện tích rộng lớn hơn 4hecta đã tạo nên những thảm hoa tuyệt đẹp và đa sắc màu. Đặc biệt, điểm nhấn cho mùa hoa xuân năm 2021 là vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ của hoa Cúc Bách Nhật và con đường tình yêu lãng mạn của hoa Cẩm Tú Cầu.

              Ngày 25/11/2020, đồi hoa chính thức khai trương đón du khách về trải nghiệm

Đồi hoa xuân Thái Hòa không chỉ là điểm check in lý tưởng của giới trẻ, nơi giao thoa gặp gỡ bạn bè mà còn là nơi bén duyên, tỏ tình của tình yêu đôi lứa. Năm 2020, đồi hoa xuân được Ủy ban nhân dân Thị xã Thái Hòa lựa chọn là một trong những điểm du lịch sinh thái nông nghiệp nên du khách về đây không chỉ được thưởng ngoạn hòa mình vào thiên nhiên lý tưởng mà còn được thưởng thức những đặc sản của địa phương trưng bày tại các gian hàng.

Con đường hoa tình yêu Cẩm Tú Cầu

Phát huy ưu thế của vùng đất đỏ bazan màu mỡ, kết hợp với kỹ thuật gieo trồng  tiên tiến và hơn hết là tình yêu thiên nhiên của các anh chàng kỹ sư  - người thổi hồn vào đất để tạo nên những thảm hoa tuyệt đẹp, hài hòa, đa màu sắc. Đến với đồi hoa xuân, du khách sẽ được trải nghiệm sự dung dị, đơn giản thuần khiết, gần gũi thiên nhiên của hoa Tam Giác Mạch mang hơi thở của núi rừng Hà Giang đến với núi rừng Tây Bắc Nghệ An; sự đơn giản, thanh tao, chờ đợi của tình yêu đôi lứa hoa Thạch Thảo; sự quyến rũ, mê hoặc của loài hoa Cánh Bướm đa sắc màu; Cúc Bách Nhật hỗn hợp mang đến cho du khách vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ và đây cũng chính là vườn hoa có số lượng Cúc Bách Nhật lớn nhất cả nước…. Điểm nhấn quan trọng của đồi hoa xuân năm nay chính là con đường hoa tình yêu Cẩm Tú Cầu, du khách như lạc vào không gian hoa ở Đà Lạt mộng mơ, an nhiên thả hồn, hít hà không khí trong lành và hương sắc của loài hoa mà quên đi những lo toan, bộn bề của cuộc sống. Và có thể nói, vườn hoa xuân Thái Hòa được ví như là Đà Lạt thứ hai của cả nước.

Đại diện lãnh đạo Sở khoa học & Công nghệ tham quan đồi hoa xuân

Vẻ đẹp của hoa Cúc Bách Nhật 

Du khách trải nghiệm cùng hoa Cánh Bướm đa sắc màu.

Để có thêm thời gian cho du khách trải nghiệm, đồi hoa xuân năm nay sẽ mở cửa đón du khách từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021. Ngay trong những ngày đầu mở cửa, đồi hoa đã đón nhiều đoàn du khách đến trải nghiệm và chọn cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Tin tưởng rằng trong tương lai, với tiềm năng sẵn có của vùng đất đỏ bazan màu mỡ, với sự nhiệt huyết và tình yêu thiên nhiên của các anh chàng kỹ sư sẽ nhân rộng mô ưu việt này trở thành nhiều điểm đến hấp dẫn và lý tưởng trong chuỗi Du lịch sinh thái nông nghiệp ở Thị xã Thái Hòa và tỉnh Nghệ An.

Một số hình ảnh tại đồi hoa xuân: