29/03/2024 lúc 22:42 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Như Thủy Tiên - Cô gái vàng trong ngành sầu riêng

VNHN – CEO Nguyễn Như Thủy Tiên là người đam mê sầu riêng, với mong muốn gắn bó với sầu riêng và tạo công ăn việc làm, vạch ra hướng đi mới giúp bà con nông dân, nỗ lực đưa sầu riêng ra Thế giới và giờ là mong muốn người tiêu dùng Việt được ăn sầu riêng sạch nên chị đã lập ra công ty Công ty TNHH MN XNK Như Thủy Tiên.

VNHN – Nguyễn Như Thủy Tiên - cô gái đam mê với sầu riêng, không chỉ gắn bó với sầu riêng mà Tiên còn mong muốn tạo công ăn việc làm, vạch ra hướng đi mới giúp bà con nông dân, nỗ lực đưa sầu riêng ra Thế giới. Chính những đam mê và ước muốn đó đã giúp Tiên mạnh mẽ và táo bạo khi thành lập Công ty TNHH MTV XNK Như Thủy Tiên để thực hiện mục tiêu người tiêu dùng được ăn sầu riêng sạch.

Doanh nhân Nguyễn Như Thủy Tiên

Công ty được thành lập năm 2017, tuy là doanh nghiệp trẻ và được điều hành, quản lý cũng bởi một doanh nhân có tuổi đời còn rất trẻ, song dưới sự quản lý, điều hành năng động và sáng tạo của doanh nhân Nguyễn Như Thủy Tiên, Công ty TNHH MTV XNK Như Thủy Tiên đã từng bước khẳng định được vị thế của mình thông qua việc kinh doanh mua bán Xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản. CEO Nguyễn Như Thủy Tiên mở ra công ty Happy Durian sở hữu và phân phối những trái sầu riêng chín già, được tuyển chọn từ những trái sầu chất lượng tốt nhất được cấp đông sâu cho cả hương và vị ngon khác biệt.

CEO Nguyễn Như Thủy Tiên yêu nghề, vui vẻ với công việc và đời thường

Sầu riêng cấp đông sử dụng công nghệ cấp đông sâu IQF viết tắt của từ "Individual Quick Frozen" nghĩa là cấp đông nhanh từng cá thể. Sầu Riêng Cấp Đông là những trái sầu riêng chín già, được tuyển chọn từ những trái sầu chất lượng tốt nhất được cấp đông sâu cho cả hương và vị ngon khác biệt. Sầu riêng cấp đông sử dụng công nghệ cấp đông sâu IQF viết tắt của từ "Individual Quick Frozen" nghĩa là cấp đông nhanh từng cá thể. Quy trình là cho sầu tươi vào kho lạnh cấp đông nhanh ở nhiệt độ từ -40oC đến -35oC. Thời gian này mất từ 3-4 tiếng, xong sầu mới được chuyển qua kho lưu giữ từ -21oC đến -18oC.

Cận cảnh múi sầu riêng được công ty sử dụng công nghệ cấp đông sâu IQF.

Hệ thống này sử dụng các băng chuyền chuyển động với vận tốc chậm, trong qua trình chuyển động, sầu sẽ được tiếp xúc với không khí lạnh với nhiệt độ thấp dần để tránh trường hợp sản phẩm bị cháy lạnh và vẫn giữ được chất lượng ngon nhất. Với sản phẩm được cấp đông IQF thì thời gian bảo quản sản phẩm được lâu hơn mà chất lượng sản phẩm, hương vị lẫn màu sắc gần như được giữ nguyên vẹn.

Sầu riêng Happy Durian được giới thiệu tại các nước Trung Đông năm 2019. 

Sầu riêng Happy Durian được sản xuất từ giống sầu riêng Monthong đến từ Thái Lan . Giống sầu riêng Monthong là giống sầu ngon đặc biệt, không đơn giản chỉ ngọt, mà còn có vị thơm bùi béo ngậy rất khác, hạt nhỏ ăn rất chi là ngon. Sầu riêng Happy Durian có phần cơm rất dày và vị ngọt thanh, béo vừa đủ. Nếu người tiêu dùng ngại không muốn đụng tay vào lớp vỏ xù xì thô bạo của sầu riêng, thì sầu riêng Happy Durian chính là lựa chọn hoàn hảo.

Sản phẩm được đóng gói và đưa tới tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, giống sầu riêng này bảo quản được khá lâu mà hương vị gần như được giữ trọn vẹn như vừa chín tới. Không nồng nàn, sầu riêng Happy Durian có màu sắc nhẹ nhàng, mùi thơm dịu dàng nhưng đi vào lòng người sâu lắng Quy trình là cho sầu tươi vào kho lạnh cấp đông nhanh ở nhiệt độ từ -40oC đến -35oC. Thời gian này mất từ 3-4 tiếng, xong sầu mới được chuyển qua kho lưu giữ từ -21oC đến -18oC.

CEO Nguyễn Như Thủy Tiên tại hội nghị doanh nghiệp nhập khẩu nông sản trái cây Trung Quốc.

Hệ thống này sử dụng các băng chuyền chuyển động với vận tốc chậm, trong qua trình chuyển động, sầu sẽ được tiếp xúc với không khí lạnh với nhiệt độ thấp dần để tránh trường hợp sản phẩm bị cháy lạnh và vẫn giữ được chất lượng ngon nhất. Với sản phẩm được cấp đông IQF thì thời gian bảo quản sản phẩm được lâu hơn mà chất lượng sản phẩm, hương vị lẫn màu sắc gần như được giữ nguyên vẹn.