24/04/2024 lúc 09:45 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Văn Lợi: Trái chín của lòng nhân ái

VNHN - Khi cảm nhận về gia đình anh chị Nguyễn Văn Lợi và Nguyễn Thị Thu Liễu, tôi chợt nhớ tới câu thơ trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du: “Thiện căn ở tại lòng ta/ Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”. Anh chị đều là những doanh nhân giỏi, có tài, nhưng hiển hiện rõ hơn trong cuộc sống hàng ngày của gia đình lại luôn là tấm lòng, là chữ Tâm cao đẹp.

VNHN - Khi cảm nhận về gia đình anh chị Nguyễn Văn Lợi và Nguyễn Thị Thu Liễu, tôi chợt nhớ tới câu thơ trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du: “Thiện căn ở tại lòng ta/ Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”. Anh chị đều là những doanh nhân giỏi, có tài, nhưng hiển hiện rõ hơn trong cuộc sống hàng ngày của gia đình lại luôn là tấm lòng, là chữ Tâm cao đẹp. Dẫu cuộc sống vẫn luôn phải đối mặt với những thử thách, khó khăn, vẫn không  thể không gắn với những lo toan để vận hành việc kinh doanh sao cho suôn sẻ, nhưng về cách sống của mình, anh chị chia sẻ: “Lợi nhuận rất cần có trong kinh doanh, nhưng trên cả lợi nhuận, hạnh phúc con người mới là tất cả”. Đó chính là cái tâm đáng quý của gia đình doanh nhân Nguyễn Văn lợi. 

Doanh nhân Nguyễn Văn Lợi sinh ra và lớn lên trên quê hương Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một miền đất giàu truyền thống văn hóa và là một trong những miền quê luôn đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Hà Nội. Đó chính là môi trường tốt để người dân ở đây nói chung và anh Lợi nói riêng sớm có tư duy về việc tạo dựng nền tảng phát triển hoạt động kinh doanh cho mình, từ đó góp phần xây dựng quê hương và đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Tuy vậy, phải mất nhiều năm trời bươn chải, mất bao nhiêu công sức, mồ hôi và cả nước mắt, anh và gia đình mới dần có được “vị thế” như hôm nay. Vẫn biết rằng, những thử thách hôm qua đã cho anh có được nhiều kinh nghiệm quý cho hiện tại, nhưng không phải không có những lúc mà nỗi niềm gian nan, thử thách ấy đã lấy đi ngàn vạn giọt lệ của anh và cả của người bạn đời yêu thương của mình… Nhìn cơ ngơi và được biết thành quả lao động của anh hôm nay, thật sự khâm phục và mừng cho anh. Nhưng, có mấy ai biết được rằng, đằng sau trái chín ấy, hai anh chị (nhất là chị Liễu vợ anh) đã từng trải biết bao cay đắng trên đường đời. Duy có một điều rất đáng trân trọng là trong bất cứ hoàn cảnh nào, anh chị vẫn sống bằng cái tâm và lòng nhân ái, bao dung.

Khai trương chi nhánh mới của Digi -Worldhanoi

Xây dựng một sự nghiệp không bao giờ là dễ dàng, chỉ có thể thành công với những ai có bản lĩnh.  DIGI-Worldhanoi - Nét đẹp số trong lòng Hà Nội (tại 35 Hàng Khay,16 và số 6 Hàng Bài) mà anh chị dầy công xây dựng và phát triển, vừa là thành quả, là biểu trưng của chuỗi cửa hàng chuyên cung ứng các sản phẩm kỹ thuật số, sản phẩm nghe nhìn, sản phẩm điện tử chất lượng cao tại Hà Nội, vừa là “điểm tựa” vững chắc để anh chị có điều kiện tham gia các hoạt động từ thiện xã hội một cách thiết thực nhất. Tuy vô cùng vất vả mới làm ra được đồng tiền, nhưng doanh nhân Nguyễn Văn Lợi vẫn nghĩ, mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người đang trong hoàn cảnh khó khăn… Cho nên, anh và gia đình thường có sự sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không may mắn, bằng cái tâm, cái tình chân thành nhất…    Những nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động giúp đỡ cộng đồng của gia đình anh Lợi chị Liễu là tâm nguyện của anh chị bấy lâu nay. Hàng trăm triệu đồng mỗi năm anh chị bỏ ra để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và tham gia các chương trình từ thiện, các hoạt động tri ân. Mặc dù vậy, những nghĩa cử thầm lặng của anh chị thật sự cũng ít người biết đến, vì anh chị không muốn như vậy. “Làm gì để chia sẻ được  với cộng đồng, giúp đỡ được những  người gặp hoàn cảnh khó khăn, cùng xã hội tri ân những người có công với nước…là từ cái tâm của mình, từ tấm lòng của mình, chứ không vì cái gì khác” – Anh Lợi tâm sự như vậy và chia sẻ thêm: “Chúng tôi cũng chỉ mong làm ăn thuận lợi để có thêm thu nhập và dành được nhiều hơn những giá trị cho việc làm từ thiện, góp phần cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn”. Dù làm gì, ở đâu, khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn, anh chị vẫn luôn như vậy, vẫn coi việc nghĩa, điều thiện là niềm vui lớn trong cuộc sống, là cái duyên mà mình có được.

Sống tình nghĩa, có trước có sau, tâm linh và nhân ái, vợ chồng Doanh nhân nguyễn Văn lợi và Nguyễn Thị Thu Liễu luôn là gương sáng cho các con. Các cháu đều suy nghĩ như vậy và biết quý trọng những việc làm thiện nghĩa của cha mẹ mình. Đạo lý ấy là trái ngọt đậm đà mà gia đình doanh nhân Nguyễn Văn Lợi có được – Còn vẻ đẹp và sự trân quý nào lớn hơn !