20/04/2024 lúc 16:05 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Đoàn Huy Lộc: Tự hào mang đến đồ gỗ mỹ nghệ thương hiệu Việt

VNHN - Đến với công ty đồ gỗ Đức Lộc vào một buổi chiều mùa thu giữa phố núi Pleiku- Gia Lai, chúng tôi đã được chiêm ngưởng những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hết sức tinh xảo, có đẳng cấp cao của những nghệ nhân người Việt. Có niềm vui xen lẫn tự hào, bởi đó cũng là dấu ấn quê mình giữa miền đất Tây Nguyên kỳ vĩ…   

VNHN - Đến với Công ty đồ gỗ Đức Lộc vào một buổi chiều mùa thu giữa phố núi Pleiku- Gia Lai, chúng tôi đã được chiêm ngưỡng những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hết sức tinh xảo, có đẳng cấp cao của những nghệ nhân người Việt. Thành quả đó bắt nguồn từ bản lĩnh và ý chí của Doanh nhân Đoàn Huy Lộc - Giám đốc Công ty.

Ấn tượng đầu tiên khi vừa bước vào siêu thị là sự bất ngờ, khi trước mắt chúng tôi là những sản phẩn đồ gỗ sang trọng, hoa văn tinh xảo, đẹp như những bức tranh. Đón tiếp chúng tôi là một cô gái, miệng luôn nở nụ cười thân thiện - cô là Trưởng phòng kinh doanh của công ty.

Doanh nhân Đoàn Huy Lộc - Giám đốc 

Không phải đợi lâu, nhân vật chính đã xuất hiện tiếp chúng tôi, đó là Giám đốc Đoàn Huy Lộc - một chàng trai trẻ, đẹp trai phong độ, có nước da trắng trẻo, niềm nở, lịch thiệp. Anh kể sơ qua cho chúng tôi nghe về cơ duyên đưa anh đến với nghề chế tác đồ gỗ ở vùng đất đại ngàn Tây Nguyên. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã được tận mắt thấy những sản phẩm đồ gỗ, vừa đẹp, vừa sang trọng và cũng giàu tính nghệ thuật, do các nghệ nhân tạo tác nên. Dần dần anh cảm thấy… mê đồ gỗ mỹ nghệ và quyết tâm theo nghề kinh doanh  đồ gỗ.

Sinh năm 1987 tại huyện Phú Xuyên, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội, mặc dù không ít nơi để chọn nghề và nghiệp, nhưng Đoàn Huy Lộc lại tìm vào phố núi Pleiku để lập nghiệp cho mình. Đơn giản là vì đam  mê và yêu làm đồ gỗ nên muốn đến một vùng đất có nhiều điều kiện để thực hiện ước nguyện đó. Gia Lai là một tỉnh có giáp ranh hai nước bạn Campuchia và Lào, nên nguồn nguyên liệu gỗ sẽ nhiều và thuận lợi hơn cho nghề - Anh nghĩ vậy. Việc thu mua và vận chuyển gỗ cũng gần, thuận tiện cho công việc. Tất nhiên không chỉ quan tâm đến nguyên liệu, Giám đốc Đoàn Huy Lộc còn rất quan tâm đến mẫu mã, chất lượng và giá thành sản phẩm do cơ sở mình làm ra. Vấn đề quảng bá thương hiệu, hình ảnh cũng rất quan trọng, được anh Lộc thường xuyên triển khai.

Sản phẩm đồ gỗ Đức Lộc hiện đại sang trọng 

Trên thực tế khi bắt tay vào triển khai hoạt động, anh đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là thời kỳ đầu… Lúc mới bước chân đến mảnh đất Gia lai còn rất lạ và bỡ ngỡ, không có quen biết, không có người giúp đỡ, vốn đầu tư, nhân lực, kỹ thuật, mặt bằng ... đều không có. Điều đó thực sự là thách thức lớn mà để vượt qua được không hề dễ dàng. Thậm chí đã có những sự vấp ngã, sự không thành…Nhưng với ý chí, động lực và lòng yêu nghề cháy bỏng, anh quyết tâm phải thực  hiện cho được ước mơ của mình.  Có lẽ quyết tâm lớn và sức trẻ đã giúp anh bước tiếp con đường đam mê của mình. Và rồi,  trời đã không phụ lòng người, đến hôm nay đã có một công ty ĐỨC LỘC uy tín, hoành tráng bậc nhất ở Gia Lai, với những sản phẩm mang giàu họa tiết mang đầy đủ tính cổ, kim, kết hợp với chất liệu gỗ quý như, trắc, cẩm, hương …, được người tiêu dùng ưa thích.

Sản phẩm đồ gỗ Đức Lộc thể hiện đẳng cấp quốc gia 

Đúng như các cụ đã nói:  Thất bại là mẹ của thành công, quả là không sai. Trải qua 7 năm anh đã gây dựng được thương hiệu đồ gỗ Đức Lộc ngày càng uy tín và  đến nhiều hơn với khách hàng gần, xa và ngay cả trên “sân nhà” Gia Lai. Bên cạnh sản phẩm đồ gỗ nổi tiếng, công ty còn có đội ngũ nhân viên thiết kế, gia công nội, ngoại thất  đa dạng cho những công trình đền chùa, nhà sàn, nhà gỗ…cao cấp, với chất lượng hoàn mỹ; Xây dựng, thi công nội ngoại thất…Trong đó, những công trình do Đức Lộc thi công chưa có đơn vị nào than phiền hay trach móc, mà chỉ có khen, cùng với đó là lời cảm ơn, sự vui mừng của khách hàng. Điều đó càng làm cho anh thêm đam mê công việc. Anh tích cực tuyển chọn những ngươi thợ, người nghệ nhân giỏi nghề để tạo cho công ty có những sản phẩm đẹp và tinh xảo hơn nữa. Với sức sáng tạo, tư duy rộng mở, cùng bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã giúp cho những sản phẩm của Đức Lộc mang thần thái và những nét riêng biệt luôn hấp dẫn khách hàng.  

Được “mục sở thị” những sản phẩm của Đức Lộc khiến chúng tôi càng khâm phục hơn vẻ đẹp của sản phẩm và trình độ tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân của đơn vị. Đặc biệt, 100% sản phẩm đồ gỗ Đức Lộc được làm từ nguyên liệu gỗ tự nhiên mang đặc trưng của vùng đất rừng Tây Nguyên kỳ thú.

Hiện Công ty đồ gỗ Đức Lộc có trụ sở chính tại: Số 124, Lạc Long Quân, Phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Các văn phòng, chi nhánh, gồm:
  • Văn phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm:  tại số 841, Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh;
  • Chi nhánh 2: tại Khu Công nghiệp làng nghề TP. Kon Tum, Tỉnh Kon Tum;
  • Chi nhánh 3:  tại số 103, đường 17/3, Phường Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai;
  • Chi nhánh 4: tại số 10, Lê Thánh Tôn, phường Iakring, TP. Pleiku, Gia Lai.
  • Chi nhánh 5:  tại số 874, Trường Chinh, Phường Chi Lăng, TP. Pleiku, Gia Lai