19/04/2024 lúc 09:13 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương: Gieo nhân lành sẽ gặp trái ngọt

VNHN - Thiện nguyện là đức hạnh của con tim, khi làm thiện nguyện bằng tâm trong sáng thì cái ta cho đi chính là cái ta đang nhận về. Nhiều năm qua doanh nhân Nguyễn Thị Phương đã thấu hiểu đạo lý này và luôn coi việc làm thiện nguyện là một phần của lẽ sống.

VNHN - Thiện nguyện là đức hạnh của con tim, khi làm thiện nguyện bằng tâm trong sáng thì cái ta cho đi chính là cái ta đang nhận về. Nhiều năm qua doanh nhân Nguyễn Thị Phương đã thấu hiểu đạo lý này và luôn coi việc làm thiện nguyện là một phần của lẽ sống.

 

Ảnh : Doanh nhân Nguyễn Thị Phương bên hai người con tài năng

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Thanh Miện, Hải Dương, từ những năm còn bao cấp khó khăn nhưng gia đình doanh nhân Nguyễn Thị Phương luôn một lòng hướng thiện thường xuyên làm từ thiện cho những người nghèo khó. Người làm tấm gương suốt đời cho doanh nhân  Nguyễn Thị Phương đó chính là bà nội kính yêu. Với gánh hàng xén trên vai, cụ cả một đời làm từ thiện, cụ đã cưu mang được biết bao mảnh đời bất hạnh, khi cụ hơn 90 tuổi, cụ đã đem hết số tiền tích lũy của mình ra làm từ thiện cho người nghèo. Hình ảnh đó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người cháu gái Nguyễn Thị Phương. Như được thừa hưởng đức tính thương người, thích làm từ thiện đó của bà nội, doanh nhân Nguyễn Thị Phương luôn coi công tác từ thiện chính là một phần của cuộc đời, và bà tin đó chính là những nhân lành để bà có thể nhận về những trái ngọt ngày hôm nay.

Thấm thoát đã mấy chục năm qua, doanh nhân Nguyễn Thị Phương vẫn bùi ngùi nhớ lại những ngày đầy gian khổ, hai sọt hoa quả chạy từ đầu này đến bến kia, mong sao kiếm đủ tiền nuôi con. Có lúc nước mắt lăn dài trên má, có lúc tưởng chừng như kiệt sức, chính lúc đó bà đã tìm đến với cửa Phật, và ngôi chùa Vinh Quang  (xã Hùng Sơn - Thanh Miện - Hải Dương) đã dang tay đón bà, như có một sức mạnh tinh thần, bà đã tĩnh tâm, hiểu thấu những sự khổ đau ở đời là do nhân quả. Và cho đến mãi về sau bà luôn tâm niệm sẽ nương theo Phật pháp để sống và làm nhiều việc thiện giúp ích cho đời. Sau khi có được những thành quả từ việc kinh doanh, bà Phương đã đóng góp một phần công đức để khôi phục và xây dựng chùa Vinh Quang. Hiện nay, ngôi chùa này do thầy Thích Thanh Lương trụ trì đang nuôi dưỡng rất nhiều trẻ mồ côi, gia đình bà Phương đã nhận nuôi nhiều em nhỏ và thường xuyên tham gia các chuyến từ thiện phát tâm công đức tại chùa.

Đồng cảm với nỗi khổ của sự nghèo nàn và những mảnh đời bất hạnh như chất độc da cam, gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh hiểm nghèo… bất cứ ai nếu có thể giúp đỡ được bà đều sẵn lòng. Bao năm lăn lộn giữa cuộc đời, nỗi đau nào cũng đã trải qua, thất bại và thành công nào bà cũng nếm trải, người phụ nữ gan dạ ấy trở thành một thành trì thép trong sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Thế mà, cứ mỗi dịp đến thăm và làm công tác từ thiện cho mọi người, bà Phương đều không dấu nổi dòng nước mắt. Nhìn họ, bà càng quyết tâm phải làm thật tốt những việc mình đã và đang làm, để có thể giúp thêm nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh. Bà không bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ nhận lại được những lời cảm ơn, hay những lời ca ngợi của người đời. Vì đơn giản với bà cho đi chính là nhận lại!

Thời gian qua bằng tấm lòng và trách nhiệm với xã hội, gia đình ông bà Phương Toản đã làm được nhiều việc thiện nguyện có ý nghĩa cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Bà đã không quên truyền lửa cho thế hệ kế cận mình, con trai và con gái bà tuy còn rất trẻ tuổi nhưng đã thấm nhuần đạo lý “lá lành đùm lá rách”, noi gương mẹ làm nhiều việc thiện. Còn riêng với bà Phương, những việc đã làm chưa khi nào bà muốn nói ra, lặng lẽ “mật thí” cho đời để nhận lấy những niềm vui nơi tâm tưởng, như thế mới khiến trái tim bà ấm áp, bình an./.