29/03/2024 lúc 03:05 (GMT+7)
Breaking News

Độc đáo những công trình nhà trên cây

Những công trình xây dựng trên cây được giới thiệu dưới đây là những ngôi nhà được xây dựng rất hiện đại và sang trọng. Có một điều vô cùng thú vị là tất cả những địa điểm này đều được xây dựng với tiêu chí thân thiện môi trường.

Những công trình xây dựng trên cây được giới thiệu dưới đây là những ngôi nhà được xây dựng rất hiện đại và sang trọng. Có

một điều vô cùng thú vị là tất cả những địa điểm này đều được xây dựng với tiêu chí thân thiện môi trường.

The Treehotel (Lulea, Thụy Điển)

Treehotel là một khách sạn gồm năm thiết kế riêng mang phong cách vô cùng độc đáo, một trong số đó đã được tạo ra trong sự hợp tác với các kiến trúc sư hàng đầu Thụy Điển. Công trình hình “Tổ chim” ấm cúng. “Một vật thể bay” tương tự như đĩa bay trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nằm giữa thân cây. Mỗi một phòng bên trong cũng có thiết kế nội thất khác nhau.

Khối lập phương có thể tích 4x4x4 này được ốp gương phản ánh môi trường xung quanh từ những cảnh quan thiên nhiên bao phủ. Các nhà thiết kế đã lên ý tưởng kết hợp giữa quang học và thẩm mỹ để hạn chế những chú chim bay vào căn phòng đặc biệt này. Họ ốp các bức tường với phim hồng ngoại, đối với con người thì trông vô hình nhưng lại dễ dàng nhận thấy với loài chim, tránh việc chúng bay vào công trình. Nội thất bên trong trang nhã làm từ ván ép và bạch dương. Một chân đế bằng nhôm tạo khung cho thân cây, các cửa sổ kính mang đến tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.

Thiết kế nội thất sang trọng với phòng khách, phòng tắm, sân thượng và phòng ngủ với chiếc giường lớn mang lại những trải nghiệm khó quên. Ánh sáng và các loại vải rèm cửa, trải giường, khăn bàn… được thiết kế tùy chỉnh. Đặc điểm chung của thiết kế nội thất khách sạn này là sử dụng nội thất gỗ, ốp gỗ sàn, tường, trần, sử dụng bàn ghế gỗ… Một lối thiết kế tao nhã, thân thiện, hài hòa với cảnh quan bên ngoài, cùng với kiểu cửa sổ kính tạo không gian mở để có tầm nhìn bao quát khu rừng.

The Treehotel (Lulea, Thụy Điển)

Nhà nghỉ Hapuku và Nhà trên cây (Kaikoura, New Zealand)

Hapuku Lodge + Tree House nằm dưới chân dãy núi Kaikoura Seaward, với bờ biển Kaikoura và vịnh Mangamaunu nổi tiếng chỉ cách 1 km về phía đông. Hapuku Lodge + Tree House là một nơi lưu trú sang trọng trên bờ biển gồ ghề Kaikoura. Từ đây có thể khám phá cảnh quan đại dương hùng vĩ của Kaikoura.

Kiến trúc sư Tony Wilson đã lên ý tưởng cho nhà nghỉ Hapuku. Các phòng được xây dựng từ gỗ tái chế, có sàn gạch giữ ấm, ván đúc và vòi sen. Những sản phẩm và đồ dùng ở đây luôn mang ý thức bảo vệ môi trường như việc thực phẩm và đồ nội thất có nguồn gốc từ nông dân địa phương và các nhà cung cấp. Công trình này mang lại cảm giác ấm áp với những bồn ngâm riêng, lò sưởi, và đồ nội thất do chính khách sạn triển khai thực hiện.

Nhà nghỉ Hapuku và Nhà trên cây (Kaikoura, New Zealand)

Nhà hàng trên cây tại Okinawa, Nhật Bản

Nhà hàng Naha Harbor tại Okinawa Nhật Bản có tạo hình khá độc đáo, không khác gì những ngôi nhà trong truyện cổ tích. Nhà hàng nằm trên gốc cây cổ thụ Gajumaru với những tán đồ sộ vươn ra hai bên giúp nâng đỡ toàn bộ nhà hàng. 

Nhà hàng nằm cách mặt đất 6m được lấy ý tưởng từ những bộ phim hoạt hình của hãng Ghilbi. Không gian nhà hàng được thiết kế mở để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và luồng gió mát lạnh của biển Okinawa. Chi phí xây dựng nhà hàng khá lớn vì phải xây dựng toàn bộ phần thân cây. Khách có thể leo cầu thang bộ hình xoắn ốc được thiết kế bên hông nhà hàng hoặc nếu muốn tiết kiệm thời gian và không tốn sức có thể đi thang máy ẩn trong thân cây.

Không gian mở cùng vị trí hướng biển giúp nhà hàng nhận được toàn luồng gió lạnh của Okinawa. Không gian bên trong được thiết kế trang nhã. Cách xếp bàn tạo được sự riêng tư và thoải mái cho thực khách.

Công trình nhà hàng trên cây tại Okinawa, Nhật Bản