29/03/2024 lúc 14:23 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Phạm Thị Huân: Chung sức cùng bà con vượt qua đói nghèo

VNHN - Có một phụ nữ xuất thân từ nông dân miền Tây Nam Bộ đã trở thành biểu tượng trong giới sản xuất kinh doanh trứng gia cầm tại Việt Nam, bà không những tạo dựng thành công thương hiệu trứng gia cầm của người Việt Nam mà còn luôn đồng hành chung sức cùng bà con nông dân vượt qua đói nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đó chính là doanh nhân Phạm Thị Huân với thương hiệu thực phẩm Ba Huân nổi tiếng gần xa.

VNHN - Có một phụ nữ xuất thân từ nông dân miền Tây Nam Bộ đã trở thành biểu tượng trong giới sản xuất kinh doanh trứng gia cầm tại Việt Nam, bà không những tạo dựng thành công thương hiệu trứng gia cầm của người Việt Nam mà còn luôn đồng hành chung sức cùng bà con nông dân vượt qua đói nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đó chính là doanh nhân Phạm Thị Huân với thương hiệu thực phẩm Ba Huân nổi tiếng gần xa.

Sự ra đời của Công ty TNHH Ba Huân gắn với một người phụ nữ được mệnh danh là Nữ hoàng hột vịt – Phạm Thị Huân. Bà còn được mọi người gọi với cái tên quen thuộc là Cô Ba Huân. Bà được sinh ra trong một gia đình nông dân ở tỉnh Long An, Phạm Thị Huân bỏ học từ năm lớp năm. Năm 14 tuổi bà bắt đầu tập tành bán trứng gia cầm, đến năm 16 tuổi Phạm Thị Huân được mẹ tin tưởng giao cho kinh doanh nối nghiệp gia truyền.

Gian hàng trưng bày sản phẩm doanh nghiệp trứng Ba Huân

Năm 1982, Phạm Thị Huân đã lập vựa trứng gia cầm khá lớn ở thành phố H Chí Minh. Từ những kinh nghiệm được truyền từ gia đình và tài năng kinh doanh vốn có, năm 1985 Phạm Thị Huân đã bắt đầu xây dựng thương hiệu trứng Ba Huân phát triển vững mạnh, ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Năm 2001, Doanh nghiệp Ba Huân bắt đầu đưa sản phẩm của mình đi vào chuyên nghiệp hoá khi Công ty TNHH Ba Huân ra đời vào ngày 30/07/2001 đã tạo ra thương hiệu uy tính và an toàn vệ sinh thực phẩm, vì sức khỏe người tiêu dùng, không những thế sản phẩm trứng Ba Huân còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Hong Kong, Malaysia, Singapore.

Trứng Ba Huân trở thành sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng

Khi dịch cúm tràn lan và hàng tiêu thụ trứng giả phát triển, Cô Ba Huân đã một mình đi khắp các nước Châu Âu để tìm nơi có thiết bị xử lý trứng tốt nhất. Tập đoàn MOBA Hà Lan, là sự lựa chọn của cô. Phạm Thị Huân mạnh dạn và tiên phong đầu tư hệ thống thiết bị tự động hóa xử lí trứng sạch với 99,9% theo tiêu chuẩn quốc tế, công suất 65.000 quả trứng/ 1 giờ.

Năm 2009, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và mở rộng doanh nghiệp, Công ty mua thêm máy xử lí trứng thứ 2 với công xuất gấp đôi. Cùng với sự phát triển doanh  nghiệp, Công ty Ba Huân còn có chính sách hợp lí để tạo sự gắn kết giữa công nhân và doanh nghiệp. Đối với những người nghèo, Ba Huân còn đồng hành hỗ trợ cho chương trình Ngôi nhà mơ ước của TP.HCM, liên tục trong 10 năm qua cho bà con có cơ hội lập nghiệp và thoát nghèo. Ngoài ra Ba Huân còn tham gia nhiều chương trình hoạt động xã hội khác như:  Xây dựng nhà tình thương, Ủng hộ Hội bảo trợ khuyết tật và trẻ em mồ côi, Chương trình chung một tấm lòng gắn kết yêu thương...

Doanh nhân Phạm Thị Huân và em trai Phạm Thanh Hùng. Ảnh: Phan Quang  

Công ty Ba Huân luôn chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của xã hội. Chung sức cùng bà con vượt qua nghèo đói, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là tôn chỉ, mục đích kinh doanh và là tâm niệm của người phụ nữ đáng kính trọng Phạm Thị Huân – Một người phụ nữ mang trong mình trái tim nhân hậu, cái tâm lương thiện và cái tầm của một người lãnh đạo.