23/04/2024 lúc 16:44 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân, nhà đào tạo Lê Thị Phúc "Thay đổi hướng đi để hội nhập quốc tế"

VNHN – Là một Tiến sĩ Luật kinh tế, giảng viên của một trong những trường Đại học đào tạo Luật hàng đầu Việt Nam - Đại học Luật Huế, nhưng không bằng lòng với vùng an toàn mà nữ doanh nhân Lê Thị Phúc đã luôn trăn trở, luôn phát triển bản thân, tìm tòi theo đuổi nhiều hướng đi mới trong sự nghiệp của mình để “trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

VNHN – Là một Tiến sĩ Luật kinh tế, giảng viên của một trong những trường Đại học đào tạo Luật hàng đầu Việt Nam - Đại học Luật Huế, nhưng không bằng lòng với vùng an toàn mà nữ doanh nhân Lê Thị Phúc đã luôn trăn trở, luôn phát triển bản thân, tìm tòi theo đuổi nhiều hướng đi mới trong sự nghiệp của mình để “trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Từ một nhà giáo với khoa học hàn lâm, Lê Thị Phúc mạnh mẽ bắt đầu các hoạt động kinh doanh. Với kinh nghiệm vốn có của mình, cô hiểu rằng đào tạo nhân sự trong kinh doanh là vấn đề then chốt để phát triển bền vững. Sự đổi mới trong đào tạo nhân sự và đổi mới hướng kinh doanh đã mang lại nhiều kết quả vượt trội, đặc biệt là giá trị cho đi về nhận thức, tinh thần và sức khỏe, giúp ích cho cộng đồng.

   Nữ doanh nhân đa tài.!

Doanh nhân, nhà đào tạo Lê Thị Phúc (1977), sinh ra và lớn lên tại mảnh đất hiếu học Hoằng Hoá – Thanh Hoá, thuở nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị đã nổi tiếng với thành tích học tập đáng nể ở các cấp học phổ thông,là cán bộ đoàn với nhiều bằng khen của tỉnh Đoàn, đạt nhiều giải thướng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là một học sinh chuyên văn chị đã đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi viết văn thơ, cây bút được yêu quý của nhiều tạp chí như Hoa Học Trò, Tài Năng Trẻ với bút danh Hồng Phúc, Sơn Ca... Khi kết thúc chương trình phổ thông, đậu 3 trường Đại học với điểm số cao như Đại học sư Phạm Hà Nội, Đại học sư phạm Vinh… nhưng chị đã tạm gác giấc mơ trở thành cô giáo dạy văn và chọn  Đại học Luật Huế làm nơi học tập và phát triển. Với mục tiêu luôn luôn nỗ lực và phải có thành tích cao trong lĩnh vực đã theo đuổi, chị đã đạt thành tích thủ khoa đầu vào và đầu ra sau 4 năm chăm chỉ học tập và phấn đấu. Với thành tích cao trong học tập, sau khi ra trường chị được giữ lại làm giảng viên Đại học Luật Huế từ năm 1999 cho đến nay.

Một thời gian sau khi bước vào công việc giảng dạy, chị bắt đầu nhận ra một điều rằng, những kiến thức khoa học hàn lâm thôi chưa đủ để sinh viên của mình trưởng thành, trở thành người hữu ích trong chuyên môn và cuộc sống, cũng  không giúp cho cuộc sống của mình tốt hơn. Với trăn trở “ đừng tự hào tôi nghèo nhưng giỏi, hãy tự hỏi tại sao giỏi vẫn nghèo”  từ đó chị bắt đầu với một hướng đi mới trong giảng dạy, đưa nhiều chương trình huấn luyện luyện thực hành cụ thể vào trong bài giảng, mỗi giờ lên lớp chị luôn hỏi, mình truyền cảm hứng như thế nào? Động lực học tập và phát triển cá nhân cho sinh viên như thế nào ? Mỗi tiết học của mình có hữu ích thực sự gì cho sinh viên ?.

Ngoài công việc giảng dạy ở trường, tư vấn pháp luật, dịch vụ bất động sản, cộng tác với các văn phòng luật sư, chỉ còn là Giám Đốc của Công ty TNHH An Quý Giang chuyên về dịch vụ vệ sinh môi trường, lễ tân, dịch vụ hỗ trợ giáo dục, đào tạo nhân sự.

Trong kinh doanh chị luôn nhắc nhở mình, cũng như các cộng sự của mình rằng; “đừng để đến lúc bạn nghèo đến mức chẳng có gì ngoài tiền” cuộc sống cần cân bằng 6 yếu tố trong bánh xe cuộc đời, làm tròn đầy nó với tư duy tích cực, lành mạnh và nhân ái. Từ việc hiểu được tài sản cần chăm sóc bảo dưỡng lớn nhất của doanh nghiệp đó chính là bản thân sức khỏe thể chất,tinh thần của các chủ doanh nghiệp, sau khi tìm lại vóc dáng, cân bằng sức khỏe chị trở thành “Huấn luyện viên sức khỏe cá nhân”, mang lại giá trị sức khoẻ cho hàng ngàn chủ doanh nghiệp, gia đình, cho cộng đồng và xã hội.

 “Nhân sự là luôn tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, tổ chức”!

 Doanh nhân, giảng viên Lê Thị Phúc chia sẻ rằng: Để thành công trong kinh doanh, cái tâm của mình luôn phải đặt ở hàng đầu, sử dụng sức mạnh của sự tử tế, lòng nhân ái để thành công. Đối với tôi luật pháp  và “luật đời” luôn song song với nhau, vậy nên hãy để cái tâm được ưu tiên số một trong kinh doanh. Đồng thời, phải biết rằng nhân sự là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, tổ chức. Chìa khóa thành công trong đào tạo nhân sự là thay đổi tư duy toàn diện cá nhân hoá và lắng nghe, cần phải cá nhân hoá từng người một, lắng nghe, biết được với mỗi nhân sự họ cần điều gì trong cuộc sống và  giúp họ đạt được điều đó, lúc đó tổ chức của bạn, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển, với mỗi nhân sự trong doanh nghiệp, doanh nghiệp là ngôi nhà thứ 2 không phải quán trọ ven đường,

 Được hỏi, nghe nói chị là một bà mẹ đơn thân làm thế nào để chị vừa có thể chăm sóc dạy dỗ các con tốt mà vẫn phát triển sự nghiệp mà vẫn có nhiều thời gian cho những đam mê cá nhân như leo núi, đạp xe xuyên tỉnh, bay dù lượn, chạy bộ, chăm sóc da ?

Chị cười nói “con cái là động lực, chứ không phải vật cản” con cái là người thầy lớn nhất là tấm gương phản chiếu mỗi chúng ta, tôi may mắn có các con  là những người bạn nhỏ trong mọi hoạt động sống của mình. Chính “quy trình” trong đào tạo và kinh doanh cộng với nguồn nhân sự chất lượng khiến tôi tự do về thời gian.

"Nếu biết quản lý thời gian bạn có đủ thời gian cho mọi điều bạn muốn, cho mọi người bạn yêu"!

Hiện nay, nhờ nắm bắt được những chiến lược kinh doanh đúng đắn, tính hiệu quả trong đào tạo nhân sự, dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Lê Thị Phúc, trải qua nhiều năm phát triển, những doanh nghiệp chị làm nhà lãnh đạo đã vươn tầm và phát triển một cách bền vững, là doanh nghiệp uy tín trong nhiều lĩnh vực tại Thừa Thiên Huế cũng như khu vực Miền Trung - Tây Nguyên./.