29/03/2024 lúc 04:22 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn: Một trái tim biết yêu tha thiết

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn được biết đến không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà ở ông còn có một tình yêu tha thiết với âm nhạc. Những bản nhạc ông viết ra luôn chất chứa những nỗi niềm, những tình cảm dành cho cha mẹ, thấm đậm tình yêu quê hương đất nước. Điều cảm nhận rõ nhất của người nghe là ông viết với cả tấm chân tình của một người con xứ Quảng.

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn được biết đến không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà ở ông còn có một tình yêu tha thiết với âm nhạc. Những bản nhạc ông viết ra luôn chất chứa những nỗi niềm, những tình cảm dành cho cha mẹ, thấm đậm tình yêu quê hương đất nước. Điều cảm nhận rõ nhất của người nghe là ông viết với cả tấm chân tình của một người con xứ Quảng.

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn luôn sống hết mình với tình yêu âm nhạc. Ông đến với âm nhạc một cách tự nhiên, vì đam mê và ông cũng đã tạo được mối quan hệ gần gủi với giới nghệ sĩ của Việt Nam, không quá bất ngờ khi doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn được nhiều nghệ sĩ hài, ca sĩ, nhạc sĩ đồng hương quý mến. Đây là tiền đề để con đường đến với âm nhạc của ông rộng mở thênh thang.

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn chụp ảnh lưu niệm tại phòng thu nhạc cùng ca sĩ Quang Lê.

Trong thời gian qua, bằng tình yêu lớn dành cho âm nhạc, ông dành nhiều thời gian trong việc sáng tác với số lượng lên tới gần 40 tác phẩm. Khi được hỏi động lực nào giúp ông sáng tác được nhiều tác phẩm hay đến vậy? Ông tâm sự: “Việc sáng tác nhạc đối với mình nó giống như một nguồn cảm hứng mà đôi khi đến bất chợt. Nhiều lúc tác phẩm ra đời không được tính bằng thời gian mà nó đi ra từ cảm xúc, từ cảm hứng và kèm theo đó là cả những sự trải nghiệm thực tiễn cuộc sống. Đến với âm nhạc, mình có được những giây phút sống với đam mê, sống với cảm xúc của chính mình và đấy cũng là khoảnh khắc mình thấy được năng lượng của bản thân. Âm nhạc không chỉ giúp giải tỏa những căng thẳng mà nó còn là sợi dây tình cảm gắn kết mọi người đến gần nhau hơn. Là người con xa quê hương nhiều năm và luôn nặng lòng với quê hương, do vậy sáng tác của mình thường là ca khúc về quê hương, về những kỷ niệm dấu yêu một thời và nhất là tình cảm dành cho cha mẹ”.

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân.

Thời gian gần đây nhiều ca sỹ nổi tiếng hàng đầu như: Quang Lê, Dương Ngọc Thái, Quốc Đại, Ngọc Sơn, Quang Dũng, Ngọc nữ Bolero Tố My, Ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân, ca sĩ sầu nữ Bolero Thúy Huyền,… đã thể hiện thành công nhiều ca khúc do doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn viết lời. Sáng tác bằng đam mê cùng cảm xúc chân thực, lời ca giản dị mà sâu sắc với giai điệu nhẹ nhàng, tác phẩm âm nhạc của doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn đã chạm đến tâm tư, tình cảm của người nghe và nhận được sự yêu thích từ cộng đồng. 

Ca sĩ Quang Lê và ca sĩ Hà Vân song ca bài Hương tình xưa.

Mang theo quê hương với những dấu yêu thời thơ ấu, những hương vị ký ức không thể quên; mang theo quê hương để nhắc nhở về đạo lý uống nước nhớ nguồn, để biết ơn những gì mình được nhận và tìm cách đền đáp lại. Ca khúc “Người Quảng xa quê” được ông viết bằng cả tâm huyết của mình và được nhạc sĩ Võ Công Anh phổ nhạc và được ca sĩ Vân Khánh thể hiện đã tạo nên hiệu ứng khá mạnh mẽ trong cộng đồng người Quảng xa quê.

Không chỉ thành công với bài hát “Người Quảng xa quê”, mà doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn còn viết lời cho nhiều ca khúc như: “Bút ký thư sinh”; “Gót hồng thư sinh”; “Nam Phước yêu thương”; “Ta về Duy Xuyên”; Thương xót miền Trung… Các ca khúc trên đã được các ca sĩ Nam Cường, ca sĩ Ngọc nữ Bolero Tố My, ca sĩ sầu nữ Bolero Thúy Huyền, Quang Lê, Quốc Đại, Hạnh Nguyên… thể hiện khá thành công.

Bài Đà Lạt tình thơ do ca sĩ Quang Lê thể hiện được đông đảo khán giả yêu nhạc đón nhận.

Những ca khúc là nỗi lòng của người con sau bao năm xa quê, quay trở về và cảm nhận sự đổi thay của quê hương mình. Ngoài những ca khúc về quê hương, tuổi học trò, doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn còn kết hợp với nhạc sĩ Võ Công Anh, nhạc sĩ Phạm Hồng Biển và nhạc sĩ Hà Sơn để cho ra đời những ca khúc về tình yêu, tình người sâu sắc và được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện như: “Vị ngọt tình yêu - ca sĩ hải ngoại Elvis Phương; “Đón Xuân quê hương; Noel yêu thương - ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân”; “Chuyện tình bên suối; Bến đợi bơ vơ; Thu sầu lẻ bóng - ca sĩ Ngọc nữ Bolero Tố My”; Ngọc nữ Sâm Ngọc Linh; Sóng Tình; Chuyện tình dĩ vãng; Xuân đất khách - ca sĩ Quang Lê”; “Khúc lãng du - ca sĩ Quang Dũng”; “Chuyện tình dưới mưa - ca sĩ Ngọc Sơn”; “Vỡ mộng tình ơi”; “Tương tư ca - ca sĩ Thụy Long”; “Hương tình xưa - ca sĩ Quang Lê và ca sĩ Hà Vân song ca”; “Đà Lạt tình em; Tình dang dở - ca sĩ Quang Lê song ca cùng ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân;…

Ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân thể hiện thành công ca khúc Đón Xuân yêu thương.

Ngoài những ca khúc viết về tình yêu quê hương, đất nước doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn còn đặc biệt dành tình cảm của mình cho cha mẹ thông qua lời bài hát “Mẹ hiểu lòng con 2 - ca sĩ Ngọc nữ Bolero Tố My”; “Mẹ hiểu lòng con 1 - ca sĩ sầu nữ Bolero Thúy Huyền”; “Tình cha yêu dấu - ca sĩ Quang Lê”; “Trở về bên cha - ca sĩ Tố Ny”.

Khi được hỏi, xuất phát từ đâu mà anh có thể viết lời cho các ca khúc về cha mẹ hay và xúc động đến thế? Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Ai cũng có cha có mẹ. Cha mẹ không chỉ đơn giản là người sinh ra ta và nuôi ta khôn lớn, mà cha mẹ còn là người rất cao cả, vĩ đại. Tình cảm mà cha mẹ dành cho con cái là một tình cảm thiêng liêng vô bờ bến và không thể diễn tả hết bằng lời. Chính vì lẽ đó, mà mình đã dành nhiều thời gian để viết lời cho bài hát về cha mẹ kính yêu như một lời cảm ơn chân thành muốn gửi tới cha mẹ”.

Dự kiến trong năm 2021, Tuấn Sông Thu sẽ dành riêng những tình khúc sáng tác mới về tình yêu đôi lứa cho ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân thể hiện.

Dự kiến trong năm 2021, bộ tam Tuấn Sông Thu, ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân sẽ có nhiều dự án phối hợp, những tình khúc sáng tác mới về tình yêu đôi lứa ông sẽ dành riêng cho ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân thể hiện. Trong không khí đón chào năm mới Xuân Tân Sửu 2021 của đất nước, xin gửi tới doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn và gia đình lời chúc tốt đẹp nhất, chúc ông có thêm nhiều thành công mới trong kinh doanh và có thêm nhiều ca khúc mới về đất và người xứ Quảng.

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn đã kết hợp với nhạc sĩ Võ Công Anh, nhạc sĩ Phạm Hồng Biển và nhạc sĩ Hà Sơn cho ra đời những ca khúc mới đặc sắc và được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện, cụ thể: