25/04/2024 lúc 20:04 (GMT+7)
Breaking News

Độc đáo hình ảnh phụ nữ mặc váy đá bóng tại huyện Bình Liêu

Về Bình Liêu, Quảng Ninh xem các cô gái Sán Chỉ đá bóng là câu nói quen thuộc của khách du lịch khi đến nơi đây. Những trận bóng giao lưu giữa các thôn không chỉ là dịp để chị em gặp nhau hàn huyên tâm sự mà còn nâng cao sức khỏe, và lưu giữ giá trị văn hóa độc đáo ở nơi đây.

Về Bình Liêu (Quảng Ninh) xem các cô gái Sán Chỉ đá bóng là câu nói quen thuộc của khách du lịch khi đến nơi đây. Những trận bóng giao lưu giữa các thôn không chỉ là dịp để chị em gặp nhau hàn huyên tâm sự mà còn nâng cao sức khỏe, và lưu giữ giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc.

Người mẫu Võ Hoàng Yến, Mâu Thủy cùng một số mỹ nhân Việt đã từng tham gia trận đá bóng giao hữu với các cô gái dân tộc Sán Chỉ, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

Phong trào đá bóng của phụ nữ Sán Chỉ tại huyện Bình Liêu đã diễn ra từ lâu. Mặc váy dân tộc truyền thống đá bóng là điều mà phụ nữ Sán Chỉ đã làm cho du khách không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên, thích thú khi đến nơi đây. Nét đẹp này đã được Ban Tổ chức Hội hát Soóng Cọ của huyện Bình Liêu đưa vào ngày hội, góp phần cho không khí ngày hội thêm sôi nổi, hào hứng.

Hoa hậu Khánh Vân hăng say trải nghiệm đá bóng tại đây

Tại buổi thi đấu, các chị em đều sẽ mặc váy đi giày, tất và đầu quấn khăn theo đúng trang phục truyền thống của dân tộc mình. Khi được hỏi về những khó khăn trong việc mặc chiếc váy truyền thống dài đến qua đầu gối để chạy, đá bóng, các cầu thủ nữ đều cười, chia sẻ rằng, không cảm thấy một chút khó khăn nào. Bởi đối với người phụ nữ Sán Chỉ, đây là những trang phục chị em vẫn mặc hằng ngày. Không những thế, việc mặc trang phục truyền thống, tham gia hoạt động thể thao tại một trong những lễ hội lớn trong năm còn khiến chị em phụ nữ Sán Chỉ thêm phần tự hào về bản sắc dân tộc mình.

Anh T lần đầu về với Bình Liêu du lịch, được tận mắt xem phụ nữ dân tộc mặc váy đá bóng, thích thú chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một trận đấu mà phụ nữ mặc váy đá bóng như thế này. Họ mặc những chiếc váy dài, nhưng vẫn chạy thoăn thoắt để tranh cướp bóng rồi tung ra những cú sút rất mạnh. Là đàn ông, cũng đá bóng rất nhiều nhưng tôi thật sự nể phục những cô gái Sán Chỉ này”.

Tin rằng, việc phụ nữ Sán Chỉ mặc những bộ váy truyền thống tham gia bộ môn thể thao vua sẽ đã tạo nên nét văn hóa đặc trưng vô cùng độc đáo và thu hút nhiều khách du lịch. Bởi đây là hoạt động thể hiện tinh thần thể dục thể thao, thể hiện mong muốn rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần trong lao động sản xuất và quảng bá du lịch của địa phương./.