29/03/2024 lúc 01:28 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Võ Văn Đại: Người thổi hồn cho sản phẩm truyền thống - Nước mắm Vạn Phần

VNHN - Doanh nhân Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty CP Thủy sản Diễn Châu (Nghệ An), chân thành chia sẻ: “Tôi đã gắn bó mấy chục năm với công ty, đủ để thấy những thăng trầm của nghề.

VNHN - Doanh nhân Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty CP Thủy sản Diễn Châu (Nghệ An), chân thành chia sẻ: “Tôi đã gắn bó mấy chục năm với công ty, đủ để thấy những thăng trầm của nghề. Chúng tôi hiểu rằng, trong mỗi bữa ăn của các gia đình luôn có nước mắm, chính vì vậy, tôi luôn quán triệt cán bộ, công nhân công ty phải sản xuất các mặt hàng bằng tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của mình. Có như vậy, sản phẩm mới được người tiêu dùng gắn bó bền chặt, đồng nghĩa với công ty mới có chỗ đứng vững chắc…” - Có lẽ đó cũng là “bí quyết” thành công của Công ty CP Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu trong những năm qua.  

Tốt nghiệp ngành kỹ thuật chế biến thủy sản, tính đến năm 2019 này ông Võ Văn Đại đã có 32 năm gắn mình với nghề, với Công ty Thủy sản Vạn Phần; đã cùng tập thể đơn vị trải bao khó khăn, thử thách, có lúc tưởng chừng không thể vượt qua… Nhưng rồi, bằng quyết tâm và nỗ lực vô cùng lớn của ông và các đồng nghiệp, Công ty CP Thủy sản Vạn Phần đã từng bước vươn lên để phát triển. Mặt hàng nước mắm truyền thống của Công ty đã có chỗ đứng ngày một vững chắc và không ngừng mở rộng trên thị trường (Công ty đã có hơn 300 đại lý trên khắp đất nước). Không chỉ ở trong nước mà nước mắm Vạn Phần còn vươn ra thị trường ngoài nước: Đã xuất khẩu sang Nhật Bản, Malayxia, Lào, Anggola… Đối với một doanh nghiệp chế biến Thủy sản, thành công đó thật sự rất đáng trân trọng.

Quy trình đóng gói sản phẩm 

Làm nên những thành công đó, bên cạnh sức mạnh tập thể, không thể thiếu được vai trò lãnh đạo, tổ chức sản xuất kinh doanh và xây dựng phương hướng phát triển của Giám đốc Võ Văn Đại – một con người mà lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp phát triển sản phẩm truyền thống, luôn nóng ấm trong con tim. Để có được sự phát triển bền vững, những năm qua,  ông Võ Văn Đại cùng cán bộ đơn vị đã không quản vất vả, tích cực đi khắp mọi nơi, trong Nam, ngoài Bắc… để tìm hiểu và mở rộng thị trường; tham gia hàng trăm hội chợ, hội nghị khách hàng, diễn đàn doanh nghiệp trên toàn quốc để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm bạn hàng. Bản thân ông Đại, không chỉ cố gắng làm tốt vai trò của một Giám đốc điều hành doanh nghiệp, mà luôn tích cực học tập, học hỏi thêm để nâng tầm kỹ thuật chế biến và tiếp cận thị trường được tốt hơn. Bên cạnh đó, do xác định chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, nên ông Võ Văn Đại tích cực điều hành đơn vị áp dụng các đề tài khoa học công nghệ mới giúp cho quy trình sản xuất sạch hơn, chuyển đổi quy trình kỹ thuật, giúp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm; đồng thời áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ISO 22.000:2005 vào sản xuất, đóng gói, bảo quản sản phẩm, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh các mặt hàng trên thị trường.

Với nguyên liệu làm nước mắm là cá cơm, sau khi đánh bắt ngoài biển được đưa về phân loại rồi trộn đều với muối theo tỷ lệ 4/1, cách tạo ra nước mắm của Công ty CP thủy sản Vạn Phần Diễn Châu là sử dụng phương pháp ủ chượp, gài nén, không sử dụng chất bảo quản. Tất cả quy trình đều khép kín, đảm bảo an toàn thực phẩm.Vì thế, nước mắm thơm ngon, đậm vị, hấp dẫn người tiêu dùng. Và, điều đáng quý hơn, trong Thương hiệu Nước mắm Vạn Phần ấy có hàm chứa bao tâm sức, trí tuệ và nhiệt huyết của Doanh nhân - Giám đốc Võ Văn Đại và tập thể Công ty.