25/04/2024 lúc 13:38 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Đức Tân: Bản lĩnh người con quê hương xứ Thanh

VNHN - “Đường đến thành công không bao giờ có sẵn, chỉ khi chúng ta khai mở nó bằng trí tuệ, bằng bản lĩnh cùng tư duy sáng tạo, đột phá và hơn hết là khi chúng ta dám đương đầu với thử thách để xuyên qua khó khăn thì khi ấy trái ngọt của sự thành công chính là phần thưởng xứng đáng cho những ai dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” - đó là những chia sẻ đầy cảm xúc của doanh nhân Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Tân Sơn.

VNHN - “Đường đến thành công không bao giờ có sẵn, chỉ khi chúng ta khai mở nó bằng trí tuệ, bằng bản lĩnh cùng tư duy sáng tạo, đột phá và hơn hết là khi chúng ta dám đương đầu với thử thách để xuyên qua khó khăn thì khi ấy trái ngọt của sự thành công chính là phần thưởng xứng đáng cho những ai dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” - đó là những chia sẻ đầy cảm xúc của doanh nhân Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Tân Sơn.

Doanh nhân Nguyễn Đức Tân là một người thành đạt, anh luôn mang đến cho những người xung quanh niềm cảm hứng trong công việc, cùng lối quản lý điều hành mang đậm tính sáng tạo, đột phá trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Những gì anh đã đạt được hôm nay là minh chứng cho nỗ lực không ngừng vươn lên để đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp cũng như góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Có lẽ, mọi thứ trên đời xảy ra đều có lý do của nó và thử thách là một phần tất yếu của cuộc sống. Khó khăn dù lớn đến đâu nhưng nếu cố gắng thì thành công cuối cùng cũng sẽ đến, hay ít nhất là chiến thắng được chính bản thân mình. Và, doanh nhân Nguyễn Đức Tân cũng vậy, anh luôn cho rằng chính từ cái khó đó lại làm cho anh có thêm ý chí, nghị lực vươn lên phát triển sự nghiệp và thay đổi cuộc đời mình.

Quê hương, nơi anh cất tiếng chào đời trong đung đưa cánh võng, nghiêng nghiêng câu ca dao của mẹ chính là vùng quê thôn 8, xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Dường như cái tinh anh của bố mẹ như một lẽ tự nhiên cứ bồi đắp không ngừng nghỉ cho anh. Cái nết na, tần tảo, sự khéo léo của người mẹ đã cho anh sự tinh tế trong từng nụ cười ánh mắt. Mang âm hưởng, khí chất giọng nói của cha, của người cựu cán bộ đã nói là làm, anh hội đủ bản lĩnh và đức tính cương, nhu cần thiết đối với mỗi hoàn cảnh, đối tượng. Anh là nguyên khí, là tố chất đặc trưng của cha và mẹ, của quê hương Vĩnh An muôn vàn yêu dấu. Không phải trải qua những năm tháng bầm dập, khó khăn như thế hệ của ông bà, cha mẹ, nhưng những khó khăn của đất nước trước sự “trở mình” của một thời kỳ mới, xóa bao cấp nhưng vẫn xô đẩy đến từng bữa cơm, manh áo và điều kiện học hành của thế hệ anh. Khó khăn ấy, may thay đã dần trôi qua, nó đã dần quen trong nghị lực vươn dạy và khát vọng có một cuộc sống mới để được sẻ chia nhiều hơn. Rồi những năm tháng dần qua, anh lớn lên trong luồng gió đổi mới, chung tay đắp xây sự nghiệp trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa. Là anh cả trong gia đình có 5 người con, thế nhưng nhờ ý chí, lòng quyết tâm khởi nghiệp và bản lĩnh của một doanh nhân anh đã gây dựng nên một sự nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ đang mong đợi. Với anh, thành công và hạnh phúc trước hết không phải dành cho bản thân mà là dành cho gia đình, quê hương và cộng đồng.

Đại gia đình Doanh nhân Nguyễn Đức Tân.

Dù đã trở thành một doanh nhân thành đạt tiêu biểu có những đóng góp lớn cho cộng đồng, cho sự phát triển chung của kinh tế đất nước nhưng trong sâu thẳm con người anh vẫn ấm nóng một tình yêu quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của mình, nơi có cội nguồn tổ tiên, có cha, có mẹ và nơi anh có một tuổi thơ gắn liền với bữa khoai bữa sắn mỗi ngày,… Nhưng chính thời thơ ấu khó khăn ấy, những hạt lúa, củ khoai như dòng sữa mát lành nuôi dưỡng ý chí, hun đúc nên hoài bão, bản lĩnh và khát vọng kiếm tìm một tương lai tươi sáng phía trước của cậu học trò Nguyễn Đức Tân thuở nào.

Không phải đến khi trưởng thành, ngay từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu học trò Nguyễn Đức Tân đã bộc lộ rõ lòng ham học và trí thông minh, để lại ấn tượng khó quên trong lòng bạn bè và thầy cô về kết quả phấn đấu trong từng môn học và là một trong những gương sáng trong lớp, trong trường.

Trải qua nhiều năm gắn bó với nghề, song sự nghiệp quản lý và kinh doanh của anh thật sự đi vào chiều sâu khi anh chính thức thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tân Sơn và giữ chức vụ Giám đốc vào năm 2007. Công ty hoạt động chủ yếu vào các lĩnh vực: Xây dựng các công trình dân dụng, giao thông thủy lợi, xây dựng hạ tầng kỹ thuật các Cụm CN làng nghề có quy mô vừa và nhỏ; Khai thác đá, đất, quặng sắt, quặng silic làm phụ gia xi măng; Kinh doanh thương mại tổng hợp, kinh doanh xăng dầu.

Là một doanh nhân có kinh nghiệm điều hành công ty với các mô hình kinh doanh khác nhau, cho dù ở cương vị nào, doanh nhân Nguyễn Đức Tân luôn là người tiên phong, định hướng chiến lược quan trọng cho quá trình phát triển doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, xuất sắc. Từ một doanh nghiệp siêu nhỏ, xuất phát điểm thấp nhưng với quyết tâm vượt khó vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tân Sơn đã trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 200 lao động có thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng, doanh thu bình quân của Doanh nghiệp đạt 120 tỷ đồng/năm.

Với phương châm “Nhìn xa trông rộng, Phát triển vững bền”, anh luôn quan niệm trong kinh doanh phải đặt chữ “Tín” lên hàng đầu. Chính nhờ phương châm ấy mà giờ đây Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tân Sơn đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh. Quả thật, càng tìm hiểu sâu về con người anh tôi càng dành cho anh sự nể trọng và khâm phục đức tính dám nghĩ, dám làm.

Chia sẻ về quá trình gây dựng sự nghiệp, anh nói: “Tôi thích được chinh phục những điều mới mẻ, càng khó khăn tôi càng thấy hứng thú. Tôi luôn cố gắng, không ngừng cố gắng vì những người bên cạnh tôi, những người gắn bó với tôi trong quá trình phát triển sự nghiệp. Cùng với đó, tôi động viên anh em trong công ty hướng về cộng đồng để chung tay góp sức giúp mọi người có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng cuộc sống. Hằng năm, Công ty đều có những hoạt động từ thiện thiết thực hướng tới người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn,… Đến nay, hoạt động từ thiện đã trở thành văn hóa của công ty, thậm chí trở thành chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh hằng năm”.

Để có được một cơ ngơi như ngày nay là kết quả của cả một quá trình anh không ngừng cố gắng vươn lên để tạo dựng cơ nghiệp. Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống mới thấy hết được những gì anh làm đáng trân quý và ý nghĩa biết nhường nào. Anh luôn cho rằng những khó khăn trên đường đời là chuyện rất đỗi thường tình mà bất cứ con người nào cũng phải trải qua. Sự chân tình cùng cách sống luôn biết sẻ chia với cộng đồng đã cho thấy một phẩm chất cao đẹp trong con người doanh nhân Nguyễn Đức Tân. Trong anh luôn chứa đựng bầu nhiệt huyết và tâm thế sẵn sàng vượt qua muôn ngàn sóng gió để đạt được thành công.

Doanh nhân Nguyễn Đức Tân hạnh phúc bên vợ và các con.

Doanh nhân Nguyễn Đức Tân không chỉ thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh mà anh còn được biết đến là một doanh nhân có cái tâm với cộng đồng, anh luôn biết chia sẻ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình phát triển sự nghiệp. Những va đậm trong thương trường đã cho anh thêm bản lĩnh, trí tuệ để lèo lái con tàu Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tân Sơn vượt muôn trùng sóng gió để đến với bến bờ thành công. Sự kết tụ một giá trị nhân văn cao đẹp trong con người trí thức doanh nhân Nguyễn Đức Tân chính là phong cách sống, cái tâm trong quản lý và cái tâm chia sẻ với cộng đồng. Với những đóng góp không nhỏ của anh cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, anh đã nhận được Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa; Giấy khen của Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thanh Hóa…

Đúng là chỉ có những người có tấm lòng bao dung và hơn hết có một trái tim ấm nóng luôn thổn thức hòa cùng nhịp đập với những khát vọng và mơ ước của người khác như anh mới có thể nghĩ và làm được những điều hết sức nhân văn cao đẹp đến như vậy. Tin rằng, trong thời gian tới bằng tài năng và tâm huyết của mình, doanh nhân Nguyễn Đức Tân cùng cộng sự tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để đưa Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tân Sơn ngày càng có những bước tiến xa hơn trên con đường chinh phục những tầm cao mới, tự tin hội nhập và có nhiều hơn nữa những đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của quê hương xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc nói riêng.