29/03/2024 lúc 20:28 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Như Tuyển: Cống hiến vì lợi ích cộng đồng

VNHN - Ông là một doanh nhân, nhà quản lý gương mẫu không chỉ giỏi chuyên môn, nhiệt huyết với nghề mà ở ông luôn có khát vọng vươn ra biển lớn. Tìm hiểu viết về ông, tôi thật sự ấn tượng về quá trình lập thân lập nghiệp, về hiệu quả hoạt động của công ty mà ông cùng cộng sự đã và đang xây dựng phát triển. Người tôi muốn giới thiệu trong bài viết chính là Doanh nhân Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công  ty TNHH Xây dựng - Thương Mại Anh Luân. 

VNHN - Ông là một doanh nhân, nhà quản lý gương mẫu không chỉ giỏi chuyên môn, nhiệt huyết với nghề mà ở ông luôn có khát vọng vươn ra biển lớn. Tìm hiểu viết về ông, tôi thật sự ấn tượng về quá trình lập thân lập nghiệp, về hiệu quả hoạt động của công ty mà ông cùng cộng sự đã và đang xây dựng phát triển. Người tôi muốn giới thiệu trong bài viết chính là Doanh nhân Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công  ty TNHH Xây dựng - Thương Mại Anh Luân. 

Trong bối cảnh phát triển và hội nhập chung của Việt Nam hiện nay, vùng đất thép Củ Chi đang ngày càng hòa cùng nhịp đập với nền kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và đã có sự chuyển mình với sức sống mạnh mẽ của một thị trường bất động sản đang ngày càng phát triển. Sự phát triển chung ấy đang có dấu ấn đóng góp không nhỏ của Công ty Anh Luân nói chung và cá nhân doanh nhân Nguyễn Như Tuyển nói riêng.

Anh Luân là Công ty chuyên kinh doanh bất động sản đã khẳng định được thương hiệu và uy tín trong suốt những năm qua. Hiện nay, Công ty Anh Luân đang sở hữu khá nhiều lô đất đẹp, thuận tiện trong giao thông đi lại, nguồn gốc đất rõ ràng, giấy tờ hợp lệ, đủ để đáp ứng nhiều nhu cầu định cư, sản xuất, kinh doanh ... của khách hàng với nhiều khả năng tài chính khác nhau. Mong muốn mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng khi có ý định đầu tư, công ty Anh Luân đặc biệt tận tâm tư vấn xây dựng sao cho quý có được một không gian sống phù hợp với các nhu cầu về sinh hoạt cũng như về mặt tâm linh. Có được sự thành công như ngày nay là cả một chặng đường dài doanh nhân Nguyễn Như Tuyển không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Doanh nhân Nguyễn Như Tuyễn nhận danh hiệu Doanh nhân Tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh, năm 2018

Ông là người luôn coi trọng chữ Tâm & chữ Tín trong kinh doanh. Nhiều năm làm trong ngành bất động sản, đã có lúc công ty tưởng không vượt qua được những khó khăn, song nhờ bản lĩnh của người con đất thép mà ông đã đưa công ty trụ vững và vững vàng vươn lên. Bằng nhãn quan chiến lược cùng tư duy đổi mới, sáng tạo doanh nhân Nguyễn Như Tuyển đã giúp Công ty Anh Luân đón đầu nhiều dự án và trở thành đơn vị tiên phong thực hiện tốt các chủ trương pháp luật của Nhà nước góp phần mang đến cho khách hàng những dự án đầu tư xây dựng quy mô lớn, hấp dẫn, độ tin cậy tuyệt đối về hiệu quả dự án, sở hữu những mảnh đất hứa hẹn, là nền tảng của bước phát triển đột phá…

Trên cương vị là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty TNHH Xây dựng - Thương Mại Anh Luân doanh nhân Nguyễn Như Tuyển đã xây dựng cho mình hình ảnh người lãnh đạo gương mẫu, nhiệt thành và gần gửi, thân thiện với mọi người. Ông luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu của công ty, việc tạo dựng thương hiệu phải bắt nguồn từ khát vọng, niềm tin. Tuy nhiên, thương hiệu không chỉ là cái tên, danh tiếng mà phải là chất lượng sản phẩm, là chữ tín. Với ông điều quan trọng là phải xây dựng được văn hóa công ty. Ông chia sẻ: “Mỗi năm tôi có những thách thức và mục tiêu mới, trong đó không chỉ là những con số lợi nhuận mà còn có chỉ số hạnh phúc của nhân viên và sự trưởng thành của doanh nghiệp. Đó là sự tưởng thưởng lớn nhất của một người đứng đầu doanh nghiệp”. 

Theo doanh nhân Nguyễn Như Tuyển thành công không ở đâu xa, thành công ở ngay trong căn nhà của mình, trong từng nhân viên, từng cộng sự của mình. “Tôi xây dựng thương hiệu công ty cũng giống như thi công một ngôi nhà, muốn ngôi nhà lớn mạnh, vững chãi thì ngoài việc xây dựng nền móng kết cấu vững chắc còn phải xây dựng được cái linh hồn của ngôi nhà. Thuyết phục người khác tin vào doanh nghiệp của mình là điều khó nhất, song nếu có văn hóa công ty, ai nấy cùng đồng lòng thì mọi khó khăn sẽ vượt qua” ông nhấn mạnh. Phải chăng điều ông nghĩ, ông làm chính là vẻ đẹp văn hóa, là bản sắc riêng của một trí thức được kết tinh qua những kinh nghiệm thương trường, những va đập trong cuộc sống , ông đã để lại trong giới doanh nhân những thiện cảm riêng.

Những phần thưởng xứng đáng mà Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Anh Luân và doanh nhân Nguyễn Như Tuyển đã nhận được

Trải qua nhiều khó khăn trên thương trường nhưng nhờ bản lĩnh và trí tuệ cùng sự quyết đoán ông đã giúp Công ty vượt qua muôn vàn sóng gió thương trường để phát triển bền vững như hôm nay. Khó khăn nhất mà ông cùng công ty đã trải qua phải kế đến đó chính là vào cuối năm 2010. Khi đó thị trường bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang vật lộn với giai đoạn hậu khủng hoảng. Thế nhưng doanh nhân Nguyễn Như Tuyển vẫn luôn lạc quan và tin tưởng vào sự khởi sắc của thị trường.

Ông cho rằng: “Thị trường Bất động sản đòi hỏi nhiều thủ tục pháp lý, việc bồi thường giải phóng mặt bằng, chuẩn bị nguồn vốn thường mất rất nhiều thời gian và nguồn lực. Người lèo lái phải thấy trước được những chu kỳ của thị trường, từ đó chuẩn bị sản phẩm phù hợp. Do vậy, không nên vì những yếu tố thất thường trong hiện tại mà cuốn cờ bỏ chạy, bởi nếu bỏ chạy, khi thị trường phục hồi mình chẳng có gì để bán cả. Trong khi đó, một lãnh đạo doanh nghiệp ngã ngựa thì hàng chục thậm chí hàng trăm người bị ảnh hưởng, thậm chí có thể thất nghiệp. Trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của người lãnh đạo rất lớn, nó đòi hỏi phải luôn luôn tỉnh táo, phải có tầm nhìn, biết vạch ra chiến lược phù hợp, thấu hiểu được những nguồn lực mình đang có để phối hợp tìm ra giải pháp thoát khỏi khủng hoảng”.

Là một trí thức đi lên từ gian khó nên ông thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của người lao động. Ông làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, bằng cái tâm, cái tình, cái lý và cái tầm của mình đã giúp ông cùng cộng sự chèo lái Công ty TNHH Xây dựng - Thương Mại Anh Luân phát triển mạnh mẽ. Nhiều năm công tác trong nghề, sự nỗ lực cống hiến của ông chính là đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội, cho quê hương, đất nước. Khi thương hiệu Anh Luân phát triển, thì cá nhân ông cũng như tập thể cán bộ nhân viên càng có nhiều cơ hội chung tay giúp đỡ cộng đồng.

Doanh nhân Nguyễn Như Tuyển trao các suất quà và học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn Huyện Củ Chi

Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng có tấm lòng nhân ái, Anh Luân luôn hướng về cộng đồng, xem trọng và đi đầu trong công tác từ thiện xã hội như tài trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học, người già neo đơn, các em nhiễm chất độc da cam điôxin, các thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng... Đây là những công việc thầm lặng, song lại vô cùng ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Vì những nghĩa cử cao đẹp ấy, Công ty Anh Luân đã được Đảng, chính quyền và các đoàn thể địa phương và Trung ương ghi nhận biểu dương.

Riêng cá nhân ông Tuyển đã được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý: Top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2015. Doanh Nhân Việt Nam làm theo lời Bác năm 2014 và Nhận giải “Tâm - Tài - Trí - Dũng, Doanh nhân vì cộng đồng” do hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tại Hà Nội, năm 2015. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, Nguyễn Như Tuyển đã được vinh danh là “Doanh nhân văn hóa”. Năm 2015, ông đã được Trung tâm Văn hóa Doanh nhân và Tạp chí Văn hóa Doanh nhân, thuộc Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam VCCI trao tặng Cup và bảng vàng Doanh nhân Văn hóa cho những đóng góp của mình vì sự phát triển của cộng đồng. Năm 2016, ông được ông được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Hội nhập quốc tế”.

Doanh nhân Nguyễn Như Tuyển nhận Danh hiệu Doanh nhân hội nhập quốc tế năm 2016

Những đóng góp của doanh nhân Nguyễn Như Tuyển cho sự phát triển của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Anh Luân nói riêng và sự phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung là rất đáng trân trọng. Dù ở vị trí nào ông cũng làm tròn trách nhiệm với chữ “Tâm” và chữ “Tín” của mình. Đối với ông phần thưởng cao quý nhất đó chính là mang đến cho người lao động một cuộc sống đầy đủ hơn, được cống hiến nhiều hơn vào sự thành công trong công cuộc đổi mới, xây dựng và hội nhập quốc tế của đất nước./.